Thethao247.vn
  • zalo

AFC Asian Cup 2019

HLV Park sẽ chọn ai thay thế Trọng Hoàng ở Asian Cup 2019?

22/12/2018 15:33:00 (GMT+7)Ngọc Bảo

Thể Thao 247 - Trước thềm Asian Cup 2019, cầu thủ quan trọng nhất bên hành lang cánh phải Nguyễn Trọng Hoàng đã không may dính chấn thương. HLV Park Hang Seo cần phải gấp rút tìm phương án thay thế.

VIDEO: Buổi tập sáng 21/12 của ĐTVN (Quốc Thịnh, Ka Anh/Thethao247.vn)

>>> Lịch thi đấu VCK Asian Cup 2019 của ĐTVN

Ở buổi tập đầu tiên của đội tuyển Việt Nam sau ngày tập trung trở lại hôm qua (21/12), Nguyễn Trọng Hoàng, cái tên có mặt trong số 27 tuyển thủ sơ bộ chuẩn bị cho Asian Cup 2018 đã bất ngờ vắng mặt. Đến hôm nay, nguyên nhân cho sự vắng mặt đó đã sáng tỏ. Hoàng 'bò' đã dính chấn thương dây chằng, nhiều khả năng sẽ phải ở nhà xem AsianCup 2019.

Theo tiết lộ của chính cá nhân Trọng Hoàng, anh đã bị đau từ phút 70 trong trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 với Malaysia, nhưng vì cố gắng 'cắn răng thi đấu' nên Hoàng đã bị tổn thương dây chằng. Đây là một tổn thất thực sự cho đội tuyển Việt Nam bởi Hoàng là một cầu thủ quan trọng trở thành nạn nhân tiếp theo sau Trần Đình Trọng do cơn bão chấn thương.

trong hoang 1

Ở AFF Cup, Trọng Hoàng là phương án hoàn hảo cho vị trí hậu vệ cánh phải thay Văn Thanh. Thể lực tốt, lên công về thủ như con thoi, Hoàng 'bò' cũng rất năng nổ trong những tình huống phối hợp phòng ngự. Hoàng đúng là mối e ngại cho mọi hàng công ở Đông Nam Á, thậm chí là châu Á. Thế nhưng HLV Park giờ đây đang đối mặt với nguy cơ không còn sự phục vụ của anh nữa.

Việc vận hành lối chơi lấy cốt lõi từ sự chắc chắn của hàng hậu vệ - tấm khiên chắn của HLV Park ở cấp độ đội tuyển giờ đây đang bị đe dọa. Vậy ai sẽ đủ khả năng để đá thay Hoàng 'bò'? Nhất là trong bối cảnh các đội tuyển ở Asian Cup đều ở một đẳng cấp khác hoàn toàn so với các đội bóng Đông Nam Á?

ngo tung quoc

Một phương án khả thi đang được tính đến đó là đưa Nguyễn Phong Hồng Duy sang đá cánh phải, bởi Đoàn Văn Hậu vẫn đang thi đấu rất tuyệt vời nơi hành lang cánh trái. Bên cạnh đó, Phan Văn Đức cũng có khả năng để đảm nhận vị trí này.

Sự cơ động của Hồng Duy trong cả tấn công lẫn phòng thủ đều đã được thể hiện trong mắt BHL. Từ U23 châu Á đến nay, Hồng Duy đã cho thấy sự trưởng thành và tiến bộ rõ rệt về mặt kĩ thuật và thể lực. Ở AFF Cup, Hồng Duy được trao cơ hội đá chính trong trận gặp Campuchia. Tại đây, anh đã đóng góp 1 đường chuyền thành bàn cho Quang Hải lập công. Còn với Phan Văn Đức, HLV Park đã từng thử nghiệm anh ở vị trí hành lang cánh trong quá trình chuẩn bị cho AFF Cup 2018. Nhiều khả năng ông sẽ còn tiếp tục thử nghiệm trong thời gian tới.

van duc

Ngoài ra, trong số 7 cái tên được triệu tập bổ sung lần này, có hai cái tên rất đáng chú ý là hậu vệ Nguyễn Thành Chung (Hà Nội FC) và Ngô Tùng Quốc (XSKT Cần Thơ). HLV Park đang cần thời gian để thử nghiệm hai cầu thủ được cho là phù hợp này. Hãy cùng chờ đợi các phương án thử nghiệm của HLV người Hàn qua 2 trận đấu giao hữu vào cuối tháng 12 sắp tới.

Đội tuyển Việt Nam sẽ thi đấu giao hữu với CHDCND Triều Tiên vào ngày 25/12, trước khi di chuyển sang Qatar đấu giao hữu với Philippines ngày 31/12.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn