Quảng cáo

Brazil vào bán kết bóng đá nam Olympic 2021

Thứ bảy, 31/07/2021 19:00 PM (GMT+7)

Đánh bại U23 Ai Cập, U23 Brazil tiến thêm một bước quan trọng bảo vệ ngôi quán quân tại Olympic 2021 môn bóng đá nam.

Ngay sau khi trọng tài thổi hồi còi khai cuộc, U23 Brazil ngay lập tức tràn sang phần sân U23 Ai Cập, cầm bóng và triển khai tấn công khá mạch lạc. Họ là đội cầm bóng vượt trộ hơn nhưng đội hình Ai Cập đang được bố trí rất kín kẽ.

Đại diện châu Phi gọi nhau liên tục trong khi phòng ngự và không để nhiều khoảng trống cho Brazil. Hai đội đang chơi vô cùng quyết liệt ở khu vực giữa sân. Dù đang kiểm soát bóng tới 71% nhưng Brazil cũng phải đợi đến nửa cuối hiệp 1 để có bàn mở tỷ số.

Brazil có chiến thắng tối thiểu trước Ai Cập. Ảnh: Getty
Brazil có chiến thắng tối thiểu trước Ai Cập. Ảnh: Getty

Phút 37, Đón đường chuyền thuận lợi của Richarlison, Matheus Cunha tung cú sút hiểm hóc tung lưới Ai Cập trong tư thế thoải mái. Hiệp 1 kết thúc với lợi thế tối thiểu nghiêng về Brazil.

Sang hiệp 2, Brazil tiếp tục tổ chức tấn công không ngừng nghỉ. Matheus Cunha băng xuống phá bẫy việt vị ở phút 48, anh đối mặt với thủ môn El Shenawy, nhưng ở pha bấm bóng kỹ thuật sau đó, Cunha không thể thắng được thủ môn của U23 Ai Cập.

Đội bóng đến từ xứ sở samba tiếp tục duy trì thế trận áp đảo trước các cầu thủ Ai Cập. Cơ hội xuất hiện nhiều nhưng đội bóng vàng - xanh lại thường xuyên bỏ lỡ. Phút 67, Paulinho của Brazil băng xuống nhận bóng trong vòng cấm, nhưng anh không thể thắng được El Shenawy.

Cunha ghi bàn duy nhất cho U23 Brazil. Ảnh: Getty
Cunha ghi bàn duy nhất cho U23 Brazil. Ảnh: Getty

Ngôi sao sáng nhất của Brazil là Richarlison liên tục nhận những pha vào bóng có phần ác ý từ Ai Cập. Tiền đạo Everton có lúc nằm lăn ra đau đớn. Anh khát khao lập công nhưng chưa thể tạo ra khác biệt.

Tuy nhiên, bàn thắng duy nhất của Matheus Cunha là đủ để U23 Brazil tiến vào bán kết bóng đá nam Olympic 2021. Đối thủ tiếp theo của họ là đội chiến thắng ở tứ kết 4 giữa Hàn Quốc và Mexico.

 

Đội hình chính thức U23 Brazil vs U23 Ai Cập:

U23 Brazil: Aderbar Santos, Guilherme Arana, Diego Carlos, Nino, Dani Alves, Douglas Luiz, Bruno Guimaraes, Antony, Matheus Cunha, Claudinho, Richarlison.

U23 Ai Cập: Mohamed El-Shennawi, Ahmed Hegazy, Mahmoud El-Wensh, Karim El-Eraki, Ahmed Aboul-Fotouh, Akram Tawfik, Ammar Hamdi, Ramadan Sobhi, Taher Mohamed Taher, Ahmed Rayan.

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Bảng tổng sắp huy chương Olyimpic 2021
Tin liên quan