Quảng cáo

HLV Park sẽ chọn ai đá chính ở trận Việt Nam gặp Thái Lan?

Thứ hai, 02/09/2019 18:43 PM (GMT+7)

Sẽ không bất ngờ nếu HLV Park Hang Seo đặt niềm tin vào những Ngọc Hải, Duy Mạnh, Tiến Dũng, Văn Thanh... ở trận Việt Nam gặp Thái Lan tại Vòng loại World Cup 2022.

VIDEO: Vì sao Anh Đức và Tiến Linh được gọi lên ĐT Việt Nam?

Đánh giá cao đối thủ Thái Lan, HLV Park Hang Seo đã chú trọng quân số ở hàng phòng ngự, khi cho gọi tới 10 cầu thủ thi đấu ở hàng hậu vệ. Những cái tên được gọi gồm có Duy Mạnh, Văn Kiên, Văn Hậu, Tiến Dũng, Thành Chung, Ngọc Hải, Văn Thanh, Hồng Duy, Trọng Hoàng, Hữu Tuấn.

Sự chật chội ở hàng thủ khiến cuộc cạnh tranh để giành 5 suất thi đấu chính thức sẽ diễn ra rất khốc liệt. Tất cả cái tên được gọi đều đang có phong độ cao, nhưng HLV Park Hang Seo vẫn buộc phải hi sinh Lâm Anh Quang và Thanh Thịnh khi chốt danh sách 24 cầu thủ.

Ông Park dùng những cái tên đã quen mặt

Nhìn vào danh sách được công bố có thể thấy ba vị trí trung vệ đã được HLV Park Hang Seo nhắm cho những cái tên đã quen thuộc như Bùi Tiến Dũng, Quế Ngọc Hải và Đỗ Duy Mạnh. Tuy nhiên, vị chiến lược gia người Hàn Quốc vẫn cần ít nhất một cái tên có đủ chuyên môn để dự bị cho bộ ba kể trên, đó sẽ là Nguyễn Hữu Tuấn và Nguyễn Thành Chung.

Nguyễn Hữu Tuấn đang có một mùa giải ấn tượng cùng CLB TP.HCM. Sở hữu lối chơi đầu óc, cầu thủ này này là hình mẫu của một trung vệ hiện đại mang xu hướng phát triển của bóng đá thế giới. Đây là lợi thế để Hữu Tuấn có thể cạnh tranh vị trí chính thức với bộ ba Ngọc Hải, Duy Mạnh, Tiến Dũng.

Cuộc chiến khốc liệt hai bên cánh

Ở danh sách sơ bộ, HLV Park Hang Seo có tới 6 hậu vệ cánh là Văn Hậu, Văn Kiên, Trọng Hoàng, Văn Thanh, Hồng Duy và Thanh Thịnh. Nhà cầm quân người Hàn Quốc đã buộc phải loại Thanh Thịnh ở danh sách cuối cùng.

Bộ đôi cánh tốt nhất ĐT Việt Nam hiện tại là Đoàn Văn Hậu và Nguyễn Trọng Hoàng, thế nhưng cả hai học trò cưng của HLV Park Hang Seo đều mới bình phục sau chấn thương. Vì thế, cơ hội cho các nhân tố khác là vẫn còn.

Văn Thanh đã lấy lại được 100% thể lực cùng phong độ tại HAGL, do đó anh chắc chắn có tên trong danh sách và có thể lấy được suất đá chính của 'đàn anh' Trọng Hoàng. Ở hai cái tên còn lại, Văn Kiên đang là nhân tố trụ cột của Hà Nội, nhưng Hồng Duy lại luôn mang đến sự đột biến khi thi đấu cho ĐT Việt Nam. Cả hai sẽ là nhân tố dự bị chiến lược cho ĐT Việt Nam ở trận gặp Thái Lan.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT