Quảng cáo

SEA Games 31 chính thức khép lại

Thứ hai, 23/05/2022 21:30 PM (GMT+7)

Đại hội thể thao Đông Nam Á SEA Games 31 chính thức kết thúc với Lễ bế mạc tại Cung điền kinh trong nhà Mỹ Đình.

Chương trình Lễ Bế mạc được chia làm 3 chương: Chương 1 – Hà Nội của tôi, tình yêu của bạn; Chương 2 - Hội tụ; Chương 3 – Tỏa sáng.

Phần chính của Lễ bế mạc với sự bắt đầu bằng Lễ chào cờ, màn diễu hành của 11 quốc gia, 40 môn thể thao, nhóm trọng tài và tình nguyện viên. Cùng với đó là những hình ảnh ấn tượng nhất trong 12 ngày diễn ra SEA Games 31.

Tại Lễ bế mạc, linh vật Sao la xuất hiện đại diện cho 40 môn thể thao vừa tham gia tranh tài. Đồng thời, BTC cũng điểm lại thành tích của các đoàn thể thao tại kỳ Đại hội lần này.

Đoàn thể thao Việt Nam khép lại một kỳ Đại hội thành công với vị trí nhất toàn đoàn. Chúng ta giành được 205 HCV, 125 HCB và 116 HCĐ (tổng 446 huy chương). Đứng thứ nhì là đoàn Thái Lan, sau đó tới Indonesia và Philippines.

Tại SEA Games 31, chủ nhà Việt Nam có 2 trong số 4 VĐV tiêu biểu. Ngoài Nguyễn Thị Oanh, Nguyễn Huy Hoàng, kình ngư Jing Wen Quah (Singapore) và VĐV môn điền kinh Joshua Robert Atkinson (Thái Lan) cũng được vinh danh.

SEA Games 31 chính thức khép lại 140634

Sau khi lá cờ của SEA Games 31 và cờ của Liên đoàn thể thao Đông Nam Á được hạ xuống, đại diện BTC SEA Games 31 đã trao cờ cho đại diện Ủy ban Olympic Campuchia. Campuchia chính là nước chủ nhà của SEA Games 32. Sau nghi thức trên, các nghệ sĩ từ Campuchia đã có tiết mục biểu diễn thể hiện sự tự hào về văn hóa và bản sắc dân tộc.

Chương trình biểu diễn nghệ thuật chào mừng của đất nước Chùa Tháp: vũ điệu Apsara - biểu tượng của văn hóa, tâm hồn và bản sắc của người Khmer. Những vòng hoa màu trắng do các vũ công đeo đại diện cho các nước thành viên SEA Games là biểu tượng cho sự cùng chung tay vì hòa bình và phát triển. Ngay sau đó là lời giã bạn của chủ nhà Việt Nam bằng chùm bài hát Quan họ - Di sản Phi vật thể thế giới được UNESCO công nhận.

NÓNG: Trụ cột U23 Việt Nam chấn thương nặng phải ra nước ngoài phẫu thuật

Author Thethao247.vn Thùy Linh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng