Quảng cáo

Michael Phelps giành thêm HCV thứ 19 ở các kỳ Olympic

Thứ hai, 08/08/2016 11:43 AM (GMT+7)

"Siêu kình ngư" Michael Phelps vừa giành được tấm HCV thứ 19 tại các kỳ Olympic, lần này anh đứng lên bục cao nhất ở nội dung 4x100 mét bơi tự do.

Cách đây không lâu, đoàn Thể thao Mỹ đã giành được HCV thứ ba sau thành tích ấn tượng của 4 kình ngư Michael Phelps, Caeleb Dressel, Ryan Held và Nathan Adrian.  Ở nội dung 4x100 mét bơi tự do, Phelps bơi tiếp sức ở lượt thứ hai và anh đã cùng các đồng đội xuất sắc cán đích với thành tích 3:09.92, vượt qua Pháp và Australia để giành HCV.

Michael Phelps, Olympic Rio, bơi lội, siêu kình ngư Michael Phelps, Mỹ

Michael Phelps đã giành thêm tấm huy chương lịch sử trong sự nghiệp

Đây đã là tấm huy chương vàng thứ 19 trong tổng số 23 tấm huy chương mà anh đoạt được ở các kỳ Olympic (19 HCV, 2 HCB, 2 HCĐ). Còn nhớ ở Olympic London 2012, Phelps cũng giành được 4 HCV, 2 HCB, thành tích tốt nhất trong số các vận động viên bơi tại Olympic 2012. Anh cũng đã phá vỡ kỷ lục 18 tấm huy chương các loại do VĐV thể dục người Nga, Larisa Latynina nắm giữ suốt 48 năm.

Sau London 2012, Phelps bất ngờ quyết định từ giã đường đua xanh do những lệnh cấm nhưng sau đó đã thay đổi quyết định. Anh tuyên bố Olympic Rio là mục tiêu tiếp theo của mình và chuyên tâm tập luyện. Tấm HCV thứ 19 trong sự nghiệp ở các kỳ Olympic rõ ràng là một nỗ lực phi thường của Phelps sau khi trở lại đường đua xanh.

Trong lễ khai mại Olympic Rio, Michael Phelps cũng chính là VĐV cầm cờ của đoàn thể thao Mỹ. Anh sẽ tham dự một vài nội dung nữa nên vẫn còn cơ hội nâng cao thành tích của mình ở kỳ Olympic này.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Bảng tổng sắp huy chương Olyimpic 2021
Tin liên quan