Quảng cáo

Thêm 1 Quốc gia tuyên bố không tham dự Olympic Tokyo 2020

Thứ hai, 23/03/2020 20:35 PM (GMT+7)

Sau Canada thì Australia là quốc gia thứ 2 tuyên bố sẽ không tham dự Olympic Tokyo 2020 nếu giải đấu này không bị hoãn vì COVID-19.

Với những diễn biến phức tạp và hết sức nguy hiểm của đại dịch COVID-19 trên toàn Thế giới, hàng loạt giải đấu lớn nhỏ đã phải tạm hoãn hoặc thậm chí là hủy bỏ thời gian gần đây. Một trong những giải đấu lớn nhất của Thế giới là Olympic Tokyo 2020 cũng đang đứng trước nguy cơ phải dời lịch.

Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) đã nhận được nhiều ý kiến của các quốc gia thành viên về việc hoãn kỳ thế vận hội mùa hè 2020 để đảm bảo sức khỏe cho các VĐV cũng như ban huấn luyện. Tuy nhiên, theo tuyên bố mới đây, chủ nhà Nhật Bản vẫn nhất quyết tổ chức Olympic 2020 như dự kiến ban đầu.

Australia khong cu vdv tham du olympic tokyo 2020

Sự cứng rắn của nước chủ nhà ngay lập tức phải nhận những phản ứng tiêu cực của các quốc gia thành viên. Sau khi Canada tuyên bố sẽ không cử VĐV tham dự Olympic Tokyo 2020, thì mới đây đến lượt Australia cũng đưa ra tuyên bố tương tự.

Uỷ ban Olympic Australia thông báo: “Chúng tôi tin rằng sức khoẻ của các VĐV cùng những người xung quanh họ cần được ưu tiên hàng đầu, để họ có thể về với gia đình. Các liên đoàn quốc gia ủng hộ việc hạn chế đi lại của các VĐV, trong cuộc thảo luận mới đây với chúng tôi".

Đứng trước phản ứng mạnh của nhiều nước và nhiều Liên đoàn thể thao, cũng như nhiều Uỷ ban Olympic của các quốc gia, lần đầu tiên sau nhiều tuần lễ, chủ nhà Nhật Bản tính đến khả năng hoãn Olympic Tokyo 2020.

Hiện tại, Ủy ban Olympic quốc tế vẫn chưa chính thức ấn định về việc có hủy Olympic Tokyo trong năm nay hay không. Quyết định cuối cùng sẽ được đưa ra trong vòng 4 tuần sắp tới.

VIDEO: Văn Quyến tái hiện siêu phẩm vào lưới Thái Lan tại Sea Games 22 (nguồn: Sông Lam FC, BLV Quang Huy)

Author Thethao247.vn Lam Lam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Bảng tổng sắp huy chương Olyimpic 2021
Tin liên quan