Quảng cáo

Sao trẻ Real Madrid tỏa sáng mang về 3 điểm cho 'ông lớn' châu Á

Chủ nhật, 25/07/2021 19:04 PM (GMT+7)

Nhật Bản đã có được chiến thắng thứ 2 liên tiếp tại OLYMPIC 2021 để vươn lên dẫn đầu bảng A với 6 điểm.

Mặc dù bị đánh giá thấp hơn U23 Mexico ở lượt trận thứ 2 bảng A, tuy nhiên Nhật Bản với lợi thế sân nhà đã chơi lấn lướt ngay từ những phút đầu.

Cầu thủ trẻ thuộc biên chế CLB Real Madrid tiếp tục chơi xuất sắc trong trận đấu này và chỉ mất 8 phút đầu tiên, Kubo đã ghi bàn mở tỉ số cho Nhật Bản sau đường chuyền thuận lợi của đồng đội. Có được bàn thắng, Nhật Bản càng chơi càng hay và tạo ra được nhiều cơ hội về phía khung thành của Ochoa.

Phút thứ 11 của trận đấu, Kubo bị phạm lỗi trong vòng cấm và sau khi xem lại công nghệ VAR, trọng tài chính đã cho đội chủ nhà được hưởng quả penalty. Trên chấm 11m, Doan Ritsu đã không mắc sai lầm nào, dứt điểm hạ gục thủ thành Ochoa nâng tỉ số lên 2-0 cho đại diện châu Á.

Để thua 2 bàn chỉ sau hơn 10 phút thi đấu đầu tiên, tuy nhiên, Mexico vẫn thi đấu thiếu hiệu quả và để cho Nhật Bản dồn ép. Nếu may mắn hơn, đội chủ nhà có lẽ đã có nhiều hơn 2 bàn thắng trong hiệp thi đấu đầu tiên.

Kubo thi đấu đầy ấn tượng trước Mexico.
Kubo thi đấu đầy ấn tượng trước Mexico.

Bước vào hiệp 2, Nhật Bản vẫn thi đấu ổn định hơn và tạo ra nhiều những tình huống tấn công về phía khung thành của Mexico. Tuy nhiên sự vô duyên khiến những chân sút áo xanh không thể ghi thêm được bàn thắng nào trong suốt 45 phút của hiệp thi đấu thứ 2.

Trong khi đó, với những nỗ lực của mình, Mexico có được bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 ở phút thứ 86 do công của Alvarado. Nếu may mắn hơn, Mexico hoàn toàn có thể có được một trận hòa sau tình huống nguy hiểm ở những phút bù giờ cuối cùng.

Với hai chiến thắng liên tiếp, Nhật Bản đã vươn lên đứng đầu bảng A ở OLYMPIC 2021 với 6 điểm có được. Ở lượt trận cuối cùng, Kubo và các đồng đội sẽ đối đầu với Olympic Pháp.

Diễn biến trận đấu:

 
90'

Hết giờ.

 
90+3'

NGUY HIỂM!

Từ một pha đá phạt bên cánh trái, một cầu thủ của Mexico đã bật cao đánh đầu nguy hiểm tuy nhiên thủ thành Tani đã chơi tập trung, cứu thua cho Nhật Bản.

 
86'

VÀOOOOOO!!!!

Từ một pha đá phạt sát đường biên phải, Alvarado đã bật cao đánh đầu ghi bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 cho Mexico.

 
51'

KHÔNG ĐƯỢC!

Kubo vượt qua sự truy cản của cầu thủ đối phương trước khi tung ra cú dứt điểm tuy nhiên bóng tìm đến đúng vị trí của thủ thành Ochoa.

 
46'

Hiệp 2 bắt đầu.

 
45'

Hết hiệp 1.

 
45'

KHÔNG ĐƯỢC

Cordova tung ra cú dứt điểm ở góc hẹp, tuy nhiên bóng lại đi hết đường biên ngang.

 

Nửa sau hiệp 1, Nhật Bản tiếp tục thể hiện được lối chơi lấn lướt trước đối thủ nhưng các chân sút của đội chủ nhà không tận dụng thành công.

 
21'

KHÔNG VÀO!

Kubo thoát khỏi vòng vây ba cầu thủ áo trắng trước khi tung ra cú dứt điểm nguy hiểm nhưng bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

 
11'

VÀOOOOOO!

Nhật Bản được hưởng quả penalty sau khi Kubo bị phạm lỗi trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Doan Ritsu đã không mắc sai lầm nào, hạ gục thủ thành Ochoa nâng tỉ số lên 2-0 cho đại diện châu Á.

 
8'

VÀOOOOO!

Ngay ở phút thứ 8 của trận đấu, sao trẻ thuộc biên chế Real đã lên tiếng, ghi bàn mở tỉ số cho các cầu thủ Nhật Bản sau đường chuyền thuận lợi bên cánh phải của đồng đội.

 
1'

Trận đấu bắt đầu.

 
17h30

Đội hình ra sân:

Đội hình ra sân của Nhật Bản.
Đội hình ra sân của Nhật Bản.
Đội hình ra sân của Mexico.
Đội hình ra sân của Mexico.

Trận đấu giữa Nhật Bản vs Mexico ở lượt 2 bảng A OLYMPIC 2021 được kỳ vọng sẽ diễn ra hấp dẫn và kịch tính. Sau vòng đấu đầu tiên, cả hai đội bóng đều giành được 3 điểm nhưng theo hai cách khác nhau.

Nếu như Mexico có được chiến thắng dễ dàng 4-1 trước ứng viên vô địch - Olympic Pháp thì Nhật Bản lại phải rất vất vả mới thoát khỏi 1 trận hòa trước đại diện tới từ châu Phi.

Mặc dù vậy, với việc được thi đấu trên sân nhà sẽ là nguồn cổ vũ động viên rất lớn cho Kubo và các đồng đội trong trận đấu quyết định ngôi đầu bảng với Mexico. Đội nào giành chiến thắng trong trận đấu này sẽ nắm trong tay lợi thế rất lớn trọng việc giành lấy tấm vé vào vòng tứ kết.

Kubo được kỳ vọng sẽ tiếp tục tỏa sáng trong trận đấu gặp Mexico. (Ảnh: Getty)
Kubo được kỳ vọng sẽ tiếp tục tỏa sáng trong trận đấu gặp Mexico. (Ảnh: Getty)

Nhật Bản sẽ phải tận dụng tốt cơ hội trong trận đấu này nếu không sẽ gặp khó ở lượt trận cuối cùng, nơi họ phải đụng độ với đội tuyển Olympic Pháp.

Nhận định Nhật Bản vs Mexico: Khẳng định đẳng 'ông lớn' châu Á

Author Thethao247.vn Phong Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Bảng tổng sắp huy chương Olyimpic 2021
Tin liên quan