Quảng cáo

Lê Văn Công nhận mức thưởng nóng như Hoàng Xuân Vinh

Thứ sáu, 09/09/2016 10:28 AM (GMT+7)

(Thethao247.vn) – Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện đã quyết định thưởng nóng cho VĐV Lê Văn Công sau thành tích giành HCV, phá kỷ lục Paralympic, phá kỷ lục thế giới môn Cử tạ tại Thế vận hội thể thao thế giới dành cho người khuyết tật, Paralympic Rio 2016.

Player Loading...

VIDEO: Lê Văn Công đoạt HCV cử tạ Paralympic 2016

Ngay sau khi VĐV Lê Văn Công giành HCV, phá kỷ lục Paralympic, phá kỷ lục thế giới môn Cử tạ tại Thế vận hội thể thao thế giới dành cho người khuyết tật, Paralympic Rio 2016, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện đã quyết định thưởng nóng cho thành tích của Lê Văn Công.

Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện, VĐV Lê Văn Công, VĐV Lê Văn Công giành HCV, Paralympic, Paralympic Rio 2016

Lê Văn Công hạnh phúc bên tấm HCV môn Cử tạ

Theo đó, mức thưởng của Bộ VHTTDL dành cho VĐV Lê Văn Công tương tự như mức thưởng giành cho xạ thủ Hoàng Xuân Vinh, khi Vinh giành HCV, thiết lập kỷ lục tại Olympic Rio 2016 gần 1 tháng trước. Đô cử Lê Văn Công sẽ được thưởng 60 triệu đồng như Hoàng Xuân Vinh trong khi đó HLV trực tiếp của Công là Nguyễn Hồng Phúc cũng được thưởng như HLV Nguyễn Thị Nhung là 20 triệu đồng.

Lê Văn Công (32 tuổi) sinh ra tại Hà Tĩnh, bị chứng tóp teo chân từ nhỏ do mẹ bị sốt xuất huyết trong thời gian mang thai. Năm 2005, anh vào TP HCM lập nghiệp và gia nhập CLB hướng nghiệp dành cho người khuyết tật. Sau đó anh gắn bó với thể thao bắt đầu từ điền kinh rồi chuyển sang cử tạ.

Chỉ sau 2 năm tập luyện, Lê Văn Công đã giành HCV hạng cân 48 kg tại ASEAN Para Games 2007 với thành tích 152,2 kg. Sau khi mất 2 năm để điều trị chấn thương từ năm 2011 đến 2013, VĐV này đã liên tục gặt hái thành công khi 3 lần phá kỷ lục thế giới và đoạt HCV tại ASEAN Para Games 2014 (180 kg và 181,5kg), giải vô địch châu Á 2015 (182kg).

VIDEO: Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh giành HC vàng Olympic Rio 2016

 Thethao247 xin trích nguyên văn lá thư chúc mừng VĐV Lê Văn Công của Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện

Hà Nội, ngày 9 tháng 9 năm 2016

Gửi đồng chí Trưởng Đoàn và các thành viên Đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam tham dự Paralympic 2016.  

Thay mặt lãnh đạo Bộ VHTTDL, tôi nhiệt liệt biểu dương thành tích mà vận động viên thể thao người khuyết tật, môn Cử tạ Lê Văn Công đã đạt được.

Đây là lần đầu tiên thể thao người khuyết tật Việt Nam đoạt huy chương vàng, phá kỷ lục Paralympic, phá kỷ lục thế giới. Thành tích của vận động viên Lê Văn Công là kết quả của một quá trình tập luyện, thi đấu, phấn đấu bền bỉ của cá nhân vận động viên, huấn luyện viên và thể hiện sự quan tâm đầu tư của các cấp, ngành và toàn xã hội.

Chiến thắng này cũng thể hiện được bản lĩnh, ý chí vươn lên quật cường của các vận động viên thể thao người khuyết tật nói riêng và đó cũng là phẩm chất của con người Việt Nam: luôn vươn lên vượt qua mọi khó khăn.

 Một lần nữa tôi xin chúc mừng và biểu dương thành tích tuyệt vời mà vận động viên Lê Văn Công nói riêng và Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam nói chung đã đạt được. 

Tôi mong các thành viên Đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam tiếp tục nỗ lực thi đấu với quyết tâm cao nhất để tiếp tục thi đấu thành công trong những ngày tranh tài còn lại của Paralympic.

Chúc toàn Đoàn mạnh khỏe, đoàn kết và thành công.

Nguyễn Ngọc Thiện

Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng,
Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch

Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Bảng tổng sắp huy chương Olyimpic 2021
Tin liên quan