Quảng cáo

HLV Malaysia: 'Nhờ U23 Việt Nam, Đông Nam Á hết bị bắt nạt'

Thứ bảy, 25/08/2018 15:00 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - HLV Malaysia cho rằng thành tích của U23 Việt Nam tại U23 Châu Á và ASIAD 2018 đã giúp bóng đá Đông Nam Á thu hẹp khoảng cách với các ông lớn.

Ở lượt vòng 1/8 tối ngày 24/8, Indonesia và Malaysia đều thất bại khá đáng tiếc trước Nhật Bản và UAE. Tuy nhiên phát biểu mới đây, HLV phó đội ĐT U23 Malaysia Brad Maloney cho rằng U23 Việt Nam đã giúp bóng đá Đông Nam Á đã rút ngắn được khoảng cách với Nhật Bản, Hàn Quốc, Iran...

Lịch thi đấu tứ kết ASIAD: U23 Việt Nam gặp ai, khi nào?

Lịch trực tiếp U23 Việt Nam trên kênh VTC 3 | ASIAD 2018

Trả lời phỏng vấn trên tờ Bangkok Post (Thái Lan), HLV Brad Maloney chia sẻ: "Tôi tin rằng chính vì hiệu ứng của đội U.23 Việt Nam tại giải U23 châu Á đầu năm nay nay đã truyền nguồn cảm hứng tới các đội trong khu vực Đông Nam Á như Malaysia và Indonesia, và từ đó đã có nhiều kết quả rất đáng khích lệ.

Với sự xuất hiện của U23 Việt Nam trong vòng tứ kết, các đội tuyển Đông Nam Á đã không còn bị bắt nạt như trước, khoảng cách giữa khu vực với nhóm ông lớn châu Á cũng ngày càng nhỏ lại".

Với chiến tích á quân U23 Châu Á và lọt vào đến tứ kết ASIAD 2018, bóng đá Việt Nam không còn là đội lót đường hay tham dự chỉ để cọ xát, học hỏi kinh nghiệm. Theo đó, chúng ta có thể tự tin vươn ra châu lục để chinh phục những giấc mơ.

Đây là lần đầu tiên bóng đá Việt Nam lọt vào tứ kết một kì ASIAD, nhưng U23 Việt Nam đã thể phong độ khá ấn tượng khi chưa để thua trận nào từ đầu giải đến giờ. Ngoài ra, hàng công đã ghi được 7 bàn và lưới của thủ môn Bùi Tiến Dũng chưa rung lên lần nào.

Đối thủ U23 Việt Nam ở trận tứ kết là U23 Sriya. Trận đấu sẽ được phát trực tiếp trên kênh thể thao VTC3 của Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, trực thuộc Đài Tiếng nói Việt Nam VOV vào lúc 19g30, ngày 27/8.

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan