Quảng cáo

Đội tuyển nữ Việt Nam giành vé vào bán kết SEA Games 32

Thứ ba, 09/05/2023 18:49 PM (GMT+7)

ĐT nữ Việt Nam vẫn đi tiếp ở bán kết SEA Games 32, dù nhận thất bại 1-2 trước ĐT nữ Philippines.

Chiều ngày 9/5, đội tuyển nữ Việt Nam có màn so tài quan trọng gặp tuyển nữ Philippines, thuộc khuôn khổ lượt trận thứ ba, vòng loại bảng A, tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á 2023 (SEA Games 32).

Sau tiếng còi khai cuộc, các cầu thủ hai phía đều nhập cuộc rất tự tin. Tuy nhiên ở những phút đầu trận, các cô gái của tuyển nữ Việt Nam là những người kiểm soát thế trận tốt hơn khi liên tục đẩy đội hình của đối phương về khá sâu phần sân nhà.

Bước ngoặt của hiệp 1 xảy ra ở phút 11, hàng thủ tuyển nữ Việt Nam chơi thiếu tập trung tạo cơ hội cho Flanigan của đội bạn thoát xuống và xâm nhập vào vòng cấm địa. 

Tình huống này khiến thủ môn Kim Thanh buộc phải băng ra phạm lỗi với cầu thủ đội bạn. Ngay sau đó, trọng tài chính rút ra tấm thẻ vàng cho cô đồng thời chỉ tay vào chấm 11m cho Philippines được hưởng quả phạt đền.

Từ khoảng cách 11m, Sabrina Bolden không bỏ lỡ cơ hội, cô dứt điểm chính xác để ghi bàn mở tỷ số cho tuyển nữ Philippines. 

Thua Philippines, tuyển nữ Việt Nam vẫn giành vé vào bán kết SEA Games 278089
Tuyển nữ Việt Nam vẫn đi tiếp ở bán kết SEA Games dù thua Philippines (Ảnh: PWNT)

Ngay sau đó, đoàn quân áo đỏ đẩy cao thế trận nhằm tìm kiếm bàn gỡ hòa với nhiều tình huống nguy hiểm từ các pha đi bóng của Bích Thùy, Thu Thảo hay Tuyết Dung. 

Những nỗ lực của tuyển nữ Việt Nam cuối cùng đã được đền đáp bằng bàn gỡ hòa của Bích Thùy ở phút 41. Từ pha đi bóng vào vòng cấm rất khó chịu của Mỹ Anh, Bích Thùy kịp thời băng vào đá bồi sút tung lưới Philippines.

Bước vào hiệp 2, cả Việt Nam lẫn Philippines đều đẩy cao thế trận với nhiều tình huống "ăn miếng trả miếng" hòng nhân đôi cách biệt cho đội nhà.

Đáng chú ý, phút 55, các cô gái áo đỏ nhảy múa trước khung thành Philippines, Mỹ Anh nhả bóng vào khu vực cấm địa, Huỳnh Như đón bóng nhưng pha bóng thiếu quyết đoán khiến cô bỏ lỡ cơ hội nhân đôi cách biệt cho Việt Nam. 

Phút 83, từ một tình huống bóng bổng nguy hiểm của Philippines, đội trưởng Hali Long băng vào đánh đầu ngược thành công, theo đó nâng tỉ số lên 2-1 cho Philippines.

Chung cuộc, trận đấu kết thúc với tỷ số 2-1 nghiêng về tuyển nữ Philiipines, đây cũng là thất bại đầu tiên của thầy trò HLV Mai Đức Chung ở vòng bảng. Dẫu vậy, tuyển nữ Việt Nam vẫn giành vé đi tiếp với ngôi đầu bảng A.

Author Thethao247.vn Chu Thu / Theo ArtTimes - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng
Quảng cáo