Quảng cáo

Bóng đá Việt Nam nên nhìn vào Indonesia để học tập

Thứ tư, 01/08/2018 12:05 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Dù Indonesia thường xuyên tồn tại những vấn đề nóng như an ninh, môi trường, giao thông... nhưng việc họ liên tiếp được đăng cai tổ chức các sự kiện thể thao lớn khiến cho thể thao Việt Nam phải suy ngẫm.

Những ngày gần đây, nước chủ nhà Indonesia thường xuyên bị truyền thông các nước trong khu vực nhắc đến với những ấn tượng không đẹp. Indonesia là nước chủ nhà đăng cai sự kiện ASIAD 2018, nhưng cách làm việc của BTC xoay quanh sự kiện bốc thăm chia bảng môn bóng đá nam khiến nhiều quốc gia không hài lòng.

Đầu tiên, nước chủ nhà Indonesia đã bỏ qua những văn bản đăng kí tham dự ASIAD 18 của các đội tuyển bóng đá nam UAE và Palestine với lý do Liên đoàn bóng đá các nước này gửi qua đường...công văn mà không phải bằng internet, thành ra UAE và Palestine không được góp mặt trong các bảng đấu môn bóng đá nam ASIAD sau buổi lễ bốc thăm hôm 5/7.

Tiếp theo, khi có sự kiến nghị của các Liên đoàn bóng đá UAE và Palestine lên AFC về việc cần phải tổ chức lại buổi lễ bốc thăm chia bảng thì BTC nước chủ nhà Indonesia lại khăng khăng từ chối chỉ vì sợ làm ảnh hưởng đến thành tích của đội tuyển bóng đá nam nước này. Nhưng cuối cùng điều gì phải đến đã đến, trước sức ép từ dư luận và cả các bên liên quan, Indonesia cũng đành ậm ừ tổ chức lại lễ bốc thăm theo kiểu miễn cưỡng. Thế là ĐT U23 Indonesia đành phải thi đấu thêm một trận vòng bảng.

indonesia, asiad

Đó là cách làm việc của bóng đá Indonesia. Nước chủ nhà đã đem cái văn hóa 'ao làng' ra tầm châu Á khiến dư luận chỉ trích. Nhưng chưa hết, vấn đề công tác an ninh của Indonesia từ xưa tới nay luôn khiến nhiều người lo lắng, tình trạng ô nhiễm, giao thông tắc nghẽn tại nhiều thành phố lớn của đất nước này cũng là một vấn đề. Ấy thế mà nước này vẫn được quyền đăng cai nhiều sự kiện thể thao lớn, trong đó có bóng đá. Vì sao vậy?

Ở Indonesia có một thứ mà bất cứ BTC sự kiện thể thao nào, đặc biệt là bóng đá đều mong muốn. Đó chính là sự cuồng nhiệt của NHM. Điều này được thể hiện rất rõ thông qua giải đấu U16 ĐNÁ đang diễn ra tại nước này.

Hôm qua, khi U16 chủ nhà có trận thắng nghẹt thở 2-1 trước U16 Myanmar, đã có rất đông CĐV Indonesia tới sân dự khán và cổ vũ tưng bừng. Làm một phép so sánh, khi U19 Việt Nam thi đấu VCK U19 Đông Nam Á hồi năm 2016 tại SVĐ Hàng Đẫy, số lượng NHM Thủ đô tới xem thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn thi đấu là rất khiêm tốn.

Bóng đá Việt Nam muốn phát triển, ngoài việc các cấp lãnh đạo phải hoàn thành tốt công việc, các cầu thủ phải thi đấu hay, thi đấu cống hiến, có thành tích... thì cũng phải cần sự ủng hộ của NHM. Đó chính là điều người Việt Nam vẫn cần phải học hỏi Indonesia.

Ngày mai, U16 Việt Nam sẽ có trận đấu cực kì khó khăn trước U16 nước chủ nhà Indonesia. Trước sự cổ vũ cuồng nhiệt của CĐV đối thủ, liệu đội bóng của chúng ta có đứng vững?

>>> Lịch thi đấu của U16 Việt Nam tại giải U16 Đông Nam Á

>>> Lịch thi đấu của U23 Việt Nam tại ASIAD 18

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn Ngọc Bảo / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan