Quảng cáo

Lo sợ virus Corona, ĐT Iraq muốn nhờ cậy Việt Nam?

Thứ sáu, 31/01/2020 14:10 PM (GMT+7)

Lo ngại đại dịch virus Corona, LĐBĐ Iraq đề xuất AFC đưa trận đấu giữa Hong Kong vs Iraq ngày 31/3 đến tổ chức tại SVĐ Mỹ Đình.

Highlights Việt Nam vs Malaysia - Nguồn: Next Sports

Mới đây, LĐBĐ Việt Nam và LĐBĐ Iraq đã đạt thỏa thuận để hai đội tuyển quốc gia đá giao hữu trong đợt tập trung FIFA Days vào ngày 26/3. Trận giao hữu này giúp ĐT Việt Nam và ĐT Iraq rà soát lực lượng và chiến thuật trước lượt trận Vòng loại World Cup 2022 ngày 31/3.

Theo một số nguồn tin, LĐBĐ Iraq cũng đang đề nghị AFC đưa trận đấu giữa Hong Kong và Iraq ra khỏi lãnh thổ Trung Quốc và tổ chức trên sân vận động Mỹ Đình tại Việt Nam. Lý do được IFA đưa ra là vì những diễn biến phức tạp của đại dịch cúm do virus Corona gây ra tại Vũ Hán, Trung Quốc.

virus corona khien dt iraq lo so

Theo số liệu của Tổ chức y tế Thế giới WHO, Hong Kong là vùng lãnh thổ có số lượng người nhiễm virus corona nhiều thứ 2 thế giới với 15 trường hợp, xếp sau Trung Quốc (9699 trường hợp). Đây là lý do khiến LĐBĐ Iraq rất lo lắng khi đội tuyển của họ sắp phải đá vòng loại World Cup 2022 tại Hong Kong.

Việc IFA muốn tổ chức trận đấu giữa Hongkong vs Iraq tại Mỹ Đình, khiến đề xuất đá giao hữu tại Bình Dương của HLV Park Hang Seo chưa được thông qua. Theo đó, VFF vẫn đang cân nhắc ba SVĐ là: Thống Nhất, Mỹ Đình và Gò Đậu.

Nhà cầm quân người Hàn Quốc đánh giá thời tiết tại Bình Dương vào tháng 3/2020 có nhiều điểm tương đồng với Malaysia. Ông Park muốn ĐT Việt Nam có điều kiện làm quen khí hậu, trước khi tới Kuala Lumpur làm khách của ĐT Malaysia vào ngày 31/3.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT