Thethao247.vn
  • zalo

AFC Asian Cup 2019

Thái Lan thua thảm Ấn Độ ở Asian Cup 2019

07/01/2019 06:53:00 (GMT+7)Ngọc Bảo

Thể Thao 247 - Thái Lan đã phải trải qua một cơn ác mộng mang tên Ấn Độ ngay ngày ra quân Asian Cup 2019.

VIDEO: Thái Lan 1-4 Ấn Độ (Asian Cup 2019)

Trước thời điểm diễn ra trận mở màn Asian Cup 2019 gặp Ấn Độ, đã có không ít hoài nghi về sức mạnh của đội tuyển Thái Lan dưới thời HLV Milovan Rajevac. Sau thất bại tại AFF Cup 2018, Thái Lan vẫn gặp trục trặc khi thua Oman 0-2 ở trận giao hữu trước thềm giải đấu mặc dù trong tay HLV người Serbia đã có đủ đội hình mạnh nhất.

Bởi thế, đội tuyển Thái Lan rất quyết tâm giành chiến thắng trong trận mở màn Asian Cup để giải tỏa những hoài nghi. Thế nhưng, trận đấu trên sân Al Nahyan tối nay đã trở thành một cơn ác mộng đối với người Thái. Đầu tiên là bàn dẫn trước của lão tướng Sunil Chhetri.

thai lan Thái Lan thất bại đậm ngày ra quân trước Ấn Độ

Phút 25, một hậu vệ Thái Lan vô tình để bóng chạm tay trong vòng cấm. Lão tướng Sunil Chhetri, người từng ghi hat trick vào lưới đội tuyển Việt Nam tại trận giao hữu năm 2010 là người lĩnh xướng quả phạt đền. Không mắc sai lầm nào, anh đã đánh bại thủ thành Chatchai để từ đó mở ra một bữa tiệc bàn thắng trên sân Al Nahyan.

Trước khi hiệp 1 khép lại, đội trưởng Teerasil Dangda vẫn kịp ghi bàn gỡ hòa 1-1 sau pha đánh đầu mạnh ở một tình huống đá phạt. Và đó là tất cả những gì người Thái làm được trong trận đấu này. Sang hiệp 2, đôi chân của các cầu thủ đội tuyển Thái Lan trở nên căng cứng và thế trận nằm hoàn toàn trong tay ĐT Ấn Độ.

an do Nhiều ngôi sao của Thái Lan đã gây thất vọng khi thua đại diện bị đánh giá yếu hơn là Ấn Độ tới 4 bàn thắng

Ngay đầu hiệp 2, Sunil Chhetri đã ghi bàn thắng thứ hai của mình bằng cú nã đại bác vào thẳng góc chữ A của khung thành Thái Lan. Bàn thắng này khiến tinh thần đội tuyến Ấn Độ trở nên thăng hoa để liên tiếp đe dọa khung thành Thái Lan bằng nhiều tình huống ban bật tốc độ sau đó.

Phút 68, từ một pha phản công, cầu thủ Anirudh Thapa đã ghi bàn rất tinh tinh tế trước sự bất lực của cả thủ môn và hậu vệ Thái Lan. Đến phút 80, Jeje Lalpekhlua ghi bàn ấn định tỷ số 4-1 cho Ấn Độ bằng pha xử lý ở đẳng cấp thế giới. Tất cả quá trình di chuyển, đón bóng, khống chế và dứt điểm từ ngoài vòng cấm của cầu thủ này chỉ diễn ra trong vỏn vẹn vài giây.

Thất bại tủi hổ trước Ấn Độ ngày ra quân, Thái Lan đang gặp phải muôn vàn áp lực trước 2 trận đấu còn lại của vòng bảng Asian Cup 2019 gặp UAE và Bahrain.

Đội hình ra sân:

Thái Lan: Chatchai, Bunmathan, Chalermpong, Pansa, Thitiphan, Kraisorn, Dangda, Dechmitr, Songkrasin, Tristian Đỗ, Supachai.

Ấn Độ: Sandhu, Bose, Sandesh, Thapa, Sunil, Ashique, Halder, Udanta, Hali Charan, Kotal, Edathodika.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn