Quảng cáo

Thần đồng tại Euro 2016: Dele Alli

Thứ ba, 29/03/2016 11:30 AM (GMT+7)

(Thethao247.vn) – Dele Alli chưa bao giờ thi đấu ở giải đấu nào cao hơn giải hạng 3 Anh từ trước mùa giải này, nhưng sự tiến bộ rõ rệt giúp anh trở thành một trong những nhân tố nổi bật nhất bóng đá Anh thời điểm hiện tại.

VIDEO: Màn phối hợp ghi bàn đẳng cấp của Dele Alli và Harry Kane

 

Trước mùa giải này, chẳng ai biết Dele Alli là ai. Nhưng vào thời điểm hiện tại, anh trở thành một trong những nhân tố chủ lực của hàng tiền vệ Tottenham và có thể là cả ĐT Anh tại Euro 2016.

Những ngày đầu sự nghiệp

Alli gia nhập CLB quê hương MK Dons ở tuổi 11 và ra mắt đội 1 ở tuổi 16. Anh nhận được sự chú ý của giới mộ điệu sau khi giúp đội nhà đả bại MU với tỷ số 4-0 tại League Cup khi mới 17 tuổi và gia nhập Tottenham ngay mùa đông năm đó. Dele Alli trở lại MK Dons ngay lập tức với 1 bản hợp đồng cho mượn và giúp CLB này thăng hạng bằng chức vô địch cùng giải cầu thủ trẻ xuất sắc nhất.

Alli nhanh chóng trở thành một trong những thành phần không thể thiếu trong đội hình của HLV Pochettino tại Tottenham mùa này và đã tham dự mọi cấp đội ĐT Anh kể từ U-17, trước khi ra mắt đoàn quân của HLV Roy Hodgson vào tháng 11. Mới 19 tuổi, anh đã sở hữu cho mình gần 100 lần ra sân ở các giải vô địch quốc gia, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ dưới 20 tuổi khác trong nhóm 5 giải lớn nhất châu Âu.

Dele Alli, Alli, Tottenham, ĐT Anh, VCK EURO 2016, EURO 2016

Dele Alli nổi bật trong màu áo Tottenham

Họ nói gì?

“Ai cũng kỳ vọng vào một bản hợp đồng mới, với sự chuyên nghiệp và khả năng được đảm bảo. Nhưng một tài năng trẻ đã nổi lên và khiến tất cả chúng ta phải bất ngờ bởi cái cách mà cậu ta thi đấu, cũng như độ trưởng thành của một người mới 19 tuổi. Chúng tôi biết Alli có một tiềm năng vô hạn và thật tuyệt khi được thấy cậu ấy thi đấu thăng hoa mà vẫn giữ được đôi chân trên mặt đất.” Mauricio Pochettino, HLV của Tottenham

“Dele Alli là một cầu thủ tuyệt vời là nên được đá chính ở tuyển Anh. Cậu ấy luôn cho thấy được sự hứa hẹn, kể cả khi thi đấu cho MK Dons. Alli đã có một bước tiến vượt bậc trong mùa giải này và chắc chắn cậu ấy sẽ có mặt trong đội hình Euro của tôi.” Michael Owen, cựu tiền đạo ĐT Anh.

Phong cách chơi

Alli được trời ban cho sự sáng tạo và khả năng thăng bằng cực tốt khi di chuyển với bóng, và điều đó giúp anh trở thành một tiền vệ kiến thiết có xu hướng lùi sâu khá rõ ràng. Tuy nhiên, sự bình tĩnh cộng với khả năng xoay trở trong phạm vi hẹp tốt cũng giúp cầu thủ này có thể thi đấu ở vị trí tiền vệ công. HLV Mauricio cho rằng, điểm mạnh nhất của Alli không nằm ở sự di chuyển mà là ở đôi chân rất kỹ thuật của mình.

Dele Alli, Alli, Tottenham, ĐT Anh, VCK EURO 2016, EURO 2016

Và được kỳ vọng sẽ tỏa sáng trong màu áo ĐT Anh tại Euro 2016

Khoảnh khắc tỏa sáng

Vào ngày 23/1 năm nay, giấc mộng top 4 của Tottenham tưởng chừng như đã bị lung lay dữ dội khi mà đội nhà vẫn đang bị cầm hòa bởi Crystal Palace vào những phút cuối của trận đấu. Rồi sau 1 pha phá bóng, Alli có mặt. Anh nhanh chóng vượt qua Mile Jedinak trước khi vô lê dứt điểm gọn gàng vào lưới của Wayne Hennessey, giúp đội nhà có được 3 điểm quý giá.

Lời tự bạch

“Tôi mới 19 tuổi và còn rất nhiều điều cần phải học hỏi. Tôi đã thi đấu khá nhiều ở Europa League và học được nhiều điều mới mẻ sau mỗi trận đấu. Đó sẽ là những kinh nghiệp quý giá để tôi có thể tiếp tục phát triển trong tương lai. 

Tên: Dele Alli

CLB: Tottenham Hotspurs

Lần đầu thi đấu đỉnh cao: MK Dons vs Cambridge City , 2/11/2012 (FA Cup)

Vị trí: Tiền vệ trung tâm

Quốc tịch: Anh

Ngày sinh: 11/04/1996

Chân thuận: Phải

Chiêu cao: 1,88m

 


Thethao247.vn cung cấp các chương trình sự kiện chuyên sâu về Euro 2016Lịch thi đấu Euro 2016kết quả, tin tức Euro 2016 sẽ được chúng tôi cập nhật nhanh chóng và chính xác nhất đến quý vị và độc giả 24/7.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan