Quảng cáo

Vượt mặt Việt Nam, sao Thái Lan sánh ngang Hàn Quốc, Nhật Bản trên BXH châu Á

Thứ hai, 20/06/2022 09:13 AM (GMT+7)

Cầu thủ Suphanat Mueanta của U23 Thái Lan đứng hạng 2 chung cuộc trong danh sách vua phá lưới VCK U23 Châu Á

Nghe nội dung bài viết

VCK U23 Châu Á 2022 đã khép lại với chức vô địch đầy xứng đáng thuộc về U23 Ả Rập Xê Út. Đội chủ nhà U23 Uzbekistan giành ngôi á quân. Những cầu thủ trẻ Nhật Bản đứng ở hạng 3 chung cuộc, trong khi đó vị trí thứ 4 thuộc về U23 Úc. 

Bên cạnh cuộc đua về danh hiệu tập thể, các giải thưởng cá nhân tại VCK U23 Châu Á 2022 cũng đã được xác định. Với một phong độ chói sáng và vô cùng ổn định, Aiman Yahya (U23 Ả Rập Xê Út) đã được AFC bầu chọn làm cầu thủ xuất sắc nhất. Trong khi đó, việc không để thủng lưới bất cứ bàn thua nào cũng giúp cho người đồng đội của Aiman Yahya, thủ thành Nawaf Alaqidi được giới mộ điệu đánh giá là người gác đền xuất sắc nhất ra.

Ngoài ra, một danh hiệu nhận được sự quan tâm của không ít người hâm mộ đó là Vua Phá Lưới U23 Châu Á. Chiếc giày vàng của giải đấu lần này đã gọi tên Cho Young-wook của U23 Hàn Quốc với 3 pha lập công. Có được số bàn thắng cùng với Cho Young-wook là Suphanat Mueanta, tuy nhiên trụ cột của U23 Thái Lan đứng thứ 2 do có chỉ số phụ kém hơn. 

Vượt mặt Việt Nam, sao Thái Lan sánh ngang Hàn Quốc, Nhật Bản trên BXH châu Á 150484

Trường hợp đáng tiếc nhất thuộc về Jazurbek Yaloliddinov của U23 Uzbekistan. Dù sớm ghi được 3 bàn thắng vào lọt tới tận chung kết. Dẫu vậy, với việc không thể chọc thủng lưới Chim Ưng Xanh đã khiến cho tiền đạo mang áo số 10 của đội chủ nhà ngậm ngùi đứng thứ 3 chung cuộc ở danh sách vua phá lưới. 

Có 2 cầu thủ khác cũng ghi được 3 bàn thắng đó là Yuito Suzuki của U23 Nhật Bản và Aiman Yahya - chân sút của Ả Rập Xê Út nhận được danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất U23 Châu Á 2022.

Tại giải đấu lần này, có tới 5 cầu thủ cùng lập công cho U23 Việt Nam, bao gồm: Phan Tuấn Tài, Nguyễn Văn Tùng, Vũ Tiến Long, Nhâm Mạnh Dũng và Bùi Hoàng Việt Anh. Trong đó, Tuấn Tài là cầu thủ nổi bật nhất bên của chúng ta với 2 đường kiến tạo cho các đồng đội. 

U23 Việt Nam đứng hạng 7 chung cuộc tại giải đấu, trong khi đó U23 Thái Lan xếp ở vị trí thứ 9. 

Author Thethao247.vn Quang Đương / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan