Quảng cáo

Các đội tuyển 'ao làng' đặt mục tiêu như thế nào tại ASIAD?

Thứ bảy, 28/07/2018 10:44 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Trong số 7 đội bóng của khu vực Đông Nam Á tham dự ASIAD 18, ĐT Olympic Việt Nam được đánh giá là may mắn nhất khi rơi vào bảng đấu khá dễ thở.

Nhìn vào danh sách sơ bộ của ông Park có thể thấy ĐT Olympic Việt Nam có thành phần nòng cốt là bộ khung từng giành ngôi Á quân U23 châu Á cách nay chừng nửa năm. Tuy nhiên, HLV người Hàn Quốc lại đặt ra mục tiêu khá khiêm tốn ở giải ASIAD 2018. Nằm chung bảng đấu với Olympic Nhật Bản, Olympic Nepal và Olympic Pakistan, mục tiêu lọt vào vòng loại trực tiếp của HLV Park Hang Seo đến thời điểm hiện tại được cho là rất phù hợp.

Ngoại trừ Nhật Bản có năng lực vượt trội so với các đội trong bảng, Pakistan và Nepal không mạnh hơn Olympic Việt Nam, nếu không muốn nói là yếu hơn ở một số điểm. Vì thế, khả năng đội bóng của HLV Park Hang Seo vượt qua vòng bảng là rất khả thi. Vấn đề chỉ đến sau khi vào vòng loại trực tiếp, đối thủ của chúng ta sẽ là ai mà thôi.

6 đội khác thuộc khu vực Đông Nam Á hiện diện trong môn bóng đá nam Asiad năm nay gồm chủ nhà Indonesia, Lào, Thái Lan, Timor Leste, Malaysia và Myanmar. Không giống như Việt Nam, phần đông các đội bóng đều rơi vào những bảng đấu cực kì 'khó thở'. Vì thế mục tiêu các đội đặt ra cũng rất khác nhau.

bang dau asiad

Malaysia chưa chính thức đặt mục tiêu cụ thể, một phần cũng bởi đội bóng của HLV Ong Kim Swee nằm trong bảng E quá nặng, với sự hiện diện của Hàn Quốc, Bahrain, sau lại bổ sung thêm UAE. Chưa kể đội bóng thuộc quốc gia Trung Á Kyrgyzstan cũng không phải đội bóng yếu. Ở vào một bảng đấu như thế, thật khó để Malaysia hy vọng giành quyền vào vòng knock-out, nên mục tiêu của họ có lẽ là cho các cầu thủ trẻ học hỏi là chính.

Với Thái Lan, đội bóng đất Chùa Vàng đã thực sự gây sốc khi không triệu tập bất kì cầu thủ nào ngoài 23 tuổi cho chiến dịch ASIAD 2018. Nhưng Olympic Thái Lan vẫn đặt mục tiêu vượt qua vòng bảng.

Trong số các đội bóng Đông Nam Á, chủ nhà Indonesia là đội đặt chỉ tiêu cao nhất, thậm chí có phần... 'điên rồ' là nhắm đến vòng bán kết bóng đá nam ASIAD 18, tương tự như việc Thái Lan từng làm ở ASIAD cách đây 4 năm tại Hàn Quốc.

hlv ong kim swee

Indonesia dù nằm trong bảng 5 đội, nhưng các đối thủ của họ ở vòng bảng đều rất tầm thường, gồm Hong Kong, Lào, Đài Bắc Trung Hoa và Palestine.

Cũng để chuẩn bị cho ASIAD 2018, từ sau VCK U23 châu Á hồi đầu năm, Indonesia đã trải qua hàng loạt trận đấu với các đối thủ có chất lượng chuyên môn cao, như Bahrain, CHDCND Triều Tiên, Thái Lan, Hàn Quốc, Uzbekistan, nhằm giúp các cầu thủ làm quen với các trận đấu ở cường độ cao. Dễ thấy được tham vọng cao ngất trời của nước chủ nhà đặt vào giải đấu lần này.

>>> Xem thêm: Thái Lan gây sốc khi 'không thèm' gọi cầu thủ ngoài 23 tuổi

>>> Đối thủ đáng sợ nhất của ĐT Olympic Việt Nam ở vòng bảng bất ngờ có 'biến'

Riêng các đội khác, gồm Lào, Timor-Leste và Myanmar hầu như không có khả năng tiến xa. Lào và Timor Leste quá yếu, trong khi Myanmar chung bảng với CHDCND Triều Tiên, Saudi Arabia và Iran, nên nhiệm vụ vượt qua vòng bảng có thể coi là nhiệm vụ bất khả thi.

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn Ngọc Bảo / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan