Quảng cáo

U22 Việt Nam nhọc nhằn đánh bại Lào

Chủ nhật, 30/04/2023 20:50 PM (GMT+7)

U22 Việt Nam đã có chiến thắng đầu tiên tại SEA Games 32 sau khi đánh bại U22 Lào với tỉ số 2-0.

Trước khi bước vào trận đấu đầu tiên, U22 Việt Nam được đánh giá cao hơn hẳn đối thủ Lào. Trên thực tế, các học trò của hLV Philippe Troussier đã nhanh chóng chứng minh được đẳng cấp của các nhà đương kim vô địch.

Ngay ở phút thứ 2 của trận đấu, Thanh Nhàn có pha tạt bóng chuẩn xác từ bên cánh phải vào trung lộ cho Văn Tùng bật cao đánh đầu tung lưới U22 Lào, mở tỉ số sớm cho U22 Việt Nam.

Những tưởng có được bàn thắng sớm, U22 Việt Nam sẽ thi đấu khởi sắc và có thêm được những cơ hội ngon ăn. Tuy nhiên, phải đến phút thứ 16, Những chiến binh Sao Vàng mới có cơ hội rõ nét thứ 2. Lê Văn Đô thực hiện pha đá phạt nguy hiểm tuy nhiên thủ thành Solasak Thilavong đã thi đấu tập trung và cứu cho U22 Lào thoát khỏi một bàn thua trông thấy.

Phút thứ 35, nhận đường chuyền của Hồ Văn Cường, Thanh Nhàn xoay người dứt điểm nguy hiểm tuy nhiên thủ môn của U22 Lào đã chơi xuất sắc.

Những phút còn lại của hiệp 1, dù rất cố gắng nhưng các học trò của hLV Philippe Troussier lại không thể một nữa xuyên thủng mảnh lưới của Solasak.

Trực tiếp U22 Việt Nam 1-0 U22 Lào: Sao trẻ Hà Nội FC tỏa sáng 274822
Văn Tùng ghi bàn giúp U22 Việt Nam giành chiến thắng trước U22 Lào. (Ảnh: VFF)

Bước sang hiệp 2, U22 Việt Nam thực hiện liên tiếp những sự thay đổi người. Tuy nhiên, lối chơi của Văn Chuẩn và các đồng đội không có nhiều sự khởi sắc. Thậm chí, có những thời điểm, U22 Việt Nam dường như đã phải nhận bàn thua.

Phút thứ 74, Anousone có pha băng xuống dứt điểm nguy hiểm tuy nhiên bóng đi chệch cột dọc khung thành của Quan Văn Chuẩn. 14 phút sau, vẫn là Anousone suýt chút nữa đã khiến U22 Việt Nam phải ôm hận. Tuy nhiên, Văn Chuẩn lại một lần nữa chứng minh được bản lĩnh.

Những tưởng trận đấu sẽ khép lại với chiến thắng tối thiểu dành cho U22 Việt Nam thì ở ngay phút bù giờ thứ 2, Quốc Việt đã lập công sau đường chuyền như đặt của Thanh Nhàn.Ba điểm trước U22 Lào giúp cho U22 Việt Nam có được khởi đầu thuận lợi trong hành trình bảo vệ ngôi vương SEA Games.

Đội hình xuất phát:

  • U22 Việt Nam: Văn Chuẩn, Văn Cường, Tiến Long, Duy Cương, Tuấn Tài, Minh Trọng,  Đức Phú, Thái Sơn, Thanh Nhàn, Văn Tùng, Văn Đô.
  • U22 Lào: Solasak Thilavong, Phoutthavong Sangvilay, Anantaza Siphongphan, Phetdavanh Somsanid, Khounthoumphone, Roman Angot, Chony Wenpasert, Ngovinassack Victor Sayanath, Thongkhomsavat, Klein Theo, Chanthalansy.
Author Thethao247.vn Chi Hạ / Theo ArtTimes - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng
Quảng cáo