Quảng cáo

Vì sao trọng tài hủy kết quả cử giật của Hoàng Thị Duyên?

Thứ ba, 27/07/2021 21:15 PM (GMT+7)

Hoàng Thị Duyên tưởng như đã chinh phục thành công mức cử giật ở ngay lần cử đầu tiên, nhưng kết quả của cô không được trọng tài công nhận.

VIDEO: Phần thi của Hoàng Thị Duyên tại OLYMPIC 2021 (Nguồn: HTV)

Hoàng Thị Duyên được đánh giá khá cao ở vòng thi chung kết nội dung cử tạ dưới 59kg nữ. Thực tế, ngay từ nội dung cử giật, mức cử đăng ký ban đầu của Duyên đã cao thứ hai, chỉ sau kỷ lục gia Kou Hsing-chun, chứng tỏ sự tự tin của vận động viên Việt Nam tại Olympic lần này.

Duyên tưởng như đã chinh phục thành công mức cử 95kg ngay trong lần thử sức đầu tiên, tuy nhiên sau đó các trọng tài có hội ý và hủy kết quả của đô cử Việt Nam. 

Quyết định của các trọng tài là đúng. Dù Hoàng Thị Duyên đã nâng thành công mức tạ 95kg và giữ đến khi có tín hiệu của trọng tài, nhưng kỹ thuật của đô cử quê Lào Cai đã có sai sót. Cụ thể, khi đẩy tạ lên, tay phải của Duyên đã hơi chùng xuống, trong khi tay trái vẫn giữ thẳng, điều đó khiến thanh tạ có đôi chút chênh vênh khi đô cử Việt Nam thực hiện phần thi của mình. Theo luật của bộ môn cử tạ, khi nâng tạ lên trên, tay của vận động viên phải giữ thẳng và sẽ bị coi là thất bại nếu hơi chùng xuống.

Hoàng Thị Duyên
Hoàng Thị Duyên bị hủy kết quả ở lần cử đầu tiên. Ảnh: Thanh Niên

Đây là một kết quả đầy đáng tiếc đối với Hoàng Thị Duyên. Dù sau đó cô đã chinh phục thành công mức cử 95kg ở lần thứ hai, nhưng việc mất đi một lần cử đã ảnh hưởng không nhỏ đến kết quả của vận động viên 25 tuổi. Kết thúc phần thi cử giật, Duyên cũng chỉ đạt được con số 95kg, không đúng như kỳ vọng ban đầu.

Sang phần thi cử đẩy, sức ép từ các đối thủ và cũng từ kết quả cử giật không quá tốt khiến Duyên buộc phải nâng cao mức cử ở lần thứ hai. Cô chỉ chinh phục được mức cử 113kg ở lần cử đầu tiên, qua đó có tổng cử 208kg. Thành tích này khiến Duyên chỉ xếp thứ 5 và không có được tấm huy chương ở nội dung cử tạ dưới 59kg nữ.

Tổng kết OLYMPIC ngày 27/07: Vinh quang chưa mỉm cười với Việt Nam

Kình ngư Việt Nam trở thành 'niềm tự hào châu Á' tại Olympic 2021

Author Thethao247.vn Ngọc Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Bảng tổng sắp huy chương Olyimpic 2021
Tin liên quan