Quảng cáo

Vụ Luke Shaw và Euro 2016: MU là người quyết định

Thứ hai, 21/03/2016 19:20 PM (GMT+7)

(Thethao247.vn) – ĐT Anh sẽ chấp nhận không gọi Luke Shaw lên tuyển Anh tại VCK Euro 2016 nếu như MU không muốn.

Shaw, Luke Shaw, Luke Shaw chấn thương, MU, Luke Shaw dự Euro 2016, Euro 2016, VCK Euro, VCK Euro 2016

Luke Shaw có được dự Euro 2016 hay không là do MU quyết định

Vào đầu tháng 9 năm nay, Luke Shaw gặp một chấn thương vô cùng kinh hoàng sau một tình huống va chạm với Hector Moreno của PSV ở Champions League. Anh bị đối thủ truy cản ở tốc độ cao từ phía sau và ngay lập tức gẫy 2 xương (thuật ngữ - tức gẫy cả xương ống và xương mác) ở chân phải. Các bác sỹ dự đoán anh sẽ phải nghi thi đấu đến hết mùa giải này và chưa chắc đã kịp bình phục cho Euro 2016.

Mặc dù đã có những tiến triển tốt trong quá trình hồi phục dưới sự giúp đỡ của các bác sỹ MU và được điều trị bằng những trang thiết bị tân tiến nhất, Luke Shaw hiện vẫn chưa rõ ngày trở lại. Đó là chưa kể anh sẽ phải tập luyện rất nhiều để có thể đảm bảo đủ thể lực và thể trạng để có thể trở lại thi đấu đỉnh cao. Biết được điều đó, HLV Roy Hodgson nói rằng ông hi vọng Shaw sẽ nhanh chóng hồi phục, nhưng cũng hoàn toàn tôn trọng quyết định của MU cho việc cầu thủ 20 tuổi này có thể thi đấu trở lại hay không.

“Luke Shaw là cầu thủ mà chúng tôi rất tin tưởng.” HLV trưởng của ĐT Anh nói. “Cậu ấy có một tài năng và sẽ là một cái tên sáng giá cho vị trí hậu vệ trái ở đội tuyển. Tất cả chỉ còn chờ liệu xem Shaw có đủ thể lực hay không. Tôi đã nói chuyện với cậu ấy và mọi chuyện đang tiến triển tốt, nhưng cả hai đã đồng ý rằng quyết định sẽ thuộc về CLB chủ quản. Nếu MU nhận thấy Shaw không nên mạo hiểm để thi đấu ở Euro 2016, chúng tôi sẽ không triệu tập cậu ta lên.”

“Tất nhiên sẽ có chút thất vọng và tiếc nuối nếu điều đó xảy ra nhưng tôi hiểu những nguy cơ mà MU có thể gánh chịu. Một cầu thủ bình thường cũng sẽ tỏ ra rất mệt mỏi sau 1 kỳ Euro, và với một người đang trở lại sau chấn thương nặng như Shaw thì điều đó sẽ tiềm ẩn những rủi ro lớn.” Hodgson tiếp tục.

Lịch thi đấu Euro 2016 sẽ được chúng tôi liên tục cập nhật để quý độc giả tiện theo dõi. 

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan