Quảng cáo

Những cái tên vắng mặt đáng tiếc trong danh sách ĐT Việt Nam

Thứ năm, 22/08/2019 19:15 PM (GMT+7)

Trong danh sách ĐT Việt Nam dự Vòng loại World Cup 2022, HLV Park Hang Seo đã gây tiếc nuối khi không triệu tập Văn Quyết, Tuấn Tài hay Văn Thuận.

VIDEO: Đức Huy chia sẻ về tình trạng của các cầu thủ Hà Nội (Thực hiện: Kiên Lê)

Chiều 22/8, HLV Park Hang-seo đã chính thức chốt danh sách ĐTQG Việt Nam tập trung chuẩn bị cho chuyến làm khách trên sân của ĐT Thái Lan tại Vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á. Hà Nội FC là đội đóng góp quân số nhiều nhất với 7 cầu thủ.

Ở danh sách sơ bộ này, vị chiến lược gia người Hàn Quốc đã trao cơ hội cho một số nhân tố mới như Nguyễn Hoàng Đức, Hà Minh Tuấn, Lâm Quang Anh, Nguyễn Hữu Tuấn, Đỗ Thanh Thịnh hay thủ môn Phạm Văn Cường.

Tuy nhiên bản danh sách ĐT Việt Nam vẫn khiến người hâm mộ cảm thấy tiếc nuối cho những cái tên đang có phong độ cao tại V.League. Hãy cùng chúng tôi điểm qua một số gương mặt đáng tiếc không được triệu tập.

Nguyễn Văn Quyết

Sự vắng mặt đáng tiếc nhất trong danh sách ĐT Việt Nam phải kể đến Nguyễn Văn Quyết. Phong độ kém cỏi từng khiến tiền đạo mang áo số 10 từng bị HLV Park Hang Seo loại khỏi giải Asian Cup 2019 và King's Cup. Đây là nỗi đau khó nguôi của cựu đội trưởng ĐTQG, vì thế anh đã cố gắng tập luyện để lấy lại phong độ.

Sự nỗ lực không ngừng nghỉ đã giúp chân sút 29 tuổi hồi sinh mạnh mẽ ở Hà Nội FC. Nguyễn Văn Quyết đang sở hữu phong độ cực kỳ thăng hoa khi ghi tới 10 bàn thắng trên cả 3 mặt trận V-League, cúp Quốc gia và AFC Cup. Anh là nhân tố quan trọng giúp đội bóng Thủ đô lọt vào vòng bán kết liên khu vực AFC Cup và có lợi thế giành vé chơi trận chung kết. Văn Quyết là người duy nhất đạt hiệu suất 0,5 bàn/trận, cao hơn 4 tiền đạo có tên trong danh sách ĐT Việt Nam.

Với 8 năm kinh nghiệm ăn cơm tuyển, Văn Quyết là một trong những cầu thủ chơi nhiều trận vòng loại World Cup nhất của ĐT Việt Nam. Với phong độ cao cùng những kinh nghiệm quý báu, chân sút của Hà Nội FC sẽ rất cao ích khi 'Rồng vàng' làm khách của 'Voi chiến'. Nhưng đáng tiếc, vị chiến lược gia người Hàn Quốc vẫn chưa trao cơ hội trở lại đội tuyển cho cầu thủ trưởng thành từ lò Thể Công.

Hồ Tuấn Tài

Sau những gì đã thể hiện tại SEA Games 2017, thật khó để Tuấn Tài trở lại màu áo các ĐTQG. Tuy nhiên, HLV Park Hang Seo là người không bao giờ quan tâm quá khứ mà chỉ để ý đến phong độ của các cầu thủ ở thời điểm hiện tại. Vì thế, việc nhà cầm quân người Hàn Quốc gạt Tuấn Tài để chọn Tiến Linh và Anh Đức cũng để lại những tiếc nuối cho người hâm mộ.

Tiền đạo của SLNA đang là tiền đạo nội xuất sắc bậc nhất V.League 2019 hiện tại, khi cùng Văn Toàn, Hà Minh Tuấn và Mạc Hồng Quân ghi được 7 bàn thắng. Tuy nhiên, chân sút mang áo số 10 có hiệu suất tốt nhất khi có 7 pha lập công chỉ sau 14 lần ra sân.

Mạc Hồng Quân

Tương tự như Hồ Tuấn Tài, Hồng Quân cũng đang có phong độ cực kì ấn tượng trong màu áo Than Quảng Ninh. Tiền vệ Việt kiều này đã đóng góp 7 bàn thắng sau 20 lần ra sân và giúp đội bóng đất Mỏ đứng ở vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng V.League 2019.

Đỗ Văn Thuận

Sau 21 vòng đấu, Đỗ Văn Thuận được xem là tiền vệ trung tâm hay nhất tại V-League 2019. Cầu thủ sinh năm 1992 có thể chơi tốt bằng cả hai chân, ngoài khả năng càn quét còn rất lợi hại với những cú sút xa uy lực. Văn Thuận là nhân tố trụ cột trong đội hình của HLV Chung Hae Seong và có đóng góp rất lớn vào chiến tích đứng 2 V-League hiện tại của CLB TP.HCM.

Văn Quyết, Tuấn Tài, Hồng Quân hay Văn Thuận đều là những sự vắng mặt đáng tiếc ở đợt tập trung lần này. Tuy nhiên, danh sách HLV Park Hang Seo vừa công bố mới chỉ ở mức sơ bộ và hoàn toàn có thể được bổ sung trước trận gặp Thái Lan.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT
Quảng cáo