Quảng cáo

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Ả Rập Xê Út: Chờ đợi bất ngờ

Chủ nhật, 12/06/2022 14:02 PM (GMT+7)

U23 Việt Nam sẽ bước vào trận Tứ kết U23 châu Á 2022 gặp đối thủ rất mạnh là U23 Ả Rập Xê Út. Dẫu vậy thầy trò HLV Gong Oh-kyun vẫn có quyền tin vào một bất ngờ sau hành trình ấn tượng tại vòng bảng.

Nghe nội dung bài viết

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Ả Rập Xê Út | Tứ kết VCK U23 châu Á 2022

Thời gian: 23h00 ngày 12/6

Địa điểm: SVĐ Lokomotiv (Tashkent)

U23 Việt Nam tiến vào Tứ kết VCK U23 châu Á với tư cách đội nhì bảng C. Thầy trò HLV Gong Oh-kyun hòa U23 Thái Lan trong trận ra quân với tỷ số 2-2. Tiếp đến, Văn Tùng và các đồng đội cầm hòa thành công đội bóng mạnh nhất bảng là U23 Hàn Quốc với tỷ số 1-1. Tới loạt trận hạ màn, U23 Việt Nam xuất sắc đánh bại U23 Malaysia 2-0 và với việc U23 Thái Lan thất bại trước Hàn Quốc ở cặp đấu còn lại, tấm vé đi tiếp đã thuộc về chúng ta.

Không chỉ giúp U23 Việt Nam có thành tích đáng khen ngợi là lọt qua vòng bảng, điều mà NHM lẫn giới mộ điệu ấn tượng với HLV Gong Oh-kyun đó là lối chơi đầy mới mẻ mà ông áp dụng cho toàn đội. Vị chiến lược gia người Hàn Quốc chuyển hẳn sang sơ đồ 4-3-3 với thiên hướng tấn công. Ông chỉ đạo các cầu thủ chủ động pressing tầm cao và tự tin chơi bóng trong không gian hẹp. 

vn
HLV Gong Oh-kyun đang đem lại luồng sinh khí mới cho U23 Việt Nam

Sau 3 trận vòng bảng, U23 Việt Nam ghi được 5 bàn thắng và cũng thuộc top đầu về các đội ghi nhiều bàn tại vòng bảng. Tuy nhiên trước một đối thủ sở hữu thể hình, thể lực vượt trội như U23 Ả Rập Xê Út, U23 Việt Nam khó lòng có thể nhập cuộc chủ động và chơi sòng phẳng với họ. Cách chơi như trận đấu gặp U23 Hàn Quốc nhiều khả năng sẽ được HLV Gong áp dụng cho trận đấu tới.

Bên kia chiến tuyến, U23 Ả Rập Xê Út tiến tới vòng 8 đội mạnh nhất với tư cách nhất bảng D. Đại diện Tây Á chỉ hòa 1 trận duy nhất trước U23 Nhật Bản và có 2 chiến thắng trước U23 UAE và U23 Tajikistan. Thông số sau vòng bảng của Ả Rập Xê Út là vô cùng ấn tượng. Họ ghi được tới 7 bàn trong khi hàng thủ chưa lọt lưới bất cứ bàn thua nào. Đội bóng này sở hữu lối chơi rất đa dạng và rất khó để bắt bài.

avavavvavavaavavavavvvaavav
U23 Ả Rập Xê Út là ứng viên vô địch của giải đấu năm nay

Đánh giá về đẳng cấp, đương nhiên U23 Ả Rập Xê Út được đánh giá cao hơn so với U23 Việt Nam. Thành tích đối đầu trong quá khữ giữa 2 đội ở tất cả các cấp độ (ĐTQG đến Olympic) thì đại diện Tây Á đều vượt trội. Dẫu vậy trong bóng đá vẫn luôn tồn tại yếu tố bất ngờ. U23 Việt Nam với tâm thế là đội "cửa dưới" và không có gì để mất, sẵn sàng khiến Ả Rập Xê Út phải ôm hận.

Đội hình dự kiến:

- U23 Việt Nam: Văn Chuẩn, Tuấn Tài, Thanh Bình, Việt Anh, Văn Đô, Quang Nho, Hoàng Anh, Công Đến, Minh Bình, Mạnh Dũng, Văn Tùng.

- U23 Saudi Arabia: Nawaf Al Aqidi, Hamad Al Yami, Saud Abdulhamid, Moteb Al Harbi, Turki Al Ammar, Hamed Al Ghamdi, Ibrahim Mahnashi, Meshal Al Sebyani, Ayman Yahya, Mohammed Maran, Haitham Asiri.

Xác định đội tuyển đầu tiên chính thức bị loại tại Vòng loại Asian Cup 2023

Author Thethao247.vn Phúc Minh / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan