Thethao247.vn
  • zalo

AFC Asian Cup 2019

Đánh bại Syria, Australia CHÍNH THỨC vào vòng 1/8 Asian Cup

15/01/2019 22:27:00 (GMT+7)Kiên Lê

Thể Thao 247 - Bàn thắng ở những phút bù giờ cuối cùng của Tom Rogic đã giúp Australia đánh bại Syria với tỉ số 3-2.

Highlight Australia 3-2 Syria

Chạm trán Australia ở lượt trận cuối bảng B, ĐT Syria buộc phải giành chiến để mở ra cơ hội đi tiếp. Vì thế đại diện của Tây Á đã tung ra đội hình mạnh nhất với Mardik Mardikian và Omar Al Somah chơi cao nhất trên hàng công.

Bước vào trận đấu, ĐT Syria đã gây bất ngờ khi liên tục uy hiếp cầu môn của Australia. Tuy nhiên họ không thể đánh bại thủ thành Mathew Ryan. Tấn công nhiều không có được bàn thắng, Syria đã phải trả giá khi để Awer Mabil chọc thủng lưới bằng siêu phẩm ở phút 41. Tuy nhiên niềm vui của 'Chuột túi' chỉ kéo dài 2 phút, trước khi Omar Khribin gỡ hòa cho Syria. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 1-1.

Bước sang hiệp 2, Australia chủ động dâng cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng. Chiến thuật mới của đội tuyển Châu Đại Dương đã giúp họ tìm được bàn nâng tỉ số lên 2-1 ở phút 54 nhờ công của Christopher Ikonomidis.

Những phút cuối trận, Syria liên tục ép sân đối thủ và có bàn gỡ đều nhờ công của Al Somah trên chấm 11m. Tưởng chừng trận đấu sẽ kết thúc với tỉ số hòa, Tom Rogic đã bất ngờ tỏa sáng khi tung cú dứt điểm từ xa hạ gục thủ thành Alma ở phút 90+2. Chung cuộc Australia giành chiến thắng với tỉ số 3-2.

Với kết quả này, Australia đi tiếp với vị trí nhì bảng với 6 điểm. Trong khi Syria chính thức bị loại khi đứng cuối bảng B.

BXH BẢNG B

TRẬNTHẮNGHÒATHUAB.THẮNGB.THUAHIỆU SỐĐIỂM
Jordan
3 2 1 0 3 0 3 7
Australia
3 2 0 1 6 3 3 6
Palestine
3 0 2 1 0 3 -3 2
Syria
3 0 1 2 2 5 -3 1

Đội hình ra sân:

- Australia XI: Mathew Ryan (GK), Rhyan Grant, Milos Degenek, Matthew Jurman, Aziz Behich, Mark Milligan, Jackson Irvine, Awer Mabil, Tom Rogic, Christopher Ikonomidis, Jamie Maclaren.

- Syria XI: Ibrahim Alma (GK), Al-Anizan, Jehad Al Baour, Ahmad Al Salih, Moayad Ajan, Fahad Youssef, Haj Mohamad, Mohammed Osman, Omar Khribin, Mardik Mardikian, Omar Al Somah.

90+3: VÀO VÀO VÀO!! Australia nâng tỉ số lên 3-2.

80': VÀO VÀO VÀO!!! Trên chấm 11 m, Al Somah không bỏ lỡ cơ hội để gỡ hòa cho đại diện Tây Á.

75': KHÔNG VÀO! Cầu thủ vào sân thay người Apostolos Giannou tung cú dứt điểm táo bạo đưa bóng đi trúng cột khung thành tuyển Syria.

54': VÀO VÀO VÀO!!! Christopher Ikonomidis lập công, nâng tỉ số lên 2-1 cho Australia.

45': Hết giờ

43': VÀO VÀO VÀO!!! Omar Khribin gỡ hòa cho Syria sau hai tình huống dứt điểm cận thành liên tiếp.

41': VÀO VÀO VÀO!!! Awer Mabil vẽ siêu phẩm vào lưới Ibrahim sau cú sút xa từ ngoài vòng cấm.

30': KHÔNG VÀO!!! Tiền đạo Syria đã sút bóng vào lưới Australia nhưng trọng tài đã cắt còi do Mohammed Osman đã dùng tiểu xảo để phạm lỗi với hậu vệ Mark Milligan.

19': KHÔNG PENALTY!!! Tiền đạo Syria ngã trong vùng cấm của Australia nhưng trọng tài không xác định đó là lỗi của hậu vệ Mark Milligan.

12': KHÔNG VÀO!!! Hai pha treo bóng liên tiếp của các cầu thủ bên phía Syria. Nhưng hàng phòng ngự của Australia vẫn thi đấu đầy tập trung.

1': BẮT ĐẦU

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn