Quảng cáo

Công Vinh: 'Việt Nam không nhất bảng, cũng sẽ đứng thứ 2'

Thứ năm, 18/07/2019 14:30 PM (GMT+7)

Công Vinh đặt niềm tin lứa Công Phượng, Quang Hải sẽ giúp ĐT Việt Nam lần đầu tiên lọt vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022.

Đánh giá về bảng đấu của ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022, Công Vinh khẳng định đó là một bảng khó. Cựu danh thủ này cho rằng đội tuyển Thái Lan, Indonesia hay Malaysia đều là những đối thủ đáng gờm.

Trả lời VNExpress, Công Vinh chia sẻ: "Đây là một bảng đấu mạnh chứ không yếu. Các đối thủ của chúng ta là Thái Lan, Malaysia, Indonesia đều mạnh chứ không phải Brunei hay Timor Leste. Bởi vậy, chúng ta không nên vội mừng. Đối thủ còn lại là UAE. Xét về vị trí, họ là đội mạnh nhất. Nhưng tôi lại không lo lắng vì chúng ta rất có duyên với các đội bóng Tây Á. Mấu chốt vẫn là những đối thủ ở Đông Nam Á".

Dù vậy, chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử ĐT Việt Nam vẫn đặt niềm tin rất lớn vào lứa cầu thủ 'thế hệ vàng' Công Phượng, Quang Hải... sẽ giành được tấm vé lọt vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022.

"Chúng ta đang có một lứa cầu thủ chất lượng, thành công ở nhiều giải đấu khác nhau từ U23 đến Asian Cup", cựu tiền đạo xứ Nghệ nhận xét. "Các em được cọ xát với những đối thủ lớn như Nhật Bản, Hàn Quốc hay các đội Tây Á. Nếu cứ duy trì phong độ hiện tại, theo tôi, Việt Nam không nhất bảng cũng đứng thứ hai với thành tích tốt nhất để đoạt vé vào vòng loại cuối cùng của châu Á", Công Vinh nhận định.

Theo lịch thi đấu vòng loại World Cup 2022, ĐT Việt Nam sẽ mở màn bằng chuyến làm khách đến sân của Thái Lan. Sau đó chúng ta sẽ lần lượt chạm trán Malaysia, Indonesia và khép lại lượt đi bằng cuộc tiếp đón UAE tại Mỹ Đình.

Các chuyên gia nhận định bảng G là bảng đấu khá thuận lợi cho ĐT Việt Nam. Bởi những Thái Lan, Indonesia hay Malaysia đều là những đối thủ quen thuộc và từng thua các đội tuyển dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo.

Trong khi, UAE là đội tuyển có phần yếu thế nhất trong nhóm hạt giống số 1. Ngoài ra, ĐT Việt Nam cũng rất có duyên trước các đội Tây Á. Vì thế, khả năng làm nên lịch sử khi lần đầu tiên lọt vào vòng loại cuối của ĐT Việt Nam là hoàn toàn có thể xảy ra.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT