ĐT nữ Trung Quốc lập 'kỷ lục đáng hổ thẹn' ở Olympic

Thứ tư, 28/07/2021 15:30 PM (GMT+7)

Tuyển nữ Trung Quốc đã phải dừng bước ở Olympic Tokyo 2021 sau trận thua đậm trước Hà Lan.

Mới đây, đội tuyển nữ Trung Quốc vừa trải qua trận thua trước Hà Lan với tỷ số 2-8. Wang Shanshan và các đồng đội tỏ ra bất lực trước những pha triển khai tấn công liên tiếp của đối thủ về phía khung thành.

ĐT nữ Trung Quốc để lọt lưới tới 17 bàn, đây chính là đại diện để thủng lưới nhiều nhất giải tính đến thời điểm hiện tại.

Tỷ số 2-8 cũng là trận thua đậm thứ 2 trong lịch sử dự Olympic của tuyển nữ Trung Quốc. Trước đó, ở Olympic 2004, Trung Quốc từng để thua Đức 8 bàn không gỡ.

1 điểm duy nhất mà đội tuyển nữ Trung Quốc có được ở vòng bảng là trận hòa 4-4 với Zambia. Kết thúc vòng bảng, thầy trò HLV Jia Xiuquan đứng bét bảng F.

ĐT Trung Quốc thiết lập 'kỷ lục đáng hổ thẹn' ở Olympic 65624
ĐT nữ Trung Quốc bị Hà Lan dập tắt hy vọng chiến thắng (Ảnh: Internet)

Ở cuộc họp báo sau trận, vị thuyền trưởng này tỏ ra chán nản và trả lời khá ngắn gọn: "Với tư cách là HLV trưởng, tôi có trách nhiệm trong việc cả phòng ngự lẫn tấn công của đội đều không tốt. Tất cả đều là trách nhiệm của tôi. Tuyển Trung Quốc để thua 8 bàn, đó cũng là trách nhiệm của tôi.

Liệu tôi có thể tiếp tục ngồi ở vị trí này nữa hay không, điều đó phụ thuộc vào LĐBĐ Trung Quốc. Tôi không có tâm trạng để nghĩ tới điều đó vào lúc này".

Ông Jia Xiuquan gắn bó với tuyển nữ Trung Quốc từ năm 2018. Hiện tại, họ đang lên kế hoạch để về nước. Trên bảng tổng sắp huy chương Olympic Tokyo 2021, tính đến thời điểm này, đoàn thể thao Trung Quốc đang đứng thứ nhất với 11 HCV, 5 HCB và 8 HCĐ.

 Hot girl cầu lông Việt Nam chia sẻ cảm xúc đặc biệt sau khi lập kỷ lục

Author Thethao247.vn Thùy Linh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Bảng tổng sắp huy chương Olyimpic 2021
Tin liên quan