Quảng cáo

VFF bất lực, ĐT Việt Nam gặp vô vàn khó khăn tại Vòng loại WC 2022

Thứ hai, 22/07/2019 17:00 PM (GMT+7)

Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh khẳng định sẽ không thể rời lịch V.League, do đó ĐT Việt Nam sẽ gặp rất nhiều khó khăn ở trận đấu với ĐT Thái Lan ở Vòng loại World Cup 2022.

VIDEO: Việt Nam 1-0 Thái Lan | King's Cup 2019

Vòng loại thứ 2 World Cup 2022 đã cận kề ngày khai màn, Liên đoàn bóng đá Thái Lan và HLV Nishino đang 'than trời' vì đội tuyển nước này có đúng 10 ngày để chuẩn bị cho trận đấu với ĐT Việt Nam trên sân  nhà. Thế nhưng, khó khăn của 'Voi chiến' chẳng thấm tháp gì so với HLV Park Hang Seo.

Cụ thể, vòng 23 V.League 2019 sẽ kết thúc vào ngày 1/9, do đó HLV Park Hang Seo phải chờ đến ngày 2/9 mới hội đủ quân. Như vậy, ĐT Việt Nam chỉ có đúng 3 ngày để vừa di chuyển và tập luyện trước trận gặp ĐT Thái Lan vào ngày 5/9.

Trước những khó khăn quá lớn của HLV Park Hang Seo và ĐT Việt Nam, nhiều chuyên gia lên tiếng cho rằng VFF phải làm việc với VPF để giải quyết vấn đề này. Tuy nhiên, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh khẳng định V.League 2019 sẽ không thể rời lịch, để ĐTQG hội quân sớm.

Trả lời Tiền Phong, ông Lê Hoài Anh xác nhận: "VPF đã nghiên cứu và sắp xếp lịch thi đấu V- League một cách hợp lý nhất. Chúng ta không thể lùi hay đẩy lên đá sớm được, vì không còn một khoảng trống nào nữa. Thực sự là không còn cách nào khác bởi quỹ thời gian chỉ có vậy".

Không chỉ gặp khó khăn về thời gian chuẩn bị, HLV Park Hang Seo và các học trò cũng gặp vấn đề trong việc di chuyển đến địa điểm thi đấu Vòng loại World Cup 2022. Cụ thể, Liên đoàn bóng đá Thái Lan sẽ không sử dụng SVĐ Rajamangala (Bangkok), thay vào đó họ có thể sẽ tổ chức tại SVĐ Tinsulanonda thuộc tỉnh Songkhla nằm ở miền Nam Thái Lan, gần biên giới với Malaysia.

Nếu trận mở màn VL WC 2022 vẫn được diễn ra tại tỉnh Songkhla như dự kiến, ĐT Việt Nam sẽ phải di chuyển quãng đường lên tới 2.300 km (chưa tính quá cảnh). Điều này sẽ ảnh hưởng rất lớn tới thể lực của các cầu thủ ĐT Việt Nam.

Thậm chí ngay cả khi ổn định chỗ ăn ở, HLV Park Hang Seo vẫn tiếp tục khó khăn, bởi quỹ thời gian dành cho tập luyện cũng chỉ còn 2 ngày. Với tất cả 2 buổi tập, trong đó có 1 buổi ở SVĐ Tinsulanonda là không đủ để HLV Park Hang Seo thử nghiệm và lắp ráp đội hình ĐT Việt Nam ở trận gặp Thái Lan.

Thiết nghĩ, VFF, VPF và các đội bóng tham dự V.League 2019 nên san sẻ một phần khó khăn với ĐT Việt Nam. Nếu thời gian diễn ra vòng 23 được điểu chỉnh sớm hoặc lùi lại, HLV Park Hang Seo và các học trò sẽ có nhiều thời gian để chuẩn bị cho trận đánh lớn với người Thái ở sân chơi World Cup, dù đó chỉ là vòng loại.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT