Quảng cáo

Báo chí thế giới nói gì về chiến tích của Xuân Vinh

Chủ nhật, 07/08/2016 09:30 AM (GMT+7)

Báo chí quốc tế không khỏi sững sờ và thán phục trước kỳ tích của Xuân Vinh tại Olympic Rio 2016

VIDEO: Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh giành HC vàng Olympic Rio 2016

Trong bài tường thuật của tập đoàn truyền thông Anh quốc BBC có đoạn: "Việt Nam đã có HC vàng đầu tiên trong lịch sử Olympic. Hoàng Xuân Vinh đã trở thành một huyền thoại thực sự của thể thao Việt Nam. Thành tích tốt nhất trước đây của quốc gia này tại các kỳ Olympic chỉ là hai tấm HC bạc".

Tờ Daily Mail (Anh) thì dành hẳn một tin bài lớn cho xạ thủ của Việt Nam với dòng tít: “VĐV giản dị tên Vinh tạo ra lịch sử cho Việt Nam”. Sau đó, tờ báo nổi tiếng này viết: “Hoàng Xuân Vinh có thể là người đã kết thúc 6 thập kỷ chờ đợi HCV Olympic cho Việt Nam nhưng anh không hề hát hay nhảy để ăn mừng chiến tích lịch sử này. Anh ấy xuất sắc vượt qua áp lực từ Wu và rất đông khán giả Brazil và giành HCV bằng phát bắn gần như hoàn hảo."

Facebook của BBC Thể thao đăng tải về chiến tích của Xuân Vinh

Trong khi đó, tờ AFP đăng tải: "Xuân Vinh đã giành chiến thắng trước xạ thủ chủ nhà nhờ phát bắn cuối cùng gần như hoàn hảo dù đang rất hồi hộp. Đây là tấm HC vàng Olympic đầu tiên của Việt Nam trong lịch sử. Chiến thắng của Xuân Vinh đã nhận được sự thán phục của chính Felipe Almeida Wu, xạ thủ người Brazil đã kết thúc phần thi của mình trước nhằm tạo áp lực lên đối thủ”.

“Hoàng Xuân Vinh giành HCV Olympic đầu tiên cho Việt Nam. Xạ thủ 41 tuổi đã chiến thắng xạ thủ 24 tuổi người Brazil trước sức ép của đám đông khán giản chủ nhà, nhờ phát bắn cuối cùng hoàn hảo", Euro Sports bình luận.

"Hoàng Xuân Vinh giúp Việt Nam có HC vàng Olympic đầu tiên trong lịch sử", là tiêu đề bản tin của Tân Hoa Xã. "Xạ thủ kỳ cựu 41 tuổi đã mang về tấm HC vàng cho Việt Nam trong ngày thi đấu thứ nhất của Rio 2016. Trước đó, Việt Nam chỉ có tất cả hai tấm HC bạc, một của cử tạ và một của taekwondo", Tân Hoa Xã viết thêm.

Xuân Vinh, Hoàng Xuân Vinh, bắn súng Việt Nam, Việt Nam giành HCV Olympic, Olympic Rio 2016, bắn súng Việt Nam

Bài đăng trên Daily Mail nói về tấm HCV của Xuân Vinh

"Felipe Almeida Wu giành huy chương đầu tiên cho chủ nhà Brazil tại Olympic 2016, nhưng xạ thủ 24 tuổi đã lỡ thời cơ đoạt HC vàng ngay trong lần đầu tiên tham gia một kỳ Thế vận hội. Hoàng Xuân Vinh là người chiến thắng ở nội dung 10m súng ngắn bắn hơi, mang về cho Việt Nam tấm HC vàng lịch sử", hãng tin Anh quốc Reuters viết.

Hãng thông tấn CNN (Mỹ) chúc mừng Hoàng Xuân Vinh qua mạng xã hội Twitter: “Hoàng Xuân Vinh mang về tấm HCV Olympic đầu tiên trong lịch sử cho Việt Nam, anh chiến thắng ở nội dung súng ngắn 10m hơi nam”.

Sau khi Xuân Vinh giành chức vô địch, Bộ trưởng bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện đã chia vui cùng Đoàn TTVN trước thành tích của Hoàng Xuân Vinh. Bộ trưởng Bộ VHTTDL đã thưởng nóng cho Hoàng Xuân Vinh 60 triệu, HLV bắn súng Nguyễn Thị Nhung 20 triệu và chuyên gia Hàn QUốc Park Chung Gun là 20 triệu đồng.

Ngoài ra, với tấm HCV này, Xuân Vinh cũng giành được ít nhất 1 tỷ đồng từ Ủy ban Olympic quốc gia và các nhà tài trợ, theo lời hứa từ trước giải.

 

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Bảng tổng sắp huy chương Olyimpic 2021
Tin liên quan