Quảng cáo

Malaysia muốn 'báo thù' ĐT Việt Nam tại Vòng loại World Cup 2022

Thứ tư, 19/06/2019 11:30 AM (GMT+7)

Trước thềm lễ bốc thăm Vòng loại World Cup 2022, NHM Malaysia mong muốn đội nhà sẽ nằm cùng bảng ĐT Việt Nam, để trả món nợ trận thua chung kết AFF Cup 2018.

Với thứ hạng nằm ngoài top 34 Châu Á, ĐT Malaysia đã phải tham dự Vòng loại thứ 1 World Cup 2022 khu vực Châu Á. 'Hổ Malaysia' đã thi đấu ấn tượng khi đánh bại Đông Timor với tổng tỉ số 12-2 sau 2 lượt trận, qua đó giành vé vào vòng 2.

Kết quả ấn tượng này giúp đoàn quân của HLV Tan Cheng Hoe tăng 9 bậc lên xếp hạng 159 của FIFA. Theo đó, ĐT Malaysia đã được AFC phân vào nhóm hạt giống số 4 tại lễ bốc thăm Vòng loại World Cup 2022.

Trước thềm lễ bốc thăm VL WC 2022, người hâm mộ Malaysia tự tin về khả năng đi tiếp của đội nhà. Thậm chí, họ mong muốn ĐT Malaysia sẽ nằm cùng bảng đấu với ĐT Việt Nam, để có cơ hội đòi món nợ ở trận chung kết AFF Cup 2018.

CĐV Aisy Zafran đánh giá: "Nếu Malaysia nằm ở bảng đấu có sự hiện diện của Trung Quốc, Việt Nam, Philippines và Guam. Chúng ta và Trung Quốc sẽ là 2 đội lọt vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022 và đi thẳng đến Asian Cup 2023".

CĐV Syafiq Zulkiflee chia sẻ: "Xuất sắc lọt vào nhóm 3 là điều không tưởng của chúng ta. Hy vọng, Malaysia sẽ tiếp tục may mắn ở lễ bốc thăm sắp tới. Tôi hi vọng chúng ta sẽ nằm cùng bảng đấu với Trung Quốc, Việt Nam, Đài Loan và Bangladesh".

NHM Muhammad Ali Akbar nhận định: "Nếu được chọn, tôi muốn chúng ta cùng bảng với Việt Nam và Indonesia. Đó sẽ là những cặp đấu thú vị và chúng ta sẽ đánh bại họ. Ngoài hai đối thủ cùng Đông Nam Á, thì hi vọng Malaysia sẽ rơi vào bảng đấu có UAE và Ấn Độ".

CĐV Is Iskandar viết: "Hãy rơi vào bảng đấu cùng Việt Nam. Chúng ta sẽ đòi món nợ tại AFF Cup 2018. Bảng đấu lý tưởng nhất sẽ là Trung Quốc, Việt Nam, Ấn Độ, Malaysia và Guam". Trong khi, Ikhwan Sha Sha mong muốn: "Thực sự tôi muốn chúng ta sẽ gặp Việt Nam và Philippines. Bảng đấu sẽ là Trung Quốc, Việt Nam, Philippines, Malaysia và Nepal".

NHM Annas E Ahmad cho rằng: "Một bảng đấu tại vòng loại World Cup mà gồm tất cả các đội tuyển Đông Nam Á sẽ rất thú vị. Hãy tưởng tượng bảng đấu ấy sẽ gồm Australia, Việt Nam, Thái Lan, Malaysia và Indonesia. Thật sự khủng khiếp".

Với thứ hạng 96 thế giới và 15 Châu Á, ĐT Việt Nam nằm ở nhóm hạt giống 2 Vòng loại World Cup 2022.  Với thực lực hiện có, HLV Park Hang Seo và các học trò hoàn toàn có khả năng giành ngôi đầu bảng, qua đó tạo nên lịch sử khi lần đầu tiên lọt vào vòng loại thứ 3 một kì World Cup.

Nhóm hạt giống tại lễ bốc thăm Vòng loại World Cup 2022:

Nhóm 1: Iran, Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia, Qatar, UAE, Ả-rập Xê-út, Trung Quốc

Nhóm 2: Iraq, Syria, Uzbekistan, Lebanon, Oman, Kyrgyzstan, Việt Nam, Jordan.

Nhóm 3: Palestine, Ấn Độ, Bahrain, Thái Lan, Tajikistan, Triều Tiên, Philippines, Đài Loan

Nhóm 4: Turkmenistan, Myanmar, Hong Kong, Yemen, Afghanistan, Maldives, Kuwait, Malaysia

Nhóm 5: Singapore, Indonesia, Nepal, Campuchia, Bangladesh, Mông Cổ, Guam, Sri Lanka.

*** Lễ bốc thăm Vòng loại World Cup 2022 khu vực Châu Á sẽ diễn ra vào ngày 17/7/2019 tại Kuala Lumpur, Malaysia.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT
Quảng cáo