Quảng cáo

Thủ môn sinh năm 1999 sẽ có mặt tại Euro 2016 cùng ĐT Ý?

Thứ tư, 13/04/2016 15:45 PM (GMT+7)

(Thethao247.vn) – Cơ hội trời ban đang đến với Gianluigi Donnarumma, thần đồng 17 tuổi của AC Milan cho kỳ Euro 2016 tới.

Video bàn thắng: AC Milan 1-2 Juventus (Vòng 32 - Serie A)

Gianluigi Donnarumma là thủ môn số 1 của AC Milan mùa giải này. Anh vốn chỉ là thủ môn dự bị cho Diego Lopez và Christian Abbiati, nhưng sau khi người gác đền đến từ Tây Ban Nha bị chấn thương nặng, Gianluigi Donnarumma bất ngờ được HLV Sinisa Mihajlovic tin dùng. Rất nhanh chóng, cầu thủ trẻ này thể hiện tiềm năng vô hạn của mình trên sân cỏ và được coi là vị cứu tinh của vị chiến lược gia người Serbia lúc đó.

Mặc dù đã có những màn trình diễn rất đáng khen ngợi xuyên suốt mùa giải qua, không nhiều người tin rằng Gianluigi Donnarumma sẽ có suất dự Euro 2016. Một phần vì anh còn quá trẻ (sinh năm 1999) để có thể tham dự một giải đấu lớn. Nhiều người cho rằng để một cầu thủ trẻ tham dự một kỳ đại hội thể thao quan trọng là không tốt. Ngoài ra, gần như chắc chắn thủ thành Buffon sẽ có suất bắt chính trong Euro tới và cũng còn nhiều người gác đến khác xứng đáng có tên như Sirigu và Perin.

Gianluigi Donnarumma, Donnarumma, Gigi Donnarumma, ĐT italia, VCK Euro 2016, Euro 2016, ĐT Ý, thủ môn ĐT ý, Perrin

Thủ môn Perin (trái) chấn thương sẽ là cơ hội của Donnarumma

Tuy nhiên, mới đây thủ thành vốn đang là dự bị số 3 ở ĐT Italia, Mattia Perin đã gặp một chấn thương nghiêm trọng ở đầu gối. Anh được chuẩn đoán tổn thương nặng dây chằng đầu gối phải là sẽ phải phẫu thuật trong hôm nay (13/4), và giấc mơ Euro 2016 của thủ môn Genoa đến đây coi như chấm dứt.

“Những bài kiểm tra cho thấy Perin gặp tổn thương nặng dây chằng đầu gối phải và sẽ phải phẫu thuật vào ngày thứ tư, 13/4 bởi chuyên gia Pier Paulo Mariani.” Thông cáo của CLB Genoa cho biết. Với chấn thương dạng này, anh sẽ phải ngồi ngoài ít nhất 6 tháng.

Với việc Perin gặp chấn thương, Gianluigi Donnarumma đang có cơ hội lớn để được tham dự Euro 2016 trên đất Pháp. Anh mới ra mắt ĐT Italia U21 vào tháng trước và sẵn sàng để được gọi vào ĐH của HLV Antonio Conte tại kỳ đại hội thể thao tới.


Thethao247.vn cung cấp các chương trình sự kiện chuyên sâu về Euro 2016Lịch thi đấu Euro 2016kết quả, tin tức Euro 2016 sẽ được chúng tôi cập nhật nhanh chóng và chính xác nhất đến quý vị và độc giả 24/7.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan