Quảng cáo

Quách Thị Lan gặp thử thách lớn nhất thế giới trên con đường tạo nên lịch sử

Thứ sáu, 30/07/2021 17:30 PM (GMT+7)

Quách Thị Lan đụng độ đối thủ cực mạnh và là người đang giữ kỷ lục thế giới khi tranh tài ở nội dung 400m rào nữ khởi tranh sáng 31/7/2021.

Hôm nay 30/7, ban tổ chức Olympic đã công bố lịch thi đấu các bộ môn điền kinh, đáng chú ý là ở nội dung 400m rào nữ, nơi có sự tham gia tranh tài của Quách Thị Lan. Theo đó, vận động viên của Việt Nam được xếp vào nhóm chạy thứ 3 trong số 4 lượt chạy của vòng loại.

Quách Thị Lan sẽ đối đầu với 7 vận động viên khác, trong số đó đáng chú ý nhất là vận động viên đang được xếp hạng 1 thế giới, Sydney McLaughlin. Vận động viên người Mỹ cũng đang là người nắm giữ kỷ lục thế giới ở nội dung này với thời gian 51 giây 90, và đương nhiên là ứng cử viên số một cho tấm huy chương vàng Olympic Tokyo.

Quách Thị Lan
Quách Thị Lan hướng tới mục tiêu giành vé dự bán kết. Ảnh: Vnexpress

Kỷ lục cá nhân và cũng là thông số của Quách Thị Lan trước khi thi đấu là 55 giây 30, thành tích giúp cô từng giành huy chương vàng ASIAD 2018. Tuy nhiên, kỷ lục của Lan cũng chỉ giúp cô đứng thứ 7 trong số 8 vận động viên tranh tài ở nhóm chạy thứ 3 trước giờ thi đấu. Điều này cho thấy khoảng cách giữa Lan và ứng cử viên số 1 là rất xa và cô cần vượt qua chính bản thân mình nếu muốn tiến sâu ở nội dung này.

Trong tổng số 32 vận động viên tranh tài ở vòng 1, sẽ có 24 người được lọt vào bán kết và sau đó chọn ra 8 vận động viên thi chung kết. Mục tiêu của Quách Thị Lan sẽ là góp mặt ở top 24, và mục tiêu này được coi là không xa vời nếu vận động viên sinh năm 1995 thi đấu đúng sức. Lịch sử cho thấy nếu hoàn thành phần thi với thời gian không quá 56 giây, cơ hội vào bán kết của Quách Thị Lan là rất lớn.

Nếu Quách Thị Lan vào đến bán kết, đây sẽ là cột mốc lịch sử đối với điền kinh Việt Nam. Vận động viên duy nhất của Việt Nam từng vượt qua vòng 1 môn điền kinh Olympic là Vũ Thị Hương ở nội dung 100m nữ tại Olympic Bắc Kinh, nhưng sau đó bị loại ở tứ kết.

VĐV mang dòng máu Việt cực điển trai gây sốt ở Olympic 2021

'Messi Nhật Bản' tuyên bố không ngán đối thủ nào ở Olympic

Author Thethao247.vn Lê Minh Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Bảng tổng sắp huy chương Olyimpic 2021
Tin liên quan