Quảng cáo

Tổng kết OLYMPIC 2021 ngày 1/8: Mỹ phá kỷ lục bơi

Chủ nhật, 01/08/2021 19:11 PM (GMT+7)

Tổ kết OLYMPIC 2021 ngày 1/8 - Trong ngày thi đấu hôm nay, đã có nhiều kỷ lục Olympic và kỷ lục thế giới bị phá vỡ ở các nội dung.

Ngày 01/8 đã có thêm nhiều bộ huy chương được trao cùng với đó là những kỷ lục Olympic và kỷ lục thế giới bị phá vỡ. Ở nội dung 50m bơi tự do nam, kình ngư người Mỹ - Caeleb Dressel đã về đích với thành tích 21,07 giây và phá vỡ kỷ lục Olympic được thiết lập trước đó. Ngay sau đó, đoàn Úc cũng phá kỷ lục ở nội dung 4x100m bơi hỗn hợp nữ.

Ở nội dung quần vợt, Alexander Zverev sau khi đánh bại tay vợt số 1 thế giới - Novak Djokovic đã tiếp tục thể hiện được phong độ ấn tượng khi vượt qua Karen Khachanov của đoàn ROC để lên ngôi vô địch nội dung đơn nam.

Tai Tzu-Ying không thể giành HCV ở Olympic 2021. (Ảnh: Getty)
Tai Tzu-Ying không thể giành HCV ở Olympic 2021. (Ảnh: Getty)

Tay vợt từng đánh bại Thùy Linh ở vòng bảng - Tai Tzu-ying đã thất bại trong việc tìm kiếm tấm huy chương vàng nội dung đơn nữ môn cầu lông ở Thế vận hội lần này.

Trong ngày thi đấu 01/8, đoàn Trung Quốc vẫn duy trì được vị trí số 1 của mình trên bảng tổng sắp huy chương với 23 huy chương vàng. Xếp thứ 2 là đoàn Mỹ với 20 huy chương vàng.

Diễn biến OLYMPIC 2021 ngày 01/8

 
21h00

Trung Quốc giành huy chương vàng môn cầu lông

Chen Yu Fei (Trung Quốc) đã xuất sắc giành chiến thắng trước Tai Tzu-ying để mang về tấm huy chương vàng nội dung đơn nữ môn cầu lông.

 
20h00

Italia giành huy chương vàng

Ở đường chạy 100m dành cho nam, Lamont Marcell Jacobs (Italia) đã xuất sắc cán đích đầu tiên để dành huy chương vàng. Huy chương bạc thuộc về Fred Kerley (Mỹ) và Andre de Grasse (Canada) giành huy chương đồng.

 
19h55

Ecuador giành huy chương vàng

Vận động viên - Neisi Patricia Dajomes Barrera (Ecuador) đã nâng được mức tổng cử là 263kg qua đó giành huy chương vàng ở nội dung cử tạ hạng 76kg dành cho nữ. Mỹ giành huy chương bạc và huy chương đồng thuộc về vận động viên người Mexico.

 
19h55

Qatar và Italia giành huy chương vàng

Gianmarco Tamberi và Mutaz Essa Barshim có thành tích giống hệt nhau trong việc phá 2,37m và cùng nhau mang về huy chương vàng ở môn nhảy cao nam.

 
19h50

Yulimar Rojas phá kỷ lục thế giới

Vận động viên người Venezuela - Yulimar Rojas giành huy chương vàng cùng với đó là phá kỷ lục thế giới mới ở môn nhảy 3 bước đã tồn tại từ năm 1995.

 
19h00

Pháp giành huy chương vàng ở môn đấu kiếm

Enzo Lefort và Julien Mertine đã thi đấu xuất sắc trước bộ đôi vận động viên của ROC và giúp Pháp giành được huy chương vàng ở nội dung đấu kiếm đồng đội nam.

ROC giành huy chương bạc và Mỹ giành huy chương đồng.

 
18h40

Bỉ giành huy chương vàng

Nina Derwael đã mang về tấm huy chương vàng cho đoàn thể thao Bỉ ở môn thể dục dụng cụ. Anastasiia Iliankova (ROC) đoạt huy chương bạc và huy chương đồng thuộc về Sunisa Lee (Mỹ) .

 
17h25

Vương Quốc Anh giành huy chương vàng

Max Whitlock ( Vương Quốc Anh) đã xuất sắc bảo vệ thành công tấm huy chương vàng ở môn thể dục dụng cụ giành được ở Olympic 2016.

Đây là vận động viên đầu tiên bảo vệ thành công tấm huy chương vàng ở nội dung này kể từ năm 1980.

LEE Chih Kai (Đài Loan) giành huy chương bạc và KAYA Kazuma (Nhật Bản) giành huy chương đồng.

(Nguồn: Olympic Tokyo)
(Nguồn: Olympic Tokyo)
 
17h10

Đức giành huy chương vàng môn quần vợt

Alexander Zverev đã xuất sắc đánh bại Karen Khachanov của đoàn ROC với tỉ số 6-3, 6-1 để lên ngôi vô địch nội dung đơn nam môn quần vợt.

(Nguồn: Olympic Tokyo)
(Nguồn: Olympic Tokyo)
 
16h30

Brazil giành huy chương vàng

Rebeca Andrade của Brazil đã giành được huy chương vàng ở môn thể dục dụng cụ. MyKayla Skinner (Mỹ) giành huy chương bạc trong khi huy chương đồng thuộc về YEO Seojeong của Hàn Quốc.

 
15h40

Israel giành huy chương vàng thể dục dụng cụ

Artem Dolgopyat đã xuất sắc mang về tấm huy chương vàng ở môn thể dục dụng cụ cho đoàn Israel sau khi vượt qua vận động viên người Tây Ban Nha ở lượt tie-break thứ hai. Xiao Ruoteng của Trung Quốc giành huy chương đồng.

 
15h00

CH Séc vô địch nội dung đôi nữ - quần vợt

Krejcikova - Sinikova của CH Séc đã xuất sắc giành ngôi vô địch đôi nữ môn quần vợt sau khi giành chiến thắng trước Bencic - Golubic.

 
14h25

Đan Mạch có huy chương vàng

 Anne-Marie Rindom của Đan Mạch đã giành được huy chương vàng ở nội dung thuyền buồm trong khi đó huy chương bạc thuộc về Josefin Olsson của Thụy Điển. Marit Bouwmeester (Hà Lan) giành huy chương đồng.

 
14h10

Mỹ giành huy chương vàng

Vận động viên Xander Schauffele đã giành huy chương vàng môn golf trong khi Rory Sabbatini (Slovakia) giành huy chương bạc.

VĐV Mỹ giành huy chương vàng. (Ảnh: Olympic)
VĐV Mỹ giành huy chương vàng. (Ảnh: Olympic)
 
11h50

ĐKVĐ Argentina bị loại

Tại môn khúc côn cầu nam, Đức đã đánh bại đương kim vô địch Argentina với tỷ số 3-1 ở vòng tứ kết.

 
10h10

Simone Biles tiếp tục rút lui

Simone Biles tiếp tục rút lui ở môn thể dục dụng cụ, chung kết nội dung biểu diễn trên sàn.

 
9h40

Trung Quốc đoạt HCV đẩy tạ nữ

Sau khi chỉ giành HCĐ (2008) và HCB (2012), nữ VĐV Gong Lijiao của Trung Quốc đã giành được HCV môn đẩy tạ ở Olympic Tokyo 2021.

Xếp sau cô là Raven Saunders (Mỹ) và Valerie Adams (New Zealand).

Gong đoạt HCV đẩy tạ nữ. Ảnh: Getty
Gong đoạt HCV đẩy tạ nữ. Ảnh: Getty
 
9h35

Úc phá kỷ lục 4x100m bơi hỗn hợp nữ

HCV cho Úc kèm theo kỷ lục Olympic với thành tích 3 phút 51,60 giây, đây là HCV thứ 7 của Emma McKeon ở nội dung 4x100m bơi hỗn hợp nữ.

Hai người xếp sau cô là các VĐV của Mỹ và Canada.

 
9h30

Kết quả 1500m bơi tự do nam

Bobby Finke của Mỹ đoạt HCV 1500m bơi tự do nam với thành tích 14 phút 39,65 giây, hoàn thành cú đúp HCV khi đã thắng ở nội dung 800m trước đó.

Romanchuk (Ukraina) giành HCB, Wellbrock (Đức) có HCĐ.

Finke về nhất ở 1500m bơi tự do nam. Ảnh: Getty
Finke về nhất ở 1500m bơi tự do nam. Ảnh: Getty
 
8h30

Kỷ lục bơi 50m tự do nam bị phá vỡ.

Caeleb Dressel của Mỹ giành HCV 50m bơi tự do nam với thành tích 21,07 giây, phá kỷ lục cũ của Olympic (21,30). Kỷ lục thế giới ở cự ly này là 20,91 giây.

Florent Manaudou (Pháp) đoạt HCB, Bruno Fratus (Brazil) có HCĐ.

Dressel phá kỷ lục Olympic. Ảnh: IOC
Dressel phá kỷ lục Olympic. Ảnh: IOC
 
7h10

VĐV Anh vào chung kết boxing nam hạng bán trung

Tay đấm Pat McCormack của Anh giành quyền vào chung kết boxing nam hạng bán trung sau khi đối thủ của anh tại bán kết là  Aidan Walsh của Irland rút lui vì chấn thương.

McCormack vào chung kết boxing hạng bán trung. Ảnh: IOC
McCormack vào chung kết boxing hạng bán trung. Ảnh: IOC
 
7h00

Ngày thi đấu Olympic 1/8 bắt đầu!

Sau khi Quách Thị Lan kết thúc vòng loại 400m rào nữ ở OLYMPIC 2021 hôm 31/7, đoàn thể thao Việt Nam sẽ không có vận động viên tham gia tranh tài trong ngày thi đấu 01/8.

Tuy nhiên, trong ngày thi đấu hôm nay sẽ có nhiều trận chung kết hấp dẫn diễn ra. Ở bộ môn cầu lông, tay vợt nữ Tai Tzu-Ying, người đã đánh bại Thùy Linh ở vòng bảng, sẽ đối đầu với Chen Yu Fei để tìm kiếm tấm huy chương vàng Olympic.

Ở môn quần vợt, sau khi đánh bại tay vợt số 1 thế giới - Novak Djokovic, hạt giống số 4 của giải là Zverev Alexander sẽ đối đầu với Khachanov Karen để cạnh tranh tấm huy chương vàng nội dung đơn nam.

Lịch thi đấu Olympic hôm nay 01/8: Nhiều bộ huy chương được trao

Bảng tổng sắp huy chương Olympic ngày 01/8: Trung Quốc tiếp tục dẫn đầu

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Bảng tổng sắp huy chương Olyimpic 2021
Tin liên quan