Quảng cáo

Gục ngã ở loạt ‘đấu súng’, Brazil dừng bước ở Tứ kết Olympic

Thứ sáu, 30/07/2021 17:55 PM (GMT+7)

Đội tuyển nữ Brazil đã trải qua 120 phút và loạt sút luân lưu đầy căng thẳng, chấp nhận để thua Canada và dừng bước ở Tứ kết bóng đá nữ Olympic 2021.

Canada và Brazil chạm trán nhau ở trận Tứ kết đầu tiên môn bóng đá nữ Olympic 2021. Phong độ tốt cũng chất lượng đội hình cân bằng khiến cuộc đối đầu càng trở nên cân tài cân sức giữa hai nền bóng đá nữ hàng đầu của thế giới.

Sau tiếng còi khai cuộc, Brazil dồn lên tấn công vào tạo ra nhiều tình huống uy hiếp đáng chú ý. Tuy nhiên, hàng thủ Canada thi đấu tập trung, cùng với đó là lối chơi phòng ngự chủ động giúp các cô gái Bắc Mỹ cũng có những pha phản công sắc xảo.

Hai đội chơi ăn miếng trả miếng trong phần lớn thời gian thi đấu của hiệp 1. Dẫu vậy, không có bàn thắng nào được khi trong 45 phút đầu tiên.

Canada giành thắng lợi nghẹt thở trước Brazil ở loạt luân lưu
Canada giành thắng lợi nghẹt thở trước Brazil ở loạt luân lưu

Sang hiệp 2, Brazil và Canada tiếp tục thế trận giằng co. Các cơ hội ăn bàn xuất hiện nhiều hơn, đáng kể nhất phải là cú đánh đầu dội xà ngang của Gilles bên phía Canada phút 59. Các chân sút Brazil cũng tung ra nhiều pha dứt điểm khiến thủ môn đối phương phải trổ tài.

Bất phân thắng bại trong 90 phút, hai đội phải kéo nhau vào hiệp phụ. Ở hiệp đấu này, Brazil là đội gây sức ép cực lớn và liên tiếp bắn phá khung thành. Dẫu vậy, sự xuất sắc của thủ thành Labbe khiến khung thành Canada vẫn đứng vững sau 120 phút.

Bước vào loạt sút luân lưu 11m, thủ thành Labbe tiếp tục sắm vai người hùng cho Canada khi cản phá thành công 2 quả phạt đền, giúp đại diện Bắc Mỹ đánh bại Brazil với tỉ số 5-4 để tiến bước vào Bán kết.

 

Đội hình CHÍNH THỨC Canada vs Brazil:

Canada: Labbe; Lawrence, Buchanan, Chapman, Prince; Scott, Quinn; Leon, Fleming, Beckie; Sinclair

Brazil: Barbara; Erika, Duda, Rafaelle, Tamires; Andressa, Formiga, Andressinha, Marta; Beatriz, Debinha

 

TRẬN ĐẤU KẾT THÚC! CANADA GIÀNH CHIẾN THẮNG 5-4 Ở LOẠT LUÂN LƯU TRƯỚC BRAZIL.

 
120+3'

TỈ SỐ VẪN LÀ 0-0 SAU 120 PHÚT! "ĐẤU SÚNG" PHÂN ĐỊNH THẮNG THUA

Kết thúc 120 phút thi đấu, hai đội vẫn không thể phân thắng bại, qua đó phải bước đến loạt sút luân lưu 11m.

 
117

CỨU THUA XUẤT SẮC!!

Thủ thành Labbe của Canada có pha bay người cản phá xuất thần, từ chối cú đánh đầu thành bàn mười mươi của cầu thủ Brazil.

Trực tiếp Canada 0-0 Brazil: Căng thẳng hiệp phụ 66107
 
113'

RẤT NGUY HIỂM!

Debinha của Brazil tung cú sút ngoài vòng cấm bóng đi sát cột dọc

 
105+2'

QUÁ CĂNG THẲNG!!

Hiệp phụ 1 kết thúc. Vẫn chưa bên nào ghi được bàn thắng

 
98'

VA CHẠM

Tiền đạo Lumida (Brazil) và thủ môn Labbe có pha va chạm mạnh ở pha đối mặt trong vòng cấm. Tiền đạo của xứ Samba bị thổi phạt. 

 
90'

HAI ĐỘI BẤT PHÂN THẮNG BẠI SAU 90 PHÚT!

Canada và Brazil sẽ bước vào hiệp phụ để phân định thắng thua.

Trực tiếp Canada 0-0 Brazil: Đôi công hấp dẫn 66100
 
85'

KHÔNG ĐƯỢC

Tiền đạo Rose của Canada có cơ hội tốt để mở tỉ số khi có bóng trống trải để xâm nhập vòng cấm. Dẫu vậy, pha xử lý chậm của chân sút này khiến hậu vệ Brazil kịp thời lui về cản phá.

 
78'

NGUY HIỂM!

Từ quả đá phạt cánh phải của Marta, thủ môn Canada xử lý không chắc chắn khiến bóng lập bập trước khung thành. Rất may các hậu vệ đã phá bóng giải nguy.

 
59'

BÓNG TRÚNG XÀ NGANG!

Cầu thủ số 14 của Canada Gilles bật cao đánh đầu, thủ môn bên phía Brazil đã bị đánh bại nhưng đáng tiếc bóng lại dội xà ngang.

 
52'

THẾ TRẬN CÂN BẰNG

Trực tiếp Canada 0-0 Brazil: Thế trận giằng co 66073
Trực tiếp Canada 0-0 Brazil: Thế trận giằng co 66073
 

HIỆP 2 BẮT ĐẦU!

 

HIỆP 1 KẾT THÚC! TỈ SỐ TẠM THỜI LÀ 0-0

Cuộc so tài giữa Canada va Brazil căng thẳng, cân bằng đúng tính chất của vòng đấu loại trực tiếp.

 
45'

Trận đấu có 5 phút bù giờ. Hàng thủ hai bên đều chơi rất tập trung

Trực tiếp Canada 0-0 Brazil: Thế trận giằng co 66074
 
40'

KHÔNG ĐƯỢC

Brazil được hưởng quả phạt góc cánh trái, nhưng thủ môn Canada đã chọn điểm rơi tốt để hóa giải tình huống nguy hiểm.

 
25'

THẾ TRẬN GIẰNG CO

Cả nữ Canada và nữ Brazil đều chơi tấn công ăn miếng trả miếng trong nửa đầu hiệp 1, bóng được luân chuyển liên tục 2 phần sân.

Trực tiếp Canada 0-0 Brazil: Thế trận giằng co 66069
 

TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU !!

Nhận định Canada vs Brazil

Đội tuyển nữ Brazil vào Tứ kết bóng đá nữ Olympic 2021 với tư cách nhì bảng F khi cùng 7 điểm với Hà Lan nhưng kém hệ số phụ bàn thắng bại. Ở vòng bảng, Brazil mở đầu bằng chiến thắng 5-0 trước tuyển Trung Quốc, hòa Hà Lan 3-3 ở lượt đấu thứ 2 và thắng Zambia sát nút 1-0 ở lượt cuối.

Trong khi đó tuyển nữ Canada ra quân hòa Nhật Bản 1-1, thắng Chile 2-1 ở lượt 2 sau đó tuyển Anh 1-1 ở lượt cuối, xếp nhì bảng E với 5 điểm. Với những màn trình diễn tại vòng bảng, cữ Canada cho thấy họ là cái tên đáng gờm, không dễ xem thường.

Brazil và Canada hứa hẹn có cuộc đấu căng thẳng tại Tứ kết Olympic
Brazil và Canada hứa hẹn có cuộc đấu căng thẳng tại Tứ kết Olympic

Xét phong độ ở vòng bảng, các nữ tuyển thủ Canada được đánh giá cao hơn Brazil khi chơi ấn tượng cả 3 trận, trong đó 2 trận gặp đối thủ mạnh họ đều dẫn bàn trước rồi mới bị gỡ hòa. Các cầu thủ Canada có điểm mạnh nền tảng thể lực tốt, lối chơi gắn kết, chú trọng chắc chắn trong phòng ngự.

Bên kia chiến tuyến, ĐT nữ Brazil thi đấu chưa ấn tượng ở trận cuối vòng bảng gặp đối thủ bị đánh giá yếu là Zambia, trong thế hơn người do đối thủ bị thẻ đỏ từ sớm nhưng Brazil chỉ thắng sát sút 1-0.

Với cục diện hiện tại, nhiều khả năng trận tứ kết giữa Canada và Brazil sẽ rất căng thẳng, nhiều khả năng cần đến 2 hiệp để xác định đội giành vé đi tiếp.

Author Thethao247.vn Hải Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Bảng tổng sắp huy chương Olyimpic 2021
Tin liên quan