Thethao247.vn
  • zalo

Bùi Tiến Dũng bị loại khỏi AFF Cup 2018 trong trường hợp...

29/10/2018 07:04:00 (GMT+7)Ngọc Bảo

Thể Thao 247 - Nếu HLV Park thay đổi phương án chốt quân số dự AFF Cup 2018, Bùi Tiến Dũng dễ có nguy cơ phải ở nhà.

Trong số 4 thủ môn được triệu tập vào danh sách sơ bộ ĐTVN chuẩn bị cho AFF Cup 2018, không nhiều người tin rằng thủ môn Bùi Tiến Dũng có cơ hội giành được 1 suất chính thức trong danh sách 23 tuyển thủ cuối cùng. Lý do là bởi thủ môn FLC Thanh Hóa đang bị đánh giá thấp hơn hai người đàn anh Tuấn Mạnh và Văn Lâm.

Tài năng của Văn Lâm được minh chứng rõ nhất sau quãng thời gian thi đấu trong màu áo Hải Phòng ở V-League 2018. Lâm 'tây' phản xạ tốt, có thể hình tuyệt vời, rất hiếm khi mắc sai sót để dẫn đến những bàn thua không đáng có. Xét về nhiều mặt thì thủ môn Việt kiều này đang chiếm nhiều ưu thế so với 3 thủ môn còn lại. Sẽ không có gì ngạc nhiên nếu ông Park Hang Seo điền tên Đặng Văn Lâm vào vị trí thủ môn số 1 của ĐTVN dự AFF Cup lần này.

dang van lam

Nếu Đặng Văn Lâm chắc suất thì ai trong số 3 thủ môn còn lại sẽ dự bị ở đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup? Điều này phụ thuộc rất lớn vào việc quyết định quân số của HLV trưởng Park Hang Seo.

Còn nhớ ở ASIAD 18, quyết định chỉ dùng 2 thủ môn của HLV người Hàn đã gây ra bất ngờ trước ngày ĐT Olympic Việt Nam lên đường sang Indonesia. Nếu ở AFF Cup tới đây, ông Park Hang Seo mà tiếp tục chỉ nhặt đi 2 thủ môn thì cuộc cạnh tranh trong khung gỗ của ĐTVN sẽ diễn ra rất quyết liệt mà ở đây, Đặng Văn Lâm đang là ƯCV nặng ký nhất cho 1 suất chính thức.

dang van lam

Trong trường hợp ấy, thủ môn thứ 2 được chọn đi AFF Cup khả năng cực cao là Nguyễn Tuấn Mạnh. Tài năng của thủ môn này đã được ông Park kiểm chứng ở cấp độ CLB, nơi mà mùa giải vừa qua anh đã có đóng góp đáng kể đến thành tích thứ 3 chung cuộc của CLB Sanna Khánh Hòa. Trong ngày ra mắt ĐTVN ở Mỹ Đình từ băng ghế dự bị, Tuấn Mạnh cũng đã được ví như người hùng của HLV Park Hang Seo khi cản phá ngoạn mục nhiều bàn thua trông thấy.

Nhìn lại Bùi Tiến Dũng, thủ môn của FLC Thanh Hóa có thể là sự lựa chọn tốt nhất trong số các thủ môn Việt Nam ở lứa tuổi U23. Tuy nhiên, ở cấp độ ĐTQG thì đó lại là một câu chuyện khác. Không nhiều HLV tài năng trên thế giới dám mạo hiểm chọn một thủ môn không được ra sân thường xuyên ở cấp độ CLB đi thi đấu chính thức cho đội tuyển quốc gia.

bui tien dung

Trong trường hợp HLV Park Hang Seo chọn 3 thủ môn, cơ hội cho Bùi Tiến Dũng lại rộng mở trở lại. Hơn ai hết, bản thân ông Park cũng rất mến thủ thành người Mường, bởi anh cũng là thành viên chủ chốt trong chiến tích Á quân U23 châu Á lịch sử. Hơn ai hết, ông Park cũng rất muốn tạo điều kiện để Tiến Dũng có thể đi AFF Cup học hỏi, cọ xát, trau dồi kinh nghiệm trận mạc từ những người đàn anh. Nhưng nếu chọn 3 thủ môn, ông Park sẽ chỉ còn 20 người cho 3 tuyến tiền đạo, tiền vệ và hậu vệ.

Tóm lại, việc Bùi Tiến Dũng có suất đi AFF Cup 2018 hay không, thì điều này phụ thuộc rất lớn vào việc ông Park muốn chốt 2 hay 3 thủ môn cho đội tuyển Việt Nam. Nếu chỉ có 2 người được chọn, Bùi Tiến Dũng khả năng rất cao phải ở nhà xem AFF Cup. Nhưng nếu HLV Park Hang Seo chốt 3 người, cơ hội sẽ lại đến với thủ thành sinh năm 1997 này.

>>> Xem thêm: Nhật ký đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2018

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn