Quảng cáo

Công Phượng trượt bài kiểm tra quan trọng của thầy Park

Thứ bảy, 28/07/2018 19:47 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Trong buổi tập quan trọng chiều 28/7, HLV Park Hang-seo đã áp dụng các bài kiểm tra thể lực. Trong khi những cầu thủ lần đầu lên tuyển đều vượt qua dễ dàng thì Công Phượng đã bị trượt đầy bất ngờ.

Sau vài ngày hội quân với các bài tập nhẹ nhàng, trong buổi tập chiều nay 28/7, HLV Park Hang-seo đã cho các học trò kiểm tra thể lực ở 2 góc độ sức bền và tốc độ. Với sự trợ giúp của công nghệ cảm biến, tốc độ của từng cầu thủ được đo rất chuẩn.

Ở bài kiểm tra tốc độ nhanh, các cầu thủ chạy bứt tốc quãng ngắn 30m, với sự trợ giúp của các cổng tốc độ cảm ứng hồng ngoại (infrared speedgate) cho phép tốc độ chạy được đo đạc chính xác nhất (thay vì bấm đồng hồ tay như bình thường). Mỗi cầu thủ sẽ chạy 3 lần và BHL chọn ra kết quả tốt nhất.

Tình huống đáng chú ý nhất của phần kiểm tra này là chấn thương cơ đùi của Hồng Duy. Anh sẽ cần ít nhất 2 tháng để bình phục, đồng nghĩa với nguy cơ phải bỏ lỡ ASIAD 2018. Thể Thao 247 cũng sẽ tiếp tục cập nhật kết quả của bài kiểm tra tốc độ.

Cong Phuong, Anh Duc truot bai kiem tra the luc

Ở bài kiểm tra sức bền, các cầu thủ chạy bền 2 chiều ở cự li dài 25m với cường độ và tốc độ tăng dần đều. Đây là một dạng của bài kiểm tra Yo-Yo (Yo-Yo Intermittent Recovery Test), nhằm đánh giá được tốc độ và sức bền của cá nhân.

Nhóm 1 kết thúc với diễn biến không bất ngờ, khi 3 thủ môn là những người bỏ cuộc sớm nhất. Trong khi đó, Văn Toàn, Văn Hậu và Văn Thanh (thứ tự từ trước đến sau), là 3 người trụ lại lâu nhất.

Nhóm 2, trong khi Công Phượng và lão tướng Anh Đức là những cầu thủ bỏ cuộc sớm nhất, thì Hùng Dũng và Tấn Sinh đã có màn thi gan đến những level cuối cùng.

>>> Xem thêm: Các đội bóng 'ao làng' đặt mục tiêu thế nào tại ASIAD?

>>> Cận cảnh chấn thương đáng tiếc của Hồng Duy

Kết quả, Huỳnh Tấn Sinh, người được đánh giá là một trong những cầu thủ thể hiện tốt nhất trên sân tập những ngày qua, được xác nhận một cách khoa học, là người "khoẻ" nhất ĐT Olympic Việt Nam.

Huỳnh Tấn Sinh sinh năm 1998 tại Quảng Nam. Trung vệ trẻ này sở hữu chiều cao 1,82 m và hứa hẹn còn phát triển về thể hình trong những năm tới.

Tấn Sinh được HLV Hoàng Anh Tuấn nhận xét là mẫu trung vệ điển hình mà bóng đá Việt Nam đang cần. Bởi anh sở hữu thể hình tốt, chơi bóng bổng hiệu quả, đơn giản và mạnh mẽ trong các pha tranh chấp. Tuy không có nhiều danh tiếng như các đàn anh nhưng màn thể hiện của anh trong thời gian gần đây chắc chắn sẽ giúp anh lọt vào mắt xanh của BHL ĐT Olympic Việt Nam.

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn Ngọc Bảo / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan