Quảng cáo

ĐT Trung Quốc nhận cú sốc lớn, sắp bị loại khỏi Olympic 2021

Thứ bảy, 24/07/2021 17:07 PM (GMT+7)

Đội tuyển nữ Trung Quốc không thể giành thắng lợi trước đối thủ yếu Zambia, qua đó khiến cơ hội đi tiếp dần đóng lại.

Sau thất bại nặng nề 0-5 trước Brazil ở ngày ra quân, đội tuyển nữ Trung Quốc hướng đến một thắng lợi trước đối thủ yếu nhất bảng Zambia ở lượt trận thứ 2 môn bóng đá nữ Olympic 2021, qua đó nuôi hi vọng đi tiếp.

Sự tự tin của các cô gái xứ Đại Lục được thể hiện ngay sau tiếng còi khai cuộc với sức ép lớn lên phần sân đối phương. Phút 5, nhận đường tạt cánh trái, Wang Shuang khống chế gọn gàng, làm động tác giả qua người và tung cú sút chân trái hiểm hóc, đưa ĐT nữ Trung Quốc sớm vươn lên dẫn trước.

Dẫu vậy, 10 phút sau, Zambia bất ngờ có bàn quân bình tỉ số với cú đánh đầu hiểm hóc của Racheal. Bị thủng lưới, các nữ cầu thủ Trung Quốc nhanh chóng nắm lại thế trận và ghi liền 2 bàn thắng để tái lập thế dẫn bàn.

Tuy nhiên, trước khi hiệp 1 khép lại, đội trưởng Banda bên phía Zambia đã thực hiện thành công quả phạt 11m để rút ngắn tỉ số xuống 2-3.

ĐT nữ Trung Quốc chỉ có được 1 điểm trước Zambia
ĐT nữ Trung Quốc chỉ có được 1 điểm trước Zambia

Sang hiệp 2, Zambia chơi bùng nổ và sớm có bàn gỡ hòa 3-3 ở phút 47. Đến phút 69, bất ngờ đã xảy ra khi đội trưởng Banda hoàn tất cú hattrick vào lưới Trung Quốc, giúp đại diện châu Phi dẫn ngược 4-3.

Ở khoảng thời gian còn lại, Trung Quốc nỗ lực ép sân và có bàn gỡ 4-4 do công của Wang Shuang trên chấm phạt đền, nhưng thời gian là không đủ để đội tuyển xứ tỷ dân ghi thêm bàn thắng, không những vậy còn chịu mất người sau tấm thẻ đỏ của Li Qingtong phút 90.

Chỉ có được 1 điểm trước Zambia, cơ hội đi tiếp của ĐT nữ Trung Quốc dần khép lại.

Bảng F
TTĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm
1Hà Lan110073
2Brazil 110053
3Trung Quốc2011-51
4Zambia2011-71

Đội hình CHÍNH THỨC nữ Trung Quốc vs nữ Zambia

Trung Quốc: Shimeng Peng; Lina Yang, Lin Yuping, Luo Guiping, Mengwen Li, Siwen, Wang Shanshan, Wang Shuang, Xiaoxue Wang, Xin Zhang, Yang Man.

Zambia: Nali; Banda, Chanda, Chitundu, Kundananji, Lungu, Lungu, Musase, Mweemba, Ochumba, Siamfuko, Wilombe.

 
90+5'

HẾT GIỜ!! TỈ SỐ CHUNG CUỘC Trung Quốc 4-4 Zambia

 
90'

THẺ ĐỎ CHO CẦU THỦ TRUNG QUỐC

Hậu vệ Li Qingtong nhận thẻ đỏ trực tiếp rời sân, sau tình huống truy cản trái phép cơ hội ghi bàn của Banda bên phía Zambia. Nếu không phạm lỗi, đội trưởng Zambia có thể ghi bàn trong tình huống đối mặt thủ môn.

 
83

TRUNG QUỐC CÓ BÀN GỠ HÒA

Tiền đạo Wang Shuang thực hiện thành công quả phạt đền giúp Trung Quốc gỡ hòa 4-4. Trận đấu có cơn mưa bàn thắng.

 
69'

VÀO.. VÀO... VÀO OOOO !! ZAMBIA DẪN NGƯỢC 4-3

Đội trưởng Banda ghi một cú hattrick vào lưới Trung Quốc, giúp Zambia tạo nên cú sốc lớn

 
47'

VÀO..OOOOO !! ZAMBIA GỠ HÒA 3-3

Từ pha phản công nhanh bên cánh trái, đội trưởng Banda dứt điểm quyết đoán vào góc xa tung lưới Trung Quốc, đưa trận đấu về thế cân bằng.

 

HIỆP 2 BẮT ĐẦU !

 
45'

Hiệp 1 khép lại với tỉ số tạm thời là 3-2 nghiêng về nữ Trung Quốc

 
42'

ZAMBIA RÚT NGẮN TỈ SỐ 

Đội trưởng Banda thực hiện thành công quả 11m để rút ngắn tỉ số xuống 2-3.

 
22'

TRUNG QUỐC NÂNG TỈ SỐ LÊN 3-1

 
20'

TRUNG QUỐC TÁI LẬP THẾ DẪN BÀN 2-1

 
17'

BÀN THẮNG KHÔNG ĐƯỢC CÔNG NHẬN !!

Ngay sau khi để thủng lưới, các cô gái Trung Quốc dồn lên tấn công và liên tiếp tạo ra 2 cơ hội nguy hiểm. đội trưởng Wang Shanshan đã đưa được bóng vào lưới sau cú dứt điểm quyết đoán trong vòng cấm, nhưng trọng tài không công nhận do lỗi việt vị.

Trực tiếp Trung Quốc 3-1 Zambia: Bàn thắng đến liên tiếp-64617
 
15'

VÀO..OOOO !! TỈ SỐ LÀ 1-1 CHO ZAMBIA

Đội bóng đến từ châu Phi bất ngờ có được bàn gỡ, sau tình huống đánh đầu về góc xa từ cú tạt cánh phải.  

 
5'

VÀO...VÀO...VÀOOOO !! TRUNG QUỐC GHI BÀN THẮNG SỚM

Nhận đường tạt cánh trái, cầu thủ mang áo số 7 Wang Shuang của ĐT nữ Trung Quốc khống chế gọn gàng, làm động tác giả qua người và tung cú sút chân trái hiểm hóc, mở tỉ số trận đấu 1-0.

 
1'

TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU !

Nhận định Trung Quốc vs Zambia

Ở lượt trận đầu tiên, đội tuyển nữ Trung Quốc của HLV Jia Xiuquan đã chịu thất bại với tỷ số 0-5 trước một tuyển Brazil thi đấu bùng nổ, trong khi đó thủ môn của Zambia cũng phải vào lưới nhặt bóng đến 10 lần trong trận đấu với Hà Lan.

Sự xuất sắc của ngôi sao người Brazil Marta đã đập tan mọi hy vọng của Trung Quốc. Một cú đúp của Marta và các bàn thắng của Debinha, Andressa và Beatriz đã chấm dứt chuỗi sáu trận bất bại trên mọi đấu trường của các cô gái Trung Quốc.

ĐT nữ Trung Quốc thua đậm Brazil ở lượt trận ra quân
ĐT nữ Trung Quốc thua đậm Brazil ở lượt trận ra quân

Thất bại trên là hồi chuông cảnh báo với HLV Jia Xiuquan cũng như tham vọng giành huy chương của đội bóng xứ tỷ dân. Đối đầu với nữ Zambia ở lượt trận thứ hai này, nữ Trung Quốc cần phải bỏ túi 3 điểm để nuôi hy vọng giành vé đi tiếp.

Giống như nữ Trung Quốc, nữ Zambia cũng thua đậm trong ngày ra quân. Trước nữ Hà Lan vượt trội về đẳng cấp, nữ Zambia bị xé lưới tới 10 lần, trong khi chỉ 3 lần phản kháng thành công. Nhiều khả năng 3 điểm sẽ thuộc về nữ Trung Quốc.

Chênh lệch về đẳng cấp là điều đã được thể hiện rõ rệt trong trận đấu giữa Zambia và Hà Lan, và kịch bản này có thể một lần nữa được lặp lại trong trận đấu với Trung Quốc.

Author Thethao247.vn Hải Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Bảng tổng sắp huy chương Olyimpic 2021
Tin liên quan