Thethao247.vn
  • zalo

'Song Đức' tỏa sáng, Việt Nam giành lợi thế lớn trước Philippines

02/12/2018 20:49:00 (GMT+7)Ngọc Bảo

Thể Thao 247 - 90 phút thi đấu tuyệt vời trên sân Panaad đã đem lại rất nhiều lợi thế cho thầy trò HLV Park Hang Seo trước trận bán kết lượt về trên sân Mỹ Đình sau đây ít ngày.

VIDEO Highlight Việt Nam 2-1 Philippines

Làm khách trên SVĐ Panaad của Philippines trong trận bán kết lượt đi, đội tuyển Việt Nam ra sân với một đội hình thiên về sự chắc chắn với sự xuất hiện của Hùng Dũng và Đức Huy ở tuyến giữa. Và HLV Park đã chứng minh quyết định của mình là hoàn hảo khi sắp xếp Văn Đức và Quang Hải thi đấu cùng mũi nhọn Anh Đức trên hàng công.

Bên phía Philippines, HLV Eriksson đã chỉ đạo các học trò tận dụng lợi thế sân nhà dồn lên từ đầu với ý đồ đánh đòn phủ đầu ĐT Việt Nam. Tuy nhiên thật không may cho Philippines, khi trận đấu mới chỉ trôi qua được 12 phút, Việt Nam đã có bàn dẫn trước đầy bất ngờ.

anh duc

Phút 12, Đoàn Văn Hậu có pha câu bóng từ cánh trái vào thẳng vị trí của Anh Đức đang chờ sẵn. Tiền đạo lão tướng của ĐTVN chẳng cần quan sát mà tung cú đánh đầu điệu nghệ đưa bóng đi qua đầu thủ môn Falkegaard, mở tỷ số cho ĐT Việt Nam.

Bàn thua sớm khiến đội chủ nhà Philippines buộc phải gia tăng sức ép. Đã có rất nhiều pha bóng thể hiện sự nóng nảy của những cầu thủ mang dòng máu châu Âu lên ĐTVN. Anh Đức, Quang Hải và Hùng Dũng đều phải nhận những pha phạm lỗi rất kín của đối thủ. Và đến cuối hiệp 1, lối chơi rắn của Philippines đã phát huy hiệu quả.

van duc

Phút 45+2, trong một pha phản công, Phil Younghusband đã thoải mái tung cú tạt bóng từ cánh trái vào trong vòng cấm. Người đệm bóng vào lưới thủ môn Đặng Văn Lâm là Patrick Reichelt.

Sau giờ nghỉ, HLV Park đã chấn chỉnh tinh thần cho các học trò và sự tự tin đã xuất hiện trở lại ở hàng công ĐT Việt Nam. Phút 47, Trọng Hoàng đã thể hiện tố chất tuyệt vời khi tung cú chọc khe bổng rất thông minh cho Phan Văn Đức phá bẫy việt vị. Tiền đạo mang áo số 20 thậm chí còn phải ngẩng đầu lên để chờ phản ứng của trọng tài biên và chỉ trong tích tắc, anh đã tung cú dứt điểm bằng chân phải qua háng thủ môn Philippines, đưa Việt Nam vươn lên dẫn trước 2-1.

Trong thời gian còn lại, nhận thấy sự chậm chạp nơi hàng thủ của ĐT Philippines, HLV Park đã lần lượt tung Hà Đức Chinh và Công Phượng vào sân để chủ động đá phòng ngự phản công. Sự xuất hiện lần đầu tiên của tiền đạo Đà Nẵng tại AFF Cup ít nhiều khiến anh còn bỡ ngỡ, điều này thể hiện rõ qua cách anh bỏ lỡ cơ hội ngon ăn ở phút 76 và phút 88 khi có bóng trong tư thế vô cùng thoáng đãng.

Những phút còn lại, Philippines dồn ép Việt Nam trong sự vô vọng trước hàng phòng ngự chặt chẽ. Còn với ĐTVN, chiến thắng 2-1 ở trận lượt đi giúp thầy trò HLV Park Hang Seo tràn đầy tự tin trước khi trở về mái nhà Mỹ Đình ngày 6/12 tới.

Đội hình xuất phát:

dhxp

ĐT Việt Nam: Đặng Văn Lâm; Ngọc Hải, Đình Trọng, Duy Mạnh; Văn Hậu, Đức Huy, Hùng Dũng, Trọng Hoàng; Quang Hải, Anh Đức, Văn Đức.

Diễn biến chính (Ấn F5 liên tục để cập nhật):

90': Công Phượng bỏ lỡ cơ hội sau pha đi bóng như Messi!

88': Hà Đức Chinh dốc bóng và tung cú sút căng như kẻ chỉ. Rất đáng tiếc khi cú sút của anh đi trúng vị trí thủ môn đội bạn.

76': Hà Đức Chinh đang tận dụng sức mạnh và sự càn lướt của mình để gây khó cho hàng thủ già cỗi của Philippines. Vừa rồi là một tình huống dứt điểm trong tư thế thoải mái của tiền đạo Đà Nẵng. Đáng tiếc là thủ môn Philippines đã cản phá thành công.

66': Pha uy hiếp nguy hiểm của Philippines. Rất may là hàng thủ VN đã hóa giải thành công.

65': Đức Chinh vào sân thay cho Anh Đức!

61': Tốc độ trận đấu đang được đẩy lên cao hơn.

58': Phan Văn Đức vừa bỏ lỡ cơ hội sau pha dứt điểm trong tư thế rất thoáng ở rìa vòng cấm.

47': VÀO! Trọng Hoàng chọc khe bổng cho Văn Đức thoát xuống thông minh, xâu kim qua háng thủ môn Falkesgaard để nâng tỷ số lên 2-1 cho ĐTVN.

Trong hiệp 1, cầu thủ Philippines liên tục có tình huống chơi xấu với các cầu thủ Việt Nam, đặc biệt là với Nguyễn Quang Hải.

45+2': VÀO! Từ quả tạt bóng khó chịu của Phil Younghusband, Patrick Reichelt đệm bóng trên không để đưa trận đấu trở về vạch xuất phát. Một thoáng sơ sảy của hàng phòng ngự ĐT Việt Nam. Bàn thua đầu tiên của chúng ta ở AFF Cup 2018.

39': Anh Đức nằm sân sau tình huống phạm lỗi rất kín của cầu thủ đối phương.

27': Rất đơn giản, cầu thủ Philippines vừa sút ngoài vòng 16m50 nhưng không có gì nguy hiểm với thủ môn Đặng Văn Lâm.

24': Liên tiếp là những tình huống dồn ép của Philippines, Việt Nam cũng không hề tỏ ra thua kém với những tính huống phản công. Vừa rồi là cú dứt điểm trong vòng cấm đối thủ của Quang Hải. Rất tiếc khi bóng đã đi ra ngoài.

20': Quang Hải ăn thẻ vàng sau tình huống đập tay vào mặt đối thủ.

12': VÀO! Lão tướng Anh Đức đã ghi bàn mở tỷ số trận bán kết lượt đi AFF Cup 2018 khi Philippines còn chưa hiểu chuyện gì xảy ra. Từ cú lật bóng của Văn Hậu, Anh Đức đã đánh đầu đưa bóng đi theo quỹ đạo cầu vồng qua đầu thủ môn đối phương.

8': Nguy hiểm! Philippines đang gây áp lực rất lớn lên tuyến giữa của ĐT Việt Nam. Vừa rồi là một pha lật bóng từ cánh trái của đội chủ nhà. Rất may là tiền đạo phía trong đã dứt điểm ra ngoài.

6': Việt Nam được hưởng 1 quả đá phạt trực tiếp. Quang Hải đã dứt điểm trúng hàng rào đối thủ.

1': Trận đấu bắt đầu.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn