Quảng cáo

'Biểu tượng' của thể thao Nhật Bản bị loại sớm ở Olympic 2021

Thứ ba, 27/07/2021 15:00 PM (GMT+7)

Niềm hy vọng vàng của quần vợt Nhật Bản Naomi Osaka đã bị đánh bại ở vòng ba của giải Olympic Tokyo 2021.

Chiều nay (27/7 giờ địa phương) tay vợt số hai thế giới Naomi Osaka đã bị Marketa Vondrousova của CH Séc đánh bại với tỷ số các set là 6-1 và 6-4, kết quả gây sốc này giáng một đòn mạnh vào hy vọng giành HCV của Nhật Bản.

Olympic Tokyo 2021 đánh dấu giải đấu đầu tiên của Osaka kể từ khi rút khỏi Roland Garros hồi tháng 5, khi cô tiết lộ rằng mình đã bị trầm cảm trong gần ba năm. Thời điểm đó, Osaka nói sẽ tẩy chay các cuộc họp báo để nâng cao nhận thức về sức khỏe tinh thần của các VĐV.

Olympic 2021, Nhật Bản, Naomi Osaka
Osaka dừng bước ở vòng 3 Olympic 2021. Ảnh: Getty

Nhưng mới đây Osaka đã nói chuyện với các phóng viên sau trận thua ở Olympic 2021: "Tôi đã cảm thấy rất nhiều áp lực. Có lẽ là bởi vì đây là lần đầu tiên tôi tham dự một kỳ Thế vận hội"

"Nhưng tôi nghĩ tôi vui vì cách mình thi đấu, sau khi đã trải qua quãng nghỉ mà tôi có. Toi đã nghỉ thi đấu lâu ngày và tôi đã cố gắng làm tốt. Tôi biết rằng kỳ vọng của tôi cao hơn rất nhiều so với kết quả. Vì vậy, tôi nghĩ tinh thần của mình không tốt lắm nhưng tôi thực sự không biết cách đối phó với áp lực đó"

"Vì vậy đó là màn trình diễn tốt nhất mà tôi có thể làm trong tình huống này. Đối với tôi, tôi thực sự vui mừng khi được ở đây. Tất nhiên, tôi rất buồn vì tôi đã thua, nhưng tất cả đều thực sự hạnh phúc với trải nghiệm Olympic đầu tiên của mình".

Olympic 2021, Nhật Bản, Naomi Osaka
Osaka là người thắp sáng vạc lửa Olympic 2021. Ảnh: Getty

Trước thời điểm diễn ra lễ khai mạc Olympic 2021, Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC), Chủ tịch Thomas Bach và chủ nhà Nhật Bản làm mọi cách để biến Naomi Osaka trở thành một biểu tượng.

Osaka có vinh dự là vận động viên quần vợt đầu tiên trong lịch sử thắp sáng chiếc vạc lửa tại Thế vận hội mùa hè, đánh dấu con đường của thế hệ mới: 23 tuổi, xuất sắc về mặt thể thao, sức hấp dẫn lớn về mặt truyền thông. Nhưng đáng tiếc, cô không đạt kỳ vọng trong lần đầu dự Olympic.

Dân mạng 'phát sốt' vì tưởng mỹ nhân K-Pop dự Olympic 2021

Giành HCV Olympic lịch sử, VĐV Đông Nam Á nhận thưởng 'khủng'

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Bảng tổng sắp huy chương Olyimpic 2021
Tin liên quan