Quảng cáo

HLV Park Hang-seo sẽ tung hỏa mù trước khi dự ASIAD?

Thứ tư, 01/08/2018 14:02 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Với việc có ý đồ sử dụng đa dạng các sơ đồ chiến thuật ở giải Tứ hùng VFF sắp tới, HLV Park sẽ đánh lạc hướng các đối thủ của mình ở ASIAD.

Trước thời điểm dự VCK U23 châu Á, HLV Park Hang-seo đã từng tạo ra nhiều tranh cãi xung quanh ý định sử dụng sơ đồ 3-4-3. Còn nhớ ngày ấy, sơ đồ 3-4-3 của thầy Park còn bị nhiều người phản đối, cho rằng sơ đồ này rất mong manh, đặc biệt khi các học trò của thầy Park chưa vận dụng thành thạo.

Ở giải giao hữu Tứ hùng trên đất Thái Lan, khi sơ đồ chiến thuật này được áp dụng, hàng thủ U23 Việt Nam cũng đã mắc rất nhiều sai lầm, từ hệ thống tới cá nhân, dẫn tới các bàn thua đáng trách.

Tuy nhiên, khi bước vào giải đấu chính thức, U23 Việt Nam đã gây bất ngờ cho cả NHM lẫn chính đối thủ của mình bằng việc chuyển đổi linh hoạt từ 3 hậu vệ thành 5 hậu vệ. Kết quả là chúng ta đã có một thế trận phòng ngự phản công rất xuất sắc trên đất Trung Quốc.

hlv park hang-seo, asiad 18, tu hung vff

Mỗi khi đối phương cầm bóng, nhà Á quân U23 châu Á đã vận dụng linh hoạt chiến thuật, dồn về phòng ngự số đông rất hợp lý bằng cách kéo hai tiền vệ cánh về để biến đổi từ sơ đồ 3-4-3 thành 5-4-1 hoặc 5-3-2, thế là mọi lo ngại trước đó đã bị đập tan.

Trước thềm ASIAD 2018 này, thầy Park rất kín tiếng với giới truyền thông về các vấn đề chiến thuật. Tuy nhiên NHM cũng có thể cảm nhận được ý đồ của thầy Park về sự mới mẻ mà ông sẽ mang tới ở giải Tứ hùng, điển hình như trong những buổi tập gần đây, ông thầy người Hàn đã chỉ đạo các học trò tập đá phạt góc theo phong cách của ĐT Anh tại kì World Cup 2018 vừa qua.

>>> Xem thêm: U23 Việt Nam sẽ từ bỏ những điều làm nên thương hiệu

>>> Bóng đá Việt Nam phải học tập Indonesia ở khoản này

Trong các phần tập luyện thi đấu đối kháng, thầy Park đã chỉ đạo U23 Việt Nam thi đấu với sơ đồ 4 hậu vệ, theo sơ đồ 4-3-3 và 4-2-3-1 hoặc 4-4-2 biến chuyển linh hoạt. Rất có thể trong giải đấu Tứ hùng sắp tới, U23 Việt Nam sẽ thi đấu theo những sơ đồ này và cho triển khai bóng tấn công từ 2 biên. Nếu những trận đấu tới diễn ra đúng theo những bài tập, đó chính xác là động thái tung hỏa mù mà thầy Park dành cho các đối thủ của mình trước khi xung trận đá ASIAD.

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn Ngọc Bảo / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan