Quảng cáo

Ronaldo vượt mặt Messi, lập kỷ lục vĩ đại nhất lịch sử World Cup

Thứ sáu, 25/11/2022 08:00 AM (GMT+7)

Cristiano tiếp tục chinh phục thêm những cột mốc đáng nhớ ở tuổi 37 khi thiết lập cho mình hàng loạt kỷ lục vĩ đại nhất lịch sử các kỳ World Cup.

Nghe nội dung bài viết

Bước vào trận đấu đầu tiên tại World Cup 2022 gặp Ghana, dù đã gặp không ít khó khăn trước lối chơi phòng ngự khó chịu của đại diện châu Phi nhưng Cristiano Ronaldo đã không khiến các CĐV trên sân 974 phải thất vọng.

Tiền đạo 37 tuổi đã tự mình kiếm về cho Bồ Đào Nha quả penalty và lạnh lùng đánh bại thủ môn Ati-Zigi để mở tỷ số trận đấu. Bàn thắng này đánh dấu khoảnh khắc lịch sử của World Cup và bóng đá thế giới.

Ronaldo vượt mặt Messi, lập kỷ lục vĩ đại nhất lịch sử World Cup 222612
Khoảnh khắc Ronaldo lạnh lùng đánh bại thủ môn Ghana đi vào lịch sử World Cup

Cụ thể, Cristiano Ronaldo đã ghi tên vào sử sách khi trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn trong năm kỳ World Cup khác nhau (2006 , 2010, 2014, 2018, 2022). Thành tích của CR7 vượt qua hàng loạt kỷ lục gia và huyền thoại khác như Pele, vua phá lưới World Cup mọi thời đại Miroslav Klose, Uwe Seeler và cả đại kình địch Messi, khi cả 4 người họ mới chỉ ghi bàn tại 4 kỳ World Cup khác nhau.

Ronaldo vượt mặt Messi, lập kỷ lục vĩ đại nhất lịch sử World Cup 222603
Ronaldo là cầu thủ đầu tiên ghi bàn tại 5 kỳ World Cup khác nhau và liên tiếp

Trong số 4 cái tên kể trên chỉ có duy nhất Messi là còn thi đấu. Thực tế thì M10 cũng đã tham dự 5 kỳ World Cup khác nhau như Ronaldo nhưng anh đã không thể nổ súng tại World Cup 2010. Bản thân Messi cũng từng tuyên bố rằng Qatar 2022 sẽ là giải đấu thế giới cuối cùng mà anh tham dự, do đó khả năng có người phá kỷ lục của CR7 là rất khó.

Pha lập công trên chấm 11m vừa qua cũng là bàn thắng thứ 8 của Ronaldo tại các kỳ World Cup, một lần nữa lại giúp anh vượt mặt kình địch Messi ở sân chơi thế giới, với nhiều hơn 1 pha lập công.

Ronaldo vượt mặt Messi, lập kỷ lục vĩ đại nhất lịch sử World Cup 222613
Ronaldo ba lần vượt mặt Messi chỉ trong một trận đấu

Sau bàn mở tỷ số của Ronaldo, Ghana đã vùng lên và có được bàn gỡ do công của thủ quân Andre Ayew ở phút 73. Thế nhưng thế cân bằng không được duy trì lâu bởi Selecao châu Âu đã ghi tiếp 2 bàn vào các phút 78 và 80 do công của Felix và Leao.

Sau khi đi vào lịch sử, Ronaldo được cho ra nghỉ ở phút 88. Chỉ 1 phút sau, Ghana tiếp tục có được bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 3-2. Các cầu thủ Bồ Đào Nha sau đó dù đã rất chật vật nhưng vẫn bảo toàn được tỷ số, qua đó giữ trọn vẹn niềm vui trong ngày trọng đại của CR7.

Cuối trận CR7 được vinh danh là cầu thủ hay nhất trận. Thành tích giúp anh lần thứ 3 đi vào lịch sử trong ngày ra quân khi trở thành ngôi sao giành giải cầu thủ hay nhất trận tại World Cup nhiều nhất lịch sử (7 lần), và lại hơn Messi một lần (theo Squawka).

Bảng xếp hạng World Cup hôm nay 24/11

Ronaldo ghi bàn trong chiến thắng 3-2 của Bồ Đào Nha trước Ghana | World Cup 2022 (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT