Quảng cáo

HLV châu Âu: ‘Thanh Bình, Văn Toản như Van Dijk, Alisson của Liverpool’

Thứ tư, 01/06/2022 12:10 PM (GMT+7)

Chuyên gia Steve Darby - cựu HLV ĐT Thái Lan cho rằng U23 Việt Nam sở hữu hàng thủ vô cùng chắc chắn tuy nhiên vẫn cần cải thiện thêm ở khả năng tấn công.

Nghe nội dung bài viết

Môn bóng đá nam SEA Games 31 đã kết thúc với HCV thuộc về U23 Việt Nam sau khi thầy trò HLV Park Hang Seo đánh bại U23 Thái Lan trong trận chung kết. Nhận xét về màn trình diễn của “những chiến binh sao vàng”, chuyên gia bóng đá Steve Darby - cựu HLV ĐT Thái Lan nhận định:

“Tôi theo dõi tất cả các trận đấu ở SEA Games 31 có sự xuất hiện của Thái Lan, Việt Nam, Malaysia, Singapore và Lào. Đó là những đội tuyển tôi từng dẫn dắt khi còn ở Đông Nam Á. Tôi vẫn còn giữ tấm huy chương Vàng SEA Games cùng đội tuyển nữ Việt Nam vào năm 2001.

Về U23 Việt Nam, các bạn đã và đang sở hữu hàng thủ 3 trung vệ và thủ môn đẳng cấp Đông Nam Á. Vì thế, không bất ngờ khi hàng thủ của U23 Việt Nam vững như bàn thạch. 

Văn Toản quá xuất sắc trong nhiệm vụ chốt chặn ở cầu môn. Cậu ấy đã không cho đối phương lấy một cơ hội ghi bàn. Văn Toản khiến tôi liên tưởng đến Alisson của Liverpool, an toàn, bản lĩnh và chắc chắn. Trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh như một chiến binh trong phòng ngự và cực nguy hiểm khi tham gia tấn công.

HLV châu Âu: ‘Thanh Bình, Văn Toản như Van Dijk, Alisson của Liverpool’ 143463
HLV Steve Darby đánh giá rất cao Văn Toản

Khoảnh khắc mà tôi nhớ mãi chính là pha tắc bóng chuẩn xác của Việt Anh với Benjamin Davies bên phía U23 Thái Lan tại trận chung kết. Đó là pha bóng mà sau đó, Davies mất hút toàn tập, khi anh bị khớp tâm lý trước Việt Anh. Tương tự, đó là Vũ Tiến Long. Cậu ấy còn trẻ nhưng chơi đơn giản, lỳ lợm và hiệu quả. 

Tiếp đến, tôi muốn dành lời khen ngợi cho Thanh Bình. Chắc chắn, anh ấy sẽ là ngôi sao tương lai của đội tuyển Việt Nam. Cách mà Thanh Bình chỉ huy hàng thủ một cách tự tin khiến tôi tin rằng có một Virgil Van Dijk tại trong màu áo "Những chiến binh sao Vàng". Hàng phòng ngự là lý do để U23 Việt Nam thành công đến như thế tại SEA Games 31 vừa qua. “

Tiếp đến, chuyên gia hiện đang làm việc tại ESPN cũng đồng tình với đa số nhận định của NHM bóng đá Việt Nam khi cho rằng U23 Việt Nam cần phải xem lại chất lượng tấn công. Cụ thể, Tiến Linh và các đồng đội chỉ có được 8 bàn sau 6 trận đã đấu, thành tích chỉ bằng 1/3 so với những gì lứa đàn anh làm được tại SEA Games 30:

“Đến giờ, tôi mới chỉ cảm nhận được trên hàng tiền đạo của U23 Việt Nam có Tiến Linh là nguy hiểm. Bằng sự nhạy bén, di chuyển chọn khoảng trống khôn ngoan, Tiến Linh luôn xuất hiện đúng lúc, đúng thời điểm. Hai bàn thắng có được ở SEA Games 31 cho thấy rõ khả năng của Tiến Linh. 

Tuy nhiên, ở VCK U23 châu Á, Tiến Linh sẽ không thể đồng hành với U23 Việt Nam vì quá tuổi. Hàng công của đội bóng sẽ phụ thuộc vào Nhâm Mạnh Dũng, một tiền đạo vẫn còn khá non kinh nghiệm. Vì thế, tôi cho rằng U23 Việt Nam vẫn cần phải cố gắng giữ vững hàng thủ và chắt chiu cơ hội, đặc biệt là những tình huống cố định."

HLV châu Âu: ‘Thanh Bình, Văn Toản như Van Dijk, Alisson của Liverpool’ 143465
Hàng công U23 Việt Nam cần phải cải thiện so với những gì làm được ở SEA Games 31

Sắp tới U23 Việt Nam sẽ được HLV Gong Oh-kyun dẫn dắt và tham dự VCK U23 châu Á. Cựu HLV ĐT Thái Lan nhận định về bảng đấu này:

"Tôi cho rằng quan trọng sau cùng là mục tiêu của U23 Việt Nam. U23 Hàn Quốc chắc chắn sẽ chiếm được vị trí nhất bảng. Và U23 Việt Nam, U23 Thái Lan và U23 Malaysia sẽ phải tranh nhau tấm vé còn lại ở ngôi nhì bảng. Chúng ta hãy cứ chờ xem."

VCK U23 châu Á tại Uzbekistan sẽ khai mạc vào ngày 1 và đến ngày 2 tháng 6. U23 Việt Nam nằm chung bảng với U23 Malaysia, U23 Thái Lan và U23 Hàn Quốc. Đoàn quân của ông Gong Oh-kyun sẽ có trận ra quân gặp U23 Thái Lan, tái hiện lại trận chung kết môn bóng đá nam SEA Games 31.

Vượt cả Hàn Quốc và Nhật Bản, U23 Thái Lan lập kỷ lục tại VCK U23 châu Á 2022

Mở tỷ số sau 4 phút, Thái Lan thua ngược trước đại diện Tây Á ở phút 90+1

Author Thethao247.vn Phúc Minh / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan