Quảng cáo

Báo Thái: 'Việt Nam may mắn tìm được đối thủ đá giao hữu'

Thứ năm, 20/02/2020 22:00 PM (GMT+7)

Truyền thông Thái Lan cho rằng ĐT Việt Nam đã may mắn tìm được 'quân xanh' đá giao hữu trước thềm Vòng loại World Cup 2022.

Highlights Việt Nam 1-0 Malaysia - Nguồn: Next Sports

Việt Nam và Thái Lan đều bị các đối thủ hủy giao hữu vì virus corona. Tuy nhiên truyền thông xứ chùa Vàng đánh giá cao sự chủ động của VFF, khi nhanh chóng tìm được 'quân xanh' mới cho đội tuyển Việt Nam.

Siam Sports viết: "Dự kiến ban đầu, Việt Nam sẽ đấu giao hữu vào ngày 26/3 với Iraq. Nhưng cuộc khủng hoảng do virus corona gây ra tại Đông Á đã khiến Iraq quyết định hủy trận đấu với Việt Nam. Điều này vô tình khiến Việt Nam rơi vào thế khó khi phải gấp rút tìm đội thay thế.

LĐBĐ Việt Nam đã đổi kế hoạch và gửi lời đề nghị giao hữu đến Liên đoàn bóng đá Kyrgyzstan. May mắn cho VFF là đội tuyển nước này không bận tham dự giải nào và ngay lập tức nhận lời tham dự trận đấu".

bao thai ghen ti voi dt viet nam

Sau khi Iraq rút lui, VFF đã có những bước đi chủ động nhằm tìm kiếm 'quân xanh' cho thầy trò HLV Park Hang Seo trước Vòng loại World Cup 2022. Đối thủ của ĐT Việt Nam là Kyrgyzstan - hạng 96 thế giới.

ĐT Kyrgyzstan nằm cùng bảng đấu với Nhật Bản, Tajikistan, Myanmar và Mông Cổ. Sau 5 lượt trận đã đấu, ĐT Kyrgyzstan giành được 7 điểm với 2 trận thắng, 1 trận hòa, thua 2 trận, ghi được 10 bàn và để lọt lưới 5 bàn. Trận thắng đậm nhất của ĐT Kyrgyzstan tại vòng loại World Cup 2022 là trận thắng 7-0 trước Myanmar tại sân nhà.

Theo kế hoạch, trận giao hữu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Kyrgyzstan sẽ diễn ra vào ngày 26/3 tại khu vực phía Nam. VFF đang cân nhắc việc tổ chức trận đấu tại SVĐ Thống Nhất hoặc SVĐ Bình Dương. ĐT Việt Nam cũng sẽ hội quân tại đây vào ngày 21/3 tới.

Tương tự như đội tuyển Việt Nam, đoàn quân của HLV Akira Nishino cũng gặp khó khăn trong việc tìm đối thủ giao hữu ở đợt tập trung FIFA Day's tháng 3. Trước đó, ĐT Panama đã hủy trận đấu với ĐT Thái Lan vì lo ngại virus covid-19.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT