Thethao247.vn
  • zalo

AFC Asian Cup 2019

FOX Sports: 'Gây sốc trước Iraq, Việt Nam sẽ nhì bảng D'

02/01/2019 13:06:00 (GMT+7)Kiên Lê

Thể Thao 247 - Nhận định về cơ hội của ĐT Việt Nam tại Asian Cup 2019, tờ FOX Sports tin đoàn quân của HLV Park Hang Seo có cơ hội gây bất ngờ trước Iraq và đi tiếp với ngôi nhì bảng D.

VIDEO: Việt Nam 4-1 Iran (Asiad 17)

Mới đây, FOX Sports Asia đã đăng tải các bài viết đánh giá chi tiết về 24 đội tuyển tham dự Asian Cup 2019. Trong đó, cây bút Gabriel Tân đã dành những lời có cánh cho đội tuyển Việt Nam, Quang Hải và Đoàn Văn Hậu.

FOX Sports viết: "Là nhà vô địch mới của Đông Nam Á sau chiến thắng tại AFF Cup 2018, ĐT Việt Nam rất tự tin hướng tới Asian Cup 2019. Giải đấu năm nay là lần đầu tiên ĐT Việt Nam đủ điều kiện tham dự vòng bảng. 'Rồng vàng' rơi vào bảng đấu đầy khó khăn với Iraq, Iran và Yemen, tuy nhiên thể thức mới giúp Việt Nam có cơ hội lớn vào vòng 16 đội nếu giành vị trí thứ 3 với thành tích tốt. Dưới triều đại HLV Park Hang Seo, người Việt Nam đã chứng tỏ họ là đội mạnh và sẽ vươn lên ở Asian Cup 2019.

FOX Sports tin tưởng ĐTVN sẽ đi tiếp

ĐT Việt Nam

HLV trưởng: Park Hang Seo

Đội trưởng: Quế Ngọc Hải

Thành tích tốt nhất: Thứ 4 (1956, 1960)

Cầu thủ xuất sắc nhất: Nguyễn Quang Hải

Ở tuổi 21, Nguyễn Quang Hải đang đứng trên đỉnh vinh quang bóng đá Đông Nam Á. Cầu thủ xuất sắc nhất AFF Suzuki Cup 2018 đã có màn trình diễn tuyệt vời giúp ĐT Việt Nam đăng quang đầy thuyết phục. Anh cũng chơi rất nổi bật tại U23 Châu Á và Asiad 2018.

Quang Hải là niềm hi vọng của ĐT Việt Nam (ảnh: Bảo Ngọc)

Quang Hải có cái chân trái tuyệt vời, giúp anh điều khiển trái bóng theo ý mình. Với những phẩm chất ấy, Quang Hải có thể biến Asian Cup 2019 là bước đệm giúp anh bước tới những thành công mới trong sự nghiệp của bản thân.

Ngôi sao trẻ: Đoàn Văn Hậu

Một yếu tố quan trọng giúp chiến thuật 3-4-3 của HLV Park Hang Seo vận hành thành công là có sự xuất hiện của Văn Hậu bên cánh trái. Với chiều cao 1m85, sự bền bỉ và tốc độ tuyền vời đã giúp cầu thủ của Hà Nội FC thi đấu cực kì ấn tượng tại AFF Cup 2018. Là một hậu vệ nhưng Văn Hậu lại có khả năng tấn công đáng nể và những tình huống ghi bàn đẹp mắt.

Văn Hậu là ngôi sao trẻ được kì vọng của ĐT Việt Nam

Dự đoán

2018 là năm thành công của bóng đá Việt Nam khi có sự xuất hiện của HLV Park Hang Seo. Thậm chí, ông dám gạt bỏ Anh Đức và Văn Quyết để đặt niềm tin vào sức trẻ. Điều đó cho thấy họ có đủ khả năng để lọt vào vòng 16 đội.

Iran là thử thách thực sự đối với đội tuyển Việt Nam. Nhưng nếu biết cách gây bất ngờ trước Iraq và một kết quả tốt trước đội yếu nhất bảng là Yemen, đoàn quân của HLV Park Hang Seo có thể đi tiếp với vị trí nhì bảng D".

Hiện tại, Quang Hải và toàn bộ đội tuyển Việt Nam đang tập huấn tại Qatar. Toàn đội sẽ di chuyển sang Abu Dhabi (UAE) vào ngày 4/1/2019 để chuẩn bị cho trận ra quân tại bảng D VCK Asian Cup 2019, gặp ĐT Iraq vào ngày 8/1/2019.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn