Quảng cáo

Rowing Việt Nam đạt thứ hạng lịch sử tại Olympic

Thứ năm, 29/07/2021 11:40 AM (GMT+7)

Cặp Lường Thị Thảo và Đinh Thị Hảo đã hoàn thành phần thi chung kết nội dung thuyền đôi nữ đôi mái chèo hạng nhẹ và đạt thành tích tốt nhất của Rowing Việt Nam.

Sáng 29/7, Đinh Thị Hảo và Lường Thị Thảo tranh tài ở chung kết nhóm C nội dung thuyền đôi nữ đôi mái chèo hạng nhẹ tại Olympic 2021. Trước khi vòng đấu này diễn ra, bộ đôi Việt Nam không còn hy vọng đoạt huy chương và cuộc thi chỉ có ý nghĩa phân hạng.

Đinh Thị Hảo và Lường Thị Thảo cạnh tranh với các đối thủ đến từ Indonesia, Argentina, Áo, Tunisia và Guatemala. Bộ đôi Việt Nam khởi đầu khá tốt sau 1.000 mét đầu tiên, nhưng tụt lại ở nửa sau và về thứ 3 với thành tích 7 phút 19 giây 05. 

Rowing Việt Nam
Rowing Việt Nam đạt thứ hạng cao nhất sau 3 lần dự Olympic. Ảnh: Getty

Với kết quả này, cặp đôi Việt Nam xếp hạng 15 chung cuộc nội dung thuyền đôi nữ đôi mái chèo hạng nhẹ. Dù vậy, thành tích xếp hạng 15/18 cũng là một cột mốc mới đối với Rowing Việt Nam ở sân chơi Olympic.

Olympic 2021 là kỳ Thế vận hội thứ ba liên tiếp mà Rowing Việt Nam tham dự. Hai lần trước cũng ở nội dung này, các VĐV Việt Nam chỉ xếp hạng thứ 16 và 18. Thành tích của Đinh Thị Hảo và Lường Thị Thảo tại Olympic 2021 cũng là rất đáng khen trong hoàn cảnh đoàn thể thao Việt Nam không được chuẩn bị quá tốt cho giải đấu.

J Schooling - VĐV Đông Nam Á đi vào lịch sử tạo cú sốc lớn ở Olympic 2021

Kỷ lục gia bị loại khỏi Olympic vì đến Mỹ ăn sáng

Author Thethao247.vn Triệu Mẫn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Bảng tổng sắp huy chương Olyimpic 2021
Tin liên quan