Quảng cáo

Messi lập 3 kỷ lục cực khó xô đổ, sánh ngang Maradona tại World Cup

Chủ nhật, 27/11/2022 10:24 AM (GMT+7)

Màn tỏa sáng giúp Argentina đánh bại Mexico giúp Messi sở hữu thêm 3 kỷ lục vô tiền khoáng hậu tại World Cup, một trong số đó sánh ngang huyền thoại Maradona.

Nghe nội dung bài viết

Rạng sáng 27/11, Argentina đã có chiến thắng quan trọng trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Mexico, qua đó giành những điểm số đầu tiên để nuôi cơ hội đi tiếp tại bảng C World Cup 2022. Hai bàn thắng được ghi trong trận này đều là các pha sút xa đẹp mắt, một của đội trưởng Messi và bàn còn lại của Enzo Fernandez.

Không chỉ lập công ở trận thứ hai liên tiếp tại giải đấu năm nay, pha làm bàn ở phút 64 trận thắng Mexico còn đem về cho Messi 2 kỷ lục mà hậu thế khó thể nào mà san lấp được.

Messi lập hai cột mốc cực khó xô đổ, sánh ngang Maradora tại World Cup 223840
Messi và đồng đội đã có được chiến thắng đầu tiên tại World Cup 2022

Đầu tiên, tính từ mùa World Cup đầu tiên M10 tham dự vào năm 2006, anh đã có 4 bàn thắng từ ngoài vòng cấm. Thành tích nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào khác trong cùng khoảng thời gian nói trên, vượt qua 3 bàn của Diego Forlán (Uruguay) và David Villa (Tây Ban Nha).

Kỷ lục thứ hai còn ấn tượng hơn. Theo đó, Lionel Messi là cầu thủ trẻ nhất (18 tuổi 357 ngày trong trận gặp Serbia năm 2006) và lớn tuổi nhất (35 tuổi 155 ngày trong trận đấu Mexico mới đây) vừa ghi bàn vừa kiến tạo trong một trận đấu tại World Cup kể từ mùa 1966 (Opta bắt đầu thu thập dữ liệu).

Anh cũng là cầu thủ Argentina đầu tiên ghi bàn và kiến tạo trong hai trận đấu World Cup khác nhau kể từ năm 1966. Như vậy, Messi đã xác lập 3 cột mốc cực khó chỉ sau một trận đấu gặp Mexico đêm qua.

Messi lập hai cột mốc cực khó xô đổ, sánh ngang Maradora tại World Cup 223843
Messi thu thập thêm 3 kỷ lục vô tiền khoáng hậu sau bàn thắng vào lưới Ochoa

Chưa dừng lại ở đó, pha phá lưới Ochoa vừa qua chính là bàn thắng thứ 8 của Messi tại các kỳ World Cup. Thành tích ngang bằng với tiền bối và là người thầy của anh, huyền thoại bóng đá Argentina, Diego Maradona cùng với Chiếc giày vàng Uruguay 1930 Guillermo Stabile.

Như vậy, hiện Messi chỉ còn kém chân sút số 1 của Argentina tại World Cup là Gabriel Batistuta 2 bàn khi "Vua sư tử" một thời đang sở hữu thành tích 10 bàn sau 12 trận cho Albiceleste tại đấu trường thế giới.

Messi lập hai cột mốc cực khó xô đổ, sánh ngang Maradora tại World Cup 223845
El Pulga cân bằng thành tích ghi bàn tại World Cup của huyền thoại Maradona

Nhưng trước khi nghĩa tới việc chinh phục cột mốc của tiền bối, Messi cần cùng các đồng đội tập trung cho trận quyết định gặp Ba Lan ở lượt cuối. Lúc này họ đang có 3 điểm, xếp thứ 2 và kém Ba Lan một điểm trong khi bằng điểm với đối thủ xếp sau là Ả Rập Xê Út. Một chiến thắng ở lượt trận tới sẽ có ý nghĩa quyết định tới tấm vé đi tiếp và cả ngôi nhất bảng để tránh được đối thủ mạnh ở vòng 16 đội.

CHÍNH THỨC: Xác định đội bóng đầu tiên vào vòng 1/8 World Cup 2022

CHÍNH THỨC: Xác định cái tên đầu tiên bị loại tại World Cup 2022

Thống kê Argentina 2-0 Mexico. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT