Thethao247.vn
  • zalo

AFC Asian Cup 2019

Dùng 'khổ nhục kế', Uzbekistan giành 3 điểm đầy vất vả trước Oman

09/01/2019 22:17:00 (GMT+7)Ngọc Bảo

Thể Thao 247 - Ở trận đấu còn lại của bảng F, Uzbekistan đã có cuộc lội ngược dòng đầy nhọc nhằn trước Oman.

VIDEO: Highlight Uzbekistan 2-1 Oman

Sau 4 ngày thi đấu, VCK Asian Cup 2019 tiếp tục trình làng những bất ngờ. Đó là sự vất vả của những đội bóng lớn trong ngày ra quân trước những đội tuyển bị đánh giá yếu hơn.

Ngày thi đấu đầu tiên của bảng F, nếu như Nhật Bản đã rất vất vả mới bảo toàn được chiến thắng 3-2 trước Turkmenistan thì ở cặp đấu còn lại, Uzbekistan đã phải dùng 'khổ nhục kế' mới có thể đánh bại Oman với tỷ số 2-1.

uzbekistan Đội trưởng Odil (số 6) là người tung ra siêu phẩm đá phạt ở hiệp 1

Có lẽ sau khi chứng kiến cách mà các đội bóng lớn ở Asian Cup thi đấu trong những ngày qua, HLV Hector Cuper của đội tuyển Uzbekistan đã chọn cho mình cách nhập cuộc 'chẳng giống ai'. Ông chỉ đạo các học trò lùi về tập trung quân số ở giữa sân, nhường thế trận cho Oman để rình rập, chờ cơ hội tung ra những đường phản công nhanh.

Cách chơi đó đã đem lại hiệu quả. Sau những phút đầu chơi lép vế, phút 34, 'Bầy sói trắng' đã được hưởng quả đá phạt từ khá xa khung thành Oman. Tại đây, Odil Ahmedov đã vẽ nên một đường cong tuyệt đẹp đưa bóng đi xoáy và sệt vào thẳng góc dưới khung thành thủ môn của Oman.

oman Oman đã nếm trái đắng khi rơi vào bẫy 'khổ nhục kế' của đối thủ

Chơi áp đảo, tấn công nhiều nhưng lại bị thua trước, các cầu thủ Oman điên cuồng ép sân trong khoảng thời gian còn lại. Đội bóng áo đỏ liên tiếp gây sức ép lên khung thành thủ môn Nesterov, và những nỗ lực của đội tuyển Oman đã được đền đáp bằng bàn thắng san bằng tỷ số ở phút 72 nhờ công của Muhsen Al Ghassani.

Uzbekistan tiếp tục chơi phòng ngự trong khoảng thời gian ít ỏi còn lại, và nếu như thủ môn Nesterov không chơi xuất sắc, Oman đã có thể có cho mình ít nhất 2 bàn thắng. Tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn, đội tuyển Oman đã phải nếm trái đắng như một điều tất yếu.

Phút 85, Eldo Shomurodov đã tận dụng pha phản công nhanh để dứt điểm vào góc hẹp, ấn định thắng lợi 2-1 cho Uzbekistan.

Đội hình ra sân

Uzbekistan: Ignatiy Nesterov, Akmal Shorakhmedov, Anzur Ismailov, Sardor Rashidov, Odil Ahmedov, Marat Bikmaev, Jaloliddin Masharipov, Oleg Zoteev, Egor Krimets, Otabek Shukurov, Javokhir Sidikov.

Oman: Faiyz Al Rusheidi, Mohammed Al-Musallami, Mohsin Al-Khaldi, Saad Al-Mukhaini, Khalid Al-Hajri, Raed Saleh, Ahmed Al Mahaijri, Khalid Al-Braiki, Jameel Al Yahmadi, Ali Al-Busaidi, Harib Al-Saadi.

Diễn biến chính: (Ấn F5 liên tục để cập nhật)

90+3': Không vào! Suýt chút nữa Oman có bàn san bằng tỷ số nếu như thủ môn Uzbekistan không cản phá xuất sắc.

85': VÀO! Uzbekistan đã thành công dù không cần phải tấn công nhiều. Cú sút ở góc hẹp của Eldo Shomurodov đã đưa Uzbekistan vươn lên dẫn 2-1.

77': Nguy hiểm! Thủ môn Oman có tình huống cứu thua xuất sắc trước cú sút của cầu thủ Uzbekistan.

72': VÀO! Oman đã thành công sau rất nhiều nỗ lực hãm thành Uzbekistan. Trong một tình huống phản công nhanh như điện, Muhsen đã dứt điểm đưa bóng đi qua góc hẹp, tỷ số lúc này là 1-1.

uz Kết thúc hiệp 1, Uzbekistan đang tạm dẫn Oman với tỷ số 1-0.

45': Nguy hiểm! Thủ môn Uzbekistan lại cứu thua xuất thần.

34': VÀO! Uzbekistan vươn lên dẫn trước sau cú đá phạt ở đẳng cấp rất cao của Odil.

31': Uzbekistan vẫn đang chơi mờ nhạt trước Oman.

14': Rất nguy hiểm! Thủ môn Uzbekistan vừa phản xạ xuất thần để cứu một bàn thua trông thấy!

1': Trận đấu bắt đầu.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn