Quảng cáo

Brazil tại World Cup 2018: Thiên thời, địa lợi, nhân hòa

Thứ hai, 14/05/2018 20:58 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Dẫu biết rằng khoảng cách về trình độ giữa các đội tuyển bây giờ không còn lớn như xưa, nhưng ở World Cup năm nay, ĐT Brazil lại hội tụ đủ những yếu tố để họ có thể mạ vàng lịch sử lần thứ 6.

Brazil đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ sau thất bại cay đắng ở kỳ World Cup 2014, nơi họ đã bị loại ở tứ kết với thất bại 1-7 trước Cỗ xe tăng Đức. Sau 4 năm, Brazil giờ đây lại sở hữu một loạt những cái tên chất lượng đang thi đấu tại các sân cỏ châu Âu. Những vũ công samba ở các độ tuổi khác nhau, trẻ có, già có, nằm rải rác ở cả ba tuyến. Bất chấp một số ngôi sao đang dính chấn thương như Dani Alves, Neymar…, Brazil vẫn có đủ nhân lực để chinh chiến tại World Cup hè này.

vck world cup 2018, lịch thi đấu, neymar, brazil

Ở vị trí thủ môn, nhiều khả năng Ederson, người đang chơi cực hay trong màu áo Man City sẽ chiếm suất bắt chính. Dự bị cho anh có thể là Alisson của AS Roma. Nên nhớ Alisson đã góp công không nhỏ trong thành công của AS Roma tại Champions League mùa này.

Cũng nói về Champions League, Casemiro và Marcelo, Firmino đều đang tràn đầy cơ hội nâng cao chiếc cúp danh giá nhất châu Âu nếu như Real hoặc Liverpool đăng quang. Ở nước Pháp, Thiago Silva, Marquinhos và Neymar đã cùng nhau đoạt ba danh hiệu quốc nội. Ở Anh, Gabriel Jesus, Fernandinho, Ederson và Danilo thì đã vô địch Premier League cùng với Man City còn ở Tây Ban Nha, Paulinho và Coutinho thì vô địch La Liga…

Tựu chung lại, Brazil hiện đang sở hữu một đội hình có chiều sâu, cân bằng giữa công và thủ và thi đấu cực kì ổn định. Họ đã có ít nhất một danh hiệu cùng các CLB và đều đang tràn đầy tự tin hướng tới World Cup.

brazil, vck world cup 2018, neymar

Nếu như ở một số bảng đấu có sự cạnh tranh khốc liệt về ngôi đầu như ở bảng B (Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha), bảng G (Bỉ và Anh) hay ở bảng D nơi có sự xuất hiện của Argentina và Croatia thì ở bảng E, Brazil chỉ phải đối đầu với những đối thủ như Serbia, Thụy Sĩ và Costa Rica. Một suất đi tiếp vào vòng sau có lẽ là chuyện "1+1=2" đối với ĐT Brazil và mục tiêu cao nhất của những vũ công Samba phải là lên đỉnh thế giới. Nói về yếu tố tâm linh thì năm nay Brazil đang được ủng hộ bởi yếu tố ‘thiên thời’.

Có một “quy luật” khá thú vị rằng những lần World Cup được tổ chức vào năm Tuất, nhà vô địch luôn là ĐT Italia hoặc ĐT Brazil. Cụ thể, ĐT Italia đã nâng cao cúp vàng ở World Cup 1934 (Giáp Tuất), World Cup 1982 (Nhâm Tuất), World Cup 2006 (Bính Tuất), còn ĐT Brazil lên đỉnh thế giới tại World Cup 1958 (Mậu Tuất), World Cup 1970 (Canh Tuất), World Cup 1994 (Giáp Tuất). Nhưng Italia đã thất bại trong việc cạnh tranh tấm vé vớt để tới Nga, nghĩa là cơ hội đang được dành cho ĐT Brazil.

Vận may năm Tuất rất có thể sẽ ủng hộ các vũ công xứ Samba. Bên cạnh đó, trong tổng số 7 lần Brazil lọt vào trận chung kết các kỳ World Cup, có đến 2 lần trong số đó World Cup được tổ chức tại lãnh thổ châu Âu. Brazil luôn khao khát đưa nền bóng đá của mình lên vị trí số một thế giới. Để làm được điều đó họ phải vô địch trên lãnh thổ châu Âu. Vậy nếu năm nay Brazil không vô địch thì họ định bao giờ mới vô địch?

Tất cả những dự đoán, những con số thống kê không thể nói trước được một điều gì bởi trong bóng đá luôn tồn tại yếu tố bất ngờ. Nhưng nói gì thì nói, các cầu thủ ngôi sao của Selecao năm nay đang rất được chờ đợi. Họ đang nợ người dân Brazil một lời xin lỗi sau nỗi ô nhục tại kỳ World Cup trên sân nhà 4 năm về trước. Bởi thế Brazil tại World Cup 2018 sẽ rất đáng xem!

> Lịch thi đấu World Cup 2018

> Lịch thi đấu của đội tuyển Brazil tại World Cup 2018

> Chân dung đội tuyển Brazil ở World Cup 2018

> Danh sách đội tuyển Brazil tại World Cup 2018

Author Thethao247.vn Bảo Ngọc / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT