Quảng cáo

VĐV Mỹ bị đánh thuế cao sau khi giành Huy chương tại Olympic

Thứ tư, 17/08/2016 14:30 PM (GMT+7)

Khác với nhiều quốc gia khác, nước Mỹ đánh thuế rất cao cho những giải thưởng mà các VĐV nhận được sau khi đoạt HC Olympic. Và đó là lý do khiến các VĐV của họ cảm thấy không thực sự thoải mái về chuyện này.

VIDEO: Michael Phelps giành HCV nội dung 4x100m bơi tiếp súc hỗn hợp nam

Theo thông tin từ trang CNN Money, các VĐV Mỹ giành huy chương Olympic, trong đó có Michael Phelps - kình ngư huyền thoại của các kỳ thế vận hội sẽ phải nộp thuế cả tiểu bang lẫn liên bang đối với khoản tiền thưởng mà mình nhận được.

Với việc giành huy chương tại Olympic, các VĐV sẽ nhận được một khoản tiền thưởng không hề nhỏ. Cụ thể, Ủy ban Olympic Mỹ (USOC) thưởng mỗi huy chương vàng số tiền 25.000 USD, huy chương bạc 15.000 USD và huy chương đồng 10.000 USD. Và số tiền này đều phải chịu thuế ở Mỹ.

VĐV Mỹ bị đánh thuế cao sau khi giành Huy chương tại Olympic,Olympic Rio 2016, Huy chương tại Olympic, đánh thuế, đánh thuế Huy chương tại Olympic, kình ngư Michael Phelps, Michael Phelps  đóng thuế

Michael Phelps đóng thuế khá lớn sau thành tích đã giành được

Không chỉ có vậy, các VĐV Mỹ còn phải nộp thuế đối với giá trị của chính tấm huy chương mà họ có được. Giá trị của tấm huy chương vàng khoảng 564 USD, huy chương bạc khoảng 305 USD còn HCĐ được miễn thuế vì giá trị không lớn.

Như vậy, với việc giành 5HCV, 1HCB, kình ngư Michael Phelps sẽ phải nộp thuế 55 nghìn đô la (tương đương 39,6% mức thưởng 140 nghìn đô la Mỹ). Số tiền thuế này có thể không nhằm nhò gì so với khoản thu nhập từ 50 đến 55 triệu USD mỗi năm của Phelps, nhưng với nhiều VĐV ở các bộ môn khác, đó lại là một vấn đề.

Mỹ là một trong số những số ít những quốc gia không có ngân sách chính phủ dành cho vận động viên Olympic. Trên thực tế, chỉ có số ít các VĐV may mắn nhận được các hợp đồng tài trợ lớn, còn lại đa số phải phụ thuộc vào khoản lương ít ỏi từ USOC. Cũng vì điều này mà nhiều chính khách Mỹ, bao gồm cả Tổng thống Barack Obama đã lên tiếng phản đối mức thuế. Hiện tại, Nhà trắng đang xem xét và cân nhắc ban hành dự luật miễn trừ thuế TNCN dành cho VĐV đoạt huy chương Olympic. 

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Bảng tổng sắp huy chương Olyimpic 2021
Tin liên quan