Quảng cáo

Truyền thông Palestine dự đoán VN gặp may mắn khi bốc thăm Vòng loại WC 2022

Thứ ba, 09/07/2019 17:00 PM (GMT+7)

Truyền thông Palestine dự báo Việt Nam nhiều khả năng sẽ gặp may mắn khi bốc thăm Vòng loại World Cup 2022 khu vực Châu Á.

Vòng loại World Cup 2022 khu vực Châu Á đã đi qua giai đoạn đầu tiên và xác định được 6 đội cuối cùng tham dự vòng loại thứ 2. Theo đó, AFC sẽ tổ chức lễ bốc thăm chia bảng 40 đội tuyển mạnh nhất châu lục vào ngày 17/7 tại Malaysia tới đây.

Trước khi lễ bốc thăm Vòng loại World Cup 2022 chính thức diễn ra, tờ Palestine Football đã tổ chức bốc thử và cho ra hai kết quả khác nhau. Trong đó, ĐT Việt Nam đều gặp may mắn khi rơi vào những bảng đấu dễ thở.

Ở kết quả thứ 1, đoàn quân của HLV Park Hang Seo nằm tại bảng A cùng ĐT Australia (nhóm 1), ĐT Philippines (nhóm 3), ĐT Hong Kong (nhóm 4) và ĐT Sir Lanka (nhóm 5). Với thực lực hiện có, ĐT Việt Nam hoàn toàn vượt trội so với các đối thủ nhóm 3, 4 và 5. Thậm chí, ĐT Việt Nam đủ sức cạnh tranh vị trí dẫn đầu với Australia.

Kết quả bốc thử lần 2 xác định ĐT Việt Nam rơi vào bảng C cùng với ĐT Qatar (nhóm 1), ĐT Triều Tiên (nhóm 3), ĐT Myanmar (nhóm 4) và ĐT Indonesia (nhóm 5). Thầy trò HLV Park Hang Seo đang là đội tuyển mạnh nhất Đông Nam Á, vì thế chúng ta hoàn toàn không ngại Myanmar và Indonesia. Triều Tiên từng dự World Cup, nhưng hiện tại bóng đá của họ đang rơi vào cuộc suy thoái và không còn mạnh như xưa.

Đối thủ mạnh nhất của ĐT Việt Nam là Qatar. Tuy nhiên, nòng cốt đội hình nước chủ nhà World Cup 2022 chính là những Almoez Ali Abdullah, Akram Afif... đã để thua Công Phượng, Quang Hải, Đình Trọng tại bán kết U23 Châu Á 2018. Đó là cơ sở để chúng ta tự tin để cạnh tranh ngôi đầu bảng với đội tuyển này.

Tại lễ bốc thăm vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á, 40 đội tuyển được chia thành 5 nhóm hạt giống (mỗi nhóm 8 đội) theo bảng xếp hạng tháng 6 của LĐBĐ thế giới (FIFA). AFC sẽ tiến hành bốc thăm chia thành 8 bảng đấu với mỗi bảng 5 đội.

Nhóm hạt giống tại lễ bốc thăm Vòng loại World Cup 2022:

Nhóm 1: Iran, Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia, Qatar, UAE, Ả-rập Xê-út, Trung Quốc

Nhóm 2: Iraq, Syria, Uzbekistan, Lebanon, Oman, Kyrgyzstan, Việt Nam, Jordan.

Nhóm 3: Palestine, Ấn Độ, Bahrain, Thái Lan, Tajikistan, Triều Tiên, Philippines, Đài Loan

Nhóm 4: Turkmenistan, Myanmar, Hong Kong, Yemen, Afghanistan, Maldives, Kuwait, Malaysia

Nhóm 5: Singapore, Indonesia, Nepal, Campuchia, Bangladesh, Mông Cổ, Guam, Ma Cau/Sri Lanka.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT