Quảng cáo

VIDEO: Khoảnh khắc Việt Nam giành tấm Huy chương Olympic lần đầu tiên trong lịch sử

Chủ nhật, 25/07/2021 13:45 PM (GMT+7)

Nữ võ sĩ Trần Hiếu Ngân là người đầu tiên đem về vinh quang cho thể thao Việt Nam với tấm Huy chương Bạc môn Taekwondo ở Olympic 2000.

VIDEO: Nữ võ sĩ Trần Hiếu Ngân mang về tấm Huy chương Olympic đầu tiên cho thể thao Việt Nam

Tại Olympic 2000 tổ chức ở Sydney (Australia), lần đầu tiên thể thao Việt Nam ghi dấu ấn trên trường quốc tế với tấm Huy chương Bạc lịch sử của nữ võ sĩ Trần Hiếu Ngân - bộ môn Taekwondo. Thành tích của cựu vận động viên quê Phú Yên vẫn còn để lại tiếng vang cho đến tận ngày hôm nay. 

Ở trận chung kết hạng cân dưới 57kg của nữ, võ sĩ Trần Hiếu Ngân đã thi đấu cực kỳ tự tin, không hề lép vế trước đối thủ Jung Jae Eun của Hàn Quốc - quê hương môn võ Taekwondo. Sau thời gian thi đấu, đại diện của Việt Nam chỉ để thua 1-3, qua đó giành tấm HCB lịch sử tại Olympic.

487167c5708799d9c096
Nữ võ sĩ Trần Hiếu Ngân (xanh) đem về tấm Huy chương Olympic đầu tiên cho thể thao Việt Nam

Kể từ sau tấm HCB lịch sử của Trần Hiếu Ngân, Taekwondo Việt Nam bắt đầu khởi sắc với những tấm HCV ASIAD, liên tục giành vé đi Olympic. Tiếc thay, dù luôn có sự hỗ trợ từ nước bạn Hàn Quốc, đội tuyển của chúng ta vẫn chưa thể vượt qua, thậm chí là lặp lại kì tích đứng trên bục huy chương của Thế vận hội mùa hè của Trần Hiếu Ngân 20 năm về trước.

VĐV Việt Nam đi vào lịch sử Olympic được vinh danh là 'thiện xạ' 

Author Thethao247.vn Hải Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Bảng tổng sắp huy chương Olyimpic 2021
Tin liên quan