Quảng cáo

VĐV Olympic bỏ trốn để tìm cơ hội 'đổi đời' ở Nhật Bản

Thứ hai, 19/07/2021 07:27 AM (GMT+7)

VĐV cử tạ Julius Ssekitoleko của đoàn Uganda đã bất ngờ mất tích khi đang tham gia trại tập huấn trước thềm Olympic ở Osaka.

Ngày 16/7, vận động viên thuộc bộ môn cử tạ của Uganda bất ngờ bỏ trốn khỏi nơi ở của đoàn này ở Osaka (Nhật Bản). Các quan chức thành phố Osaka nhận ra điều này khi phát hiện một mẫu thử nghiệm Covid-19 chưa được gửi cho Julius Ssekitoleko. Sau đó, khi kiểm tra phòng khách sạn thì cũng không tìm được vận động viên này.

Ssekitoleko một vận động viên cử tạ 20 tuổi, đã không đủ điều kiện tham dự Thế vận hội sau khi đến Nhật Bản và sẽ phải bay trở lại Uganda vào ngày 20 tháng 7.

Anh ấy được nhìn thấy lần cuối tại một nhà ga địa phương gần khách sạn của phái đoàn anh ấy ở Izumisano vào lúc 6h30 sáng 16/7. Vận động viên này đã mua vé tàu cao tốc Shinkansen đến Nagoya, cách đó khoảng 200 km.

Trong thư, Ssekitoleko cho biết anh ấy không muốn trở lại Uganda và nhờ các thành viên trong đoàn gửi đồ đạc của mình lại cho gia đình. Lý do cho hành động này là cuộc sống ở quê nhà của Ssekitoleko quá khó khăn.

Trước đó, đoàn Uganda là một trong những đoàn đầu tiên đến Nhật Bản để chuẩn bị cho OLYMPIC 2021. Sau khi hoàn thành những thủ tục bắt buộc, các vận động viên đã ngay lập tức tập luyện ở thành phố Osaka.

60f4c6c1320b6
Vận động viên Uganda bỏ trốn để được ở lại Nhật Bản. (Ảnh: Getty Images)

Theo kế hoạch, OLYMPIC 2021 sẽ chính thức khai mạc ngày 23/7 tới đây. Với việc một vận động viên bỏ trốn trong bối cảnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, nước chủ nhà Nhật Bản cần làm nghiêm và không để những việc tương tự xảy ra, ảnh hưởng tới Thế vận hội.

Tay vợt số 1 Việt Nam: 'Hy vọng đây sẽ là kỳ Olympic thành công nhất của tôi'

Author Thethao247.vn Phong Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Bảng tổng sắp huy chương Olyimpic 2021
Tin liên quan