Quảng cáo

ĐTQG Thái Lan đánh rơi chiến thắng ở phút 90 trước UAE

Thứ ba, 13/06/2017 21:40 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Thi đấu ấn tượng với một đội hình gồm nhiều nhân tố lạ, ĐTQG Thái Lan lại để đối thủ UAE có được 1 điểm quý giá với bàn thắng vàng ở phút 90.

Do Thái Lan đã chính thức không thể góp mặt tại World Cup 2018 còn UAE cũng chỉ sở hữu cơ hội rất mong manh, nên trận đấu ra mắt của HLV Milovan Rajevac chỉ được coi là trận thủ tục của bảng B. Tuy nhiên, họ đã cống hiến cho khán giả nhà một trận đấu mãn nhãn.

Với việc các trụ cột như tiền vệ Chanathip Songkrasin, Sarawut Masuk, Kroekrit Thaweekarn, Sarach Yooyen hay hậu vệ Theerathon Bunmathan, Tristian Do đều không được triệu tập đợt này do chấn thương nên chắc chắn ĐTQG Thái Lan sẽ phải có những thay đổi. Tuy nhiên, HLV Milovan Rajevac vẫn khiến mọi người phải bất ngờ khi cất hàng loạt công thần thời HLV Kiatisuk trên băng ghế dự bị như tiền đạo Teerasil Dangda, các hậu vệ Narubodin Weerawatnodom, Nattaphon Malaphan.

Cụ thể, ngoài tiền đạo to con Siroch Chatthong, phát hiện của HLV Kiatisuk ở giải hạng 2 Thái Lan mùa trước thì cũng chỉ còn có thủ thành Kawin, tiền đạo cánh Mongkol, tiền vệ công Adisak và tiền vệ Tanaboon Kesarat là khán giả Đông Nam Á còn ‘kha khá’ quen tên. Còn lại, cả đội hình chính của Thái Lan trận này đều rất ‘lạ mắt lạ tai’ đối với ngay cả những người làm bóng đá.

Tuy nhiên, đội hình được cho là chắp vá và đầy bất ngờ ấy lại thi đấu vô cùng xuất sắc trước đối thủ mạnh UAE, đội đã thắng Thái Lan tới 3-1 ở trận lượt đi. Cụ thể, người Thái đã nắm thế chủ động khá tốt ở trận này với tâm lý thoải mái, trong khi đối thủ UAE cũng đá thoáng bóng. Hai bên phối hợp tấn công khá tốt nhưng hàng thủ của cả 2 cũng khá xuất sắc. Tuy vậy, người Thái vẫn kiểm soát tốt hơn với sự cơ động của ‘người còn sót lại’ Tanabon.

Sang hiệp 2, Thái Lan thậm chí còn có bàn mở tỷ số trước do công của tiền vệ, tiền đạo cánh Mongkol Tossakrai. Sau một pha phối hợp tấn công tốt, Mongkol Tossakrai dứt điểm vừa đủ khó để đánh bại thủ môn đối phương ở phút 69.

Người Thái sau đó chủ động phòng ngự phản công khá tốt nhưng đến phút bù giờ, họ lại gục ngã. Ali Ahmed Mabkhout, tiền đạo của UAE đã có một pha dứt điểm quyết đoán sau hàng loạt những pha hãm thành trước đó, để mang về bàn thắng gỡ hòa ngay trước khi trận đấu kết thúc.

Như đã nói, trận hòa này không làm ảnh hưởng quá nhiều đến cục diện vòng loại World Cup 2018, nhưng tân HLV Milovan Rajevac đã có màn ra mắt khá ấn tượng.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT